Gặp lại người đẹp nổi tiếng một thời - Kỳ 2: Thiên Nga hai lần đăng quang hoa hậu

28/07/2015 06:13 GMT+7

Gần 10 năm rồi Hoa hậu Thiên Nga mới đồng ý trả lời phỏng vấn báo chí, bởi chị sống khép kín từ ngày đăng quang.

Gần 10 năm rồi Hoa hậu Thiên Nga mới đồng ý trả lời phỏng vấn báo chí, bởi chị sống khép kín từ ngày đăng quang.

Hoa hậu Thiên Nga trong vai Thúy Kiều - Ảnh: NV cung cấp
Hoa hậu Thiên Nga trong vai Thúy Kiều - Ảnh: NV cung cấp
Vừa nuôi con vừa lấy bằng thạc sĩ kinh tế
Sau ngày đăng quang Hoa hậu VN 1996, cô sinh viên Trường đại học Ngoại thương TP.HCM đưa ra mục tiêu là phải tập trung học, chỉ xuất hiện hiếm hoi trong các hoạt động của Báo Tiền Phong - đơn vị tổ chức cuộc thi và tham gia vài chương trình lớn như Duyên dáng VN, Ấn tượng Sài Gòn, Lễ kỷ niệm Sài Gòn 300 năm...
Ngày Thiên Nga quyết định sang Mỹ du học sau khi tốt nghiệp đại học, nhiều người bất ngờ lẫn tiếc nuối. Lúc ấy Nga bảo sẽ quyết tâm lấy cho được tấm bằng thạc sĩ. Sau khi tốt nghiệp đại học, năm 2001 chị đến San Jose, California, Mỹ, học kinh tế và lấy bằng thạc sĩ. Từ ngày đi học, thông tin về cô hoa hậu có nụ cười hiền hòa, đôi mắt buồn như càng bí hiểm hơn.
Thiên Nga nhớ lại: “Đăng quang hoa hậu là một bước ngoặt rất lớn trong cuộc đời, cho tôi cơ hội bước vào các hoạt động xã hội, văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước. Có vô số kỷ niệm vui trong những chuyến đi lưu diễn hay làm từ thiện cùng các hoa hậu, người mẫu, nghệ sĩ... đến giờ tôi vẫn không quên...”.
Sau một thời gian đến Mỹ, cô lập gia đình với một giáo sư đại học và sinh con, chỉ biết gia đình, công việc cùng trách nhiệm của một người vợ, người mẹ. Cứ ngỡ niềm vui, nụ cười sẽ nở mãi trên môi hoa hậu, nhưng nỗi buồn đã ập đến.
“Năm 2008 tôi ly dị, phải vừa nuôi con nhỏ, vừa đi học, đi làm. Bây giờ con trai được 10 tuổi rồi, rất hoạt bát và thông minh. Khi tôi tốt nghiệp MBA (thạc sĩ về quản trị kinh doanh), may mắn có nhiều cơ hội, công việc mở ra. Tôi đã làm trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư bất động sản hơn 12 năm qua. Hiện tôi đang quản lý các dự án về tài chính, kế toán, phát triển kinh doanh... nên khá bận rộn”, Hoa hậu Thiên Nga kể về cuộc sống hiện tại.
Nỗi buồn làm vết thương lòng thêm sâu nhưng giờ chị đã mạnh mẽ hơn, bình tâm hơn để nhắc lại chuyện đổ vỡ hạnh phúc, điều mà rất ít người biết. “Lúc lấy chồng thì yên phận trong nhà để gia đình mình bình an. Sau khi ly dị, chồng cũ cũng không thể hiểu và giúp gì sau khi chúng tôi chia tay. Gia đình tôi thì xa xôi. Tôi chọn cách không nói với ai vì quá buồn và thất vọng trước sự đổ vỡ, dù tôi là người quyết định chấm dứt”, Hoa hậu Thiên Nga lần đầu chia sẻ.
Thử nghiệm nhạc kịch trong vai Thúy Kiều
Cuộc sống nơi đất khách quê người của một Hoa hậu VN đến ngày cũng được cộng đồng người Việt tại Mỹ “phát hiện”. Chị nói: “Sau 10 năm sống thầm lặng ở Mỹ, khoảng năm 2011 - 2012, cộng đồng người Việt bắt đầu biết đến tôi. Khi có một số hoạt động văn hóa, chương trình văn nghệ, tôi nhận lời mời làm MC, dàn dựng và cả biểu diễn thời trang. Từ lúc qua Mỹ đến giờ lúc nào tôi cũng tất bật, chưa có thời gian nhiều cho hoạt động nghệ thuật. Tôi nhớ nhất năm trước, nhạc sĩ Trần Quảng Nam đã chọn tôi trình diễn vở nhạc kịch Kim Vân Kiều. Tôi vào vai Thúy Kiều. Vở nhạc kịch thành công tốt đẹp cho tôi một trải nghiệm thú vị, nhất là lĩnh vực sân khấu khá mới lạ mà lâu nay tôi chưa thử”.
Bạn bè Thiên Nga tại Mỹ cho biết thêm, từ ngày tham gia các hoạt động nghệ thuật, từ thiện, cuộc sống của chị thú vị hẳn ra. Trước đó, chị vốn hay ưu tư và chỉ biết sống cho con. Hỏi về gia đình lớn tại VN và vì sao chị ít về thăm nhà, Thiên Nga trải lòng: “Ngoài gia đình cùng người thân ở Sài Gòn, tôi còn bạn bè và thầy cô đông lắm, chưa kể những người quen trong giới showbiz ngày trước. Tôi đang sắp xếp thời gian, có thể năm nay sẽ kết hợp công việc để về VN thường xuyên. Tôi muốn được ngồi ăn cơm trong không khí gia đình đầm ấm, được trò chuyện với thầy cô, bạn bè thời thơ ấu... Nếu có thể tham gia hoạt động nghệ thuật và gặp lại những bạn diễn ngày trước nữa thì quá tuyệt vời”.
Về những dự định sắp tới cho chị và gia đình nhỏ, Thiên Nga khẳng định: “Tôi đang tập trung phát triển thêm công việc, tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện. Tôi còn sắp xếp về VN để đóng góp thêm vào những hoạt động kinh tế, xã hội quê nhà bằng những hiểu biết, kinh nghiệm mình đã có. Riêng về gia đình nhỏ thì... chỉ có tôi và con trai. Con trai chững chạc, hiểu biết và sống tình cảm. Con đối với tôi như người bạn thân thiết, lúc nào cũng thương yêu, chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Tôi thích chơi thể thao và hay dẫn con đi dã ngoại, du lịch cùng bạn bè. Niềm vui mỗi ngày của chúng tôi là thế”, chị kết thúc câu chuyện trong niềm vui khi nhắc đến con trai.
Ngoài danh hiệu Hoa hậu VN 1996, Thiên Nga còn đoạt vương miện hoa hậu trong cuộc thi tìm kiếm đại diện VN thi Hoa hậu hữu nghị thế giới được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM năm 1999.
Trong đêm gala Hoa hậu hữu nghị Đông Nam Á (Miss Friendship of ASEAN 1999), cô về nhì sau Hoa hậu Thái Lan Kanjana Jongkol.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.