Gặp lại 3 chàng ngự lâm

19/10/2011 01:03 GMT+7

Nhiều màn thư hùng của những ngự lâm quân trong bộ phim 3D Ba chàng lính ngự lâm (Three musketeers) quá đậm chất Hollywood.

Câu chuyện về ba chàng lính ngự lâm của đại văn hào Pháp Alexandre Dumas từ thế kỷ 19 dù được dựng thành phim rất nhiều lần nhưng phiên bản mới nhất của đạo diễn Anh Paul W.S.Anderson khiến khán giả mê thể loại phim hành động cảm thấy mãn nhãn.

Phim vẫn xoay quanh câu chuyện 3 ngự lâm quân: Athos (Matthew Macfadyen), Aramis (Luke Evans), Porthos (Ray Stevenson) cùng chàng trai trẻ D’Artagnan (Logan Lerman) chống lại âm mưu của Hồng y giáo chủ Richelieu (Christoph Waltz), gián điệp hai mang Milady de Winter (Milla Jovovich) để bảo vệ nước Pháp dưới triều vua Louis XIII.

Diễn xuất của ba chàng lính ngự lâm và D’Artagnan cùng nội dung phim được hư cấu nhiều so với bản gốc tác phẩm và do đó thiếu đi sự nổi trội của tình bạn, tình yêu cũng như những âm mưu đen tối của trục ác. Hồng y giáo chủ Richelieu, Quận công Buckingham (Orlando Bloom) quá dễ thương, quá ít thủ đoạn. Tương tự, Milady xinh đẹp, gợi cảm nhưng thiếu sự nham hiểm. Vua Louis XIII (Freddie Fox) thì đồng bóng, ẻo lả, dễ thuyết phục.

Đạo diễn Paul W.S.Anderson đã nhào nặn ra Ba chàng lính ngự lâm khác lạ, đầy những pha hành động nghẹt thở theo công thức Hollywood, với kỹ xảo, hiệu ứng 3D, đặc biệt là cảnh đánh nhau giữa 3 ngự lâm quân và D’Artagnan với đội quân của Quận công Burkingham trên hai khinh khí cầu khổng lồ (chi tiết không hề có trong tác phẩm của Alexandre Dumas). Tuy nhiên đây cũng chính là điểm thu hút khán giả nhất.

Phim được quay tại châu u với những khuôn hình choáng ngợp, lộng lẫy xa hoa thời phong kiến. Trang phục cũng là điểm nổi bật khi được thiết kế rất tinh xảo. Nhóm nhạc Anh Take That đã sáng tác và trình diễn ca khúc When we were young trên phim đậm chất thơ.

Chút tiếc nuối khi diễn viên 9X của Mỹ Logan Lerman (19 tuổi) vào vai D’Artagnan - người hùng nước Pháp - lại thể hiện chưa trọn vẹn nhân vật huyền thoại này. Đẹp trai, ngây ngô và cả tin là những gì Lerman thể hiện, còn lại sự lãng mạn, quyết đoán, sống chết vì tình bạn, vì nước Pháp thì nhạt nhòa.

Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 21.10, cùng thời điểm với Bắc Mỹ.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.