Gặp gỡ 9 gương mặt chung kết “Tiếng hát mãi xanh” 2013

02/05/2013 21:25 GMT+7

(TNO) 9 gương mặt bước vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013 sẽ có lần “trình diện” đầu tiên trước khán giả cả nước trong đêm chung kết 1, diễn ra vào tối 3.5, hứa hẹn đem lại 9 gam màu nổi trội, đa dạng, tạo nên nét đặc sắc cho chương trình.

Nguyễn Bảo Thắng

Sở hữu chất giọng nam cao (tenor) khỏe khoắn là thí sinh Nguyễn Bảo Thắng, năm nay mới… 74 tuổi! Ông đến với Tiếng hát mãi xanh năm nay bằng một phong cách lịch lãm, sang trọng.

Thí sinh lớn tuổi nhất vòng chung kết này luôn xuất hiện và thuyết phục ban giám khảo, khán giả bằng sức sống, sự tươi mới không chỉ qua hình ảnh, mà còn qua giọng hát cao, sáng, vững chãi, đầy “lửa” của mình.


Thí sinh Nguyễn Bảo Thắng

Mai Văn Đặng

Khác với khí chất sang trọng của thí sinh Nguyễn Bảo Thắng, cụ ông Mai Văn Đặng (71 tuổi) lại giản dị, mộc mạc trong lối trình diễn lẫn trang phục.

Được biết, ông vừa trải qua cuộc phẫu thuật sinh tử do căn bệnh ung thư gan, nhưng niềm lạc quan, yêu đời dường như không bao giờ thiếu vắng trong tâm hồn cụ ông đậm chất Nam bộ này.


Thí sinh Mai Văn Đặng

Đào Duy Trung

Thí sinh Đào Duy Trung (66 tuổi) là gương mặt đại diện cho sự kiên trì, bền chí và tình yêu, niềm đam mê mãnh liệt dành cho Tiếng hát mãi xanh, khi ông đã tham gia cuộc thi đến… 3 lần!

Trong lần dự thi năm nay, ông đã tạo được ấn tượng sâu sắc bởi phong thái và lối trình diễn hồn nhiên, vô tư, nét duyên dáng và khả năng làm chủ sân khấu của mình.


Thí sinh Đào Duy Trung


Nguyễn Hồng Phước

Nguyễn Hồng Phước (55 tuổi) được xem là thí sinh khá thú vị của bảng B và trong vòng chung kết này. Qua từng vòng thi, ông luôn đem lại nhiều bất ngờ bởi sự thay đổi, biến hóa trong phong cách biểu diễn cũng như cách chọn bài.

Cụ thể, ở bán kết 1 ông hát Điều giản dị (Phú Quang) với sự nghiêm nghị, nhẹ nhàng, thì đến bán kết 2, ông “lột xác” trở thành một rocker với phần trình diễn đầy “máu lửa” với bài Đôi mắt Pleiku (Nguyễn Cường) - giúp ông xuất sắc giành chiếc vé vào chung kết.


Thí sinh Nguyễn Hồng Phước

Trần Ngọc Hòa

Là một nhà thầu xây dựng - tưởng chừng rất khô khan - nhưng thí sinh Trần Ngọc Hòa (53 tuổi) đã chứng minh điều ngược lại! Ông bước vào cuộc thi với phong thái điềm đạm, lịch lãm, với sự lãng mạn chất chứa trong giọng ca và ánh mắt.

Qua hai bài tự chọn Đất nước (Phạm Minh Tuấn) tại bán kết 1 và Dấu tình sầu (Ngô Thuỵ Miên) ở bán kết 2, ông đã mang lại cho khán thính giả những những giây phút sâu lắng và đầy cảm xúc.

 
Thí sinh Trần Ngọc Hòa

Nguyễn Thị Dung

Ở tuổi 51, thí sinh Nguyễn Thị Dung luôn làm nao lòng khán giả bởi vẻ mặn mà cùng giọng hát ngọt ngào, giàu xúc cảm.

Nếu như ở bán kết 1 chị thể hiện bài Gần lắm Trường Sa ơi (Huỳnh Phước Long) với sự đằm thắm, chừng mực, nhẹ nhàng và lòng tự hào về quê hương đất nước; thì ở bán kết 2 chị đã chọn bài Biển tình (Lam Phương) rất hợp với chất giọng vừa mộc mạc, vừa điêu luyện trong cách nhả chữ, luyến láy.

 
Thí sinh Nguyễn Thị Dung

Nguyễn Duy Dũng

Sinh sống tại Hội An, Nguyễn Duy Dũng (46 tuổi) lần đầu tiên đến với sân chơi chuyên môn lớn như Tiếng hát mãi xanh với tâm trạng bỡ ngỡ, hồi hộp.

Nhưng càng thi càng tự tin, ông đã chinh phục khán giả bằng sự lựa chọn ca khúc “không đụng hàng”: Cõng mẹ đi chợ (Trần Quế Sơn), tại vòng bán kết 2. Và Duy Dũng đã xuất sắc vượt qua rất nhiều thí sinh để có mặt tại vòng chung kết chính bằng giọng ca truyền cảm, ngọt ngào, da diết của mình.

 
Thí sinh Nguyễn Duy Dũng

Bùi Văn Hoàng

Tuy không nổi trội về sắc vóc, nhưng thí sinh Bùi Văn Hoàng (45 tuổi) lại thừa sức chiếm lấy tình cảm khán giả bởi giọng ca ngọt ngào với bài Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa (Nguyễn Văn Tý) ở vòng bán kết 2.

Niềm đam mê cháy bỏng và xúc cảm chân thành gửi gắm vào bài hát đã giúp Bùi Văn Hoàng - trước hết là chinh phục bản thân, kế tiếp là chinh phục khán giả và ban giám khảo, tự tin và xứng đáng khi bước tiếp vào vòng trong.


Thí sinh Bùi Văn Hoàng

Nguyễn Thị Bích Lệ

Là một trong hai “bông hoa” hiếm hoi của vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013, thí sinh Nguyễn Thị Bích Lệ (45 tuổi) luôn biết tận dụng thế mạnh của mình bằng sắc vóc đằm thắm, nhẹ nhàng, ngọt ngào, tình tự với các ca khúc lãng mạn, làm tan chảy trái tim người nghe.

Chị đã thành công khi tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho vòng bán kết 2 với phần trình diễn khó quên ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Diễm xưa.

 
Thí sinh Nguyễn Thị Bích Lệ

9 thí sinh, 9 phong cách, 9 mảng màu khác nhau hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều lý thú hơn nữa ở các đêm thi của vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013. Các đêm của vòng chung kết này sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 - Đài truyền hình TP.HCM, vào lúc 21 giờ thứ sáu hằng tuần kể từ ngày 3.5.

Hiền Nhi
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

 

>> Nét mới của sân khấu Tiếng hát mãi xanh 2013
>> NSND Thanh Hoa hát trong đêm chung kết 1 “Tiếng hát mãi xanh 2013”
>> 9 thí sinh vào vòng chung kết Tiếng hát mãi xanh 2013
>> Phát sóng bán kết 2 Tiếng hát mãi xanh 2013
>> 12 thí sinh đầu tiên lọt vào bán kết 2 "Tiếng hát mãi xanh
>> Tiếng hát mãi xanh: “Đi thi để thấy mình còn khỏe”
>> Khởi động vòng bán kết 2 "Tiếng hát mãi xanh
>>

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.