Gameshow nợ tiền thưởng

20/05/2011 01:54 GMT+7

Gameshow Hà Nội 36 phố phường là cuộc thi tìm hiểu về Hà Nội xưa và nay nhằm chào mừng kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội do Công ty CP đầu tư và truyền thông Hà Nội (HI) phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Gameshow gồm 53 chương trình được phát sóng rộng rãi trên kênh VTV3 kéo dài từ tháng 10.2009 đến tháng 10.2010. Mặc dù gameshow đã kết thúc hơn nửa năm nay nhưng nhiều đội thắng cuộc vẫn trầy trật đi đòi… tiền thưởng và không biết khi nào họ mới được trả tiền.

Phản ánh với Thanh Niên vào chiều 18.5, chị Đỗ Thị Thu Trang (trú tại Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội), đại diện đội Hoa Muối cho biết, tháng 9.2010, đội gồm 4 người tham gia vòng 3 cuộc thi Hà Nội 36 phố phường và đoạt giải thưởng 20 triệu đồng. Tiếp đó, vào tháng 10.2010, trong vòng chung kết cuộc thi, đội Hoa Muối đoạt giải nhì, với phần thưởng là 30 triệu đồng. Theo quy định, sau 60 ngày kể từ khi chương trình được phát sóng thì phía ban tổ chức (BTC) phải trao giải thưởng cho người chơi, nhưng đến thời điểm này người chơi vẫn chưa nhận được tiền.

Không chỉ đội Hoa Muối, nhiều đội chơi khác cũng bức xúc vì đến nay vẫn chưa nhận được tiền thưởng. Trong đó, đội Phở Cuốn đang bị BTC nợ 2 lần, gồm giải nhất ở vòng 2 và giải nhất vòng đặc biệt với tổng giá trị lên tới 55 triệu đồng.

Ngoài ra, các đội khác gồm đội Chè Sen, đội Hà Nội 36+ cũng đang bị nợ với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Anh Nguyễn Thừa Vinh (ngụ ở Thạch Cầu, Hà Nội), thành viên đội Phở Cuốn cho hay, khi tham gia cuộc thi, các thành viên rất hồ hởi, thậm chí họ phải bỏ tiền ra để mua tài liệu tham khảo, xin nghỉ việc để tham gia. “Đến thời điểm này chúng tôi có cảm giác như mình bị lừa”, anh Vinh than thở. Theo phản ánh của các đội, đến thời điểm này, BTC gameshow Hà Nội 36 phố phường vẫn còn nợ các đội chơi với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Chiều 18.5, PV Thanh Niên đã liên lạc với những người trực tiếp làm gameshow Hà Nội 36 phố phường của VTV3, một cán bộ có trách nhiệm cho biết: “Đây là một chương trình thực hiện theo hình thức xã hội hóa và VTV3 chỉ chịu trách nhiệm về mặt nội dung còn việc tiền nong thuộc trách nhiệm của Công ty CP đầu tư và truyền thông Hà Nội”. 

Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Minh Hằng, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư và truyền thông Hà Nội thừa nhận đang nợ tiền của các đội chơi. Về nguyên nhân, theo bà Hằng “là đã có một số xử lý chưa khớp nhau giữa bộ phận kế toán dẫn đến sự hiểu lầm”.

Bà Hằng cam kết, trong vài ngày tới sẽ cố gắng liên lạc với các đội thắng cuộc để giải quyết tất cả những vướng mắc về tài chính.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.