First News xin lỗi vì bị phản ứng

14/08/2012 03:10 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Phước - đại diện Công ty First News vừa lên tiếng xin lỗi vì bị một số nhà văn, nhà thơ kêu ca quanh việc hiểu lầm chuyện biên soạn bộ sách Việt Nam thân thương.

Các nhà văn, nhà thơ Nguyễn Nhật Ánh, Đỗ Trung Quân, Lê Minh Quốc vừa cho biết họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy tên mình xuất hiện trong Hội đồng biên soạn bộ sách Việt Nam thân thương trong thư gửi cộng tác viên được phát đi bởi Công ty First News.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh nói trước đây đại diện Công ty First News có điện thoại mời anh viết bài cho bộ tản văn này. Mời viết bài dĩ nhiên khác với mời tham gia “hội đồng biên soạn”. Nhưng ngay cả với lời mời viết bài, anh cũng chưa nhận lời chính thức, nay bất ngờ thấy mình có tên trong “hội đồng biên soạn”. Anh cho rằng đây là việc làm không đàng hoàng và tự ý.

Nhà thơ Đỗ Trung Quân bức xúc: “Họ có mời và tôi từ chối, thậm chí tới những hai lần vì bận việc riêng, thế mà họ vẫn tùy tiện đưa tên tôi vào “hội đồng biên soạn”. Đó là một hành động thiếu tôn trọng người khác, hơn nữa còn gây hiểu lầm cho các cộng tác viên”.

Ông Nguyễn Văn Phước thanh minh rằng, với ý tưởng thực hiện bộ sách tản văn Việt Nam thân thương (còn gọi là Hạt giống tâm hồn của người Việt Nam), First News đã trao đổi ý tưởng này với nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội và Giáo sư Huỳnh Như Phương, tiến sĩ Võ Văn Nhơn - giảng viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn... và một số nhà văn, nhà thơ. First News đã cẩn thận liệt kê những tác giả, nhà văn cần liên hệ để viết bài cho Việt Nam thân thương và giao cho một nhóm thực hiện.

Nhóm này đã liên hệ với các đơn vị văn hóa văn nghệ và các tác giả theo danh sách đề xuất, nhưng do thiếu kinh nghiệm đã để xảy ra nhầm lẫn khi ghi trong thư mời về vị trí tham gia sáng tạo, viết bài và biên soạn bộ sách. Theo ông Phước, đây là sơ suất chưa từng có và không hề cố ý vì First News luôn tôn trọng các tác giả và chân thành xin lỗi các nhà thơ, nhà văn có tên trong danh sách trên. Đồng thời ông Phước cũng cho biết nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội sẽ là Chủ tịch Hội đồng biên soạn Việt Nam thân thương.

Đoàn Duy Xuyên - Ngọc Bi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.