Fan ‘khẩu chiến’ vì Thu Phương chê thí sinh đội Mỹ Tâm

31/08/2015 19:32 GMT+7

(TNO) Lời tranh cãi giữa hai nữ huấn luyện viên Giọng hát Việt về phần trình diễn của thí sinh Vân Anh đã làm bùng lên “cuộc chiến” giữa người hâm mộ hai bên.

(TNO) Lời tranh cãi giữa hai nữ huấn luyện viên (HLV) Giọng hát Việt về phần trình diễn của thí sinh Vân Anh đã làm bùng lên “cuộc chiến” giữa người hâm mộ hai bên.

HLV Mỹ Tâm và Thu Phương trong đêm liveshow 7
Trong đêm liveshow 7 Giọng hát Việt diễn ra vào tối 30.8, Mỹ Tâm quyết định thử thách các học trò bằng ba ca khúc nhạc truyền thống nổi tiếng là Huyền thoại mẹ, Màu hoa đỏ Tự nguyện. Sự lựa chọn dũng cảm này của “họa mi tóc nâu” đã nhận được lời khen của khán giả khi cả ba thí sinh của đội Mỹ Tâm đều tạo được dấu ấn lớn.
Bất ngờ nhất trong ba phần trình diễn của đội Mỹ Tâm đó là sự sáng tạo của Vân Anh khi giọng ca đầy nội lực này không thể hiện bài hát Màu hoa đỏ theo cách hát gốc mà làm mới theo phong cách jazz lạ tai, khoe chất giọng kỹ thuật và khả năng làm chủ bài hát rất tốt. Trước sự phá cách của Vân Anh, HLV Thu Phương cho rằng học trò của Mỹ Tâm chỉ hát tốt chứ không hay, chưa thuyết phục được người nghe do “những đoạn phiêu không hay như ý chị nghĩ về bài này và một vài chữ làm phân tán tinh thần của bài hát đi”.
Sau đó HLV Mỹ Tâm lên tiếng xin lỗi người đồng nghiệp trên ghế nóng vì đưa ra nhận xét trái ngược nhưng cô nhấn mạnh phần thi của Vân Anh “rất hay chứ không chỉ dừng ở tốt”. Ở phía bên kia Thu Phương khẳng định cô vẫn công nhận Vân Anh hát tốt nhưng cái hay hay không lại tùy thuộc vào cảm nhận của từng người. Cuối cùng Mỹ Tâm cũng “giảng hòa” rằng đây không phải lúc để tranh cãi ai hát hay hát tốt mà quan trọng là những giây phút thiêng liêng, cảm xúc tự hào khi các em hát về đất nước  của mình trên sân khấu. 
Trong tiết mục này hai HLV nam đều đứng về phía Mỹ Tâm khi hết lời khen ngợi sự sáng tạo của Vân Anh và cho rằng hiếm có giọng ca nữ nào lên được những nốt cao tốt đến như vậy. 
Phần nhận xét này cộng với việc Vân Anh phải dừng cuộc chơi một cách đầy tiếc nuối càng làm xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng Thu Phương đã quá khắt khe khi hết lần này đến lần khác “chĩa mũi dùi” về phía các học trò đội Mỹ Tâm. Trên trang mạng xã hội của cuộc thi cũng như YouTube tràn ngập bình luận khen ngợi tài dạy dỗ học trò của Mỹ Tâm và quay sang chê thí sinh đội Thu Phương. Một số ít khán giả thì bảo vệ giọng ca Chưa bao giờ và cho rằng fan Mỹ Tâm đã quá nhạy cảm, hay “họa mi tóc nâu bảo thủ không chịu tiếp thu ý kiến”.
Tranh cãi giữa người hâm mộ Thu Phương và Mỹ Tâm đã âm ỉ từ khi Giọng hát Việt bắt đầu
Đây không phải lần đầu xảy ra những tranh cãi xoay quanh hai HLV Mỹ Tâm và Thu Phương mà “làn sóng ngầm” này đã âm ỉ ngay từ vòng giấu mặt. Với tính cách hoạt ngôn, lời nói sắc sảo, Thu Phương đã dần chiếm được tình cảm lớn của người hâm mộ, thậm chí được khen ngợi lấn át cả Mỹ Tâm khi thuyết phục được những giọng ca vốn thần tượng nữ ca sĩ này chấp nhận về đội của mình. Đến vòng đối đầu thì các thí sinh của Thu Phương cũng nổi bật hơn và được các HLV khác hết sức tranh giành, đẩy vị thế của giọng ca hải ngoại lên cao trong cuộc thi. 
Những vụ ồn ào tiếp tục nảy sinh ở vòng liveshow khi Thu Phương bị cho là luôn chê bai thí sinh đội khác, đặc biệt là phần nhận xét học trò cũ của mình khi về đội Mỹ Tâm thì không còn giữ được chất riêng. Như ở đêm liveshow 2 khi Thái Sơn “lột xác” bằng phong cách sôi động khiến HLV Mỹ Tâm rất yêu thích, thậm chí thổ lộ “Hy vọng chị Phương sẽ hài lòng”, nhưng ngay sau đó Thu Phương khiến người đồng nghiệp hụt hẫng khi nhận xét học trò Mỹ Tâm đang hát sở đoản và gặp vấn đề nghiêm trọng về hát tiếng Anh. 
Những màn tranh cãi không hồi kết của người hâm mộ hai bên đang khiến giai đoạn cuối của cuộc thi Giọng hát Việt 2015 trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.