"Fan cuồng" của Justin Bieber dọa giết nữ sinh người Anh

04/03/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Một nữ sinh người Anh đã nhận được hàng loạt tin nhắn dọa giết từ người hâm mộ của Justin Bieber vì họ ghen tị với cô bé.

Fan của Justin Bieber dọa giết nữ sinh người Anh
 “Hoàng tử nhạc pop” Justin Bieber có hơn 35 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Twitter - Ảnh: AFP

Theo The Sun ngày 3.3 (giờ địa phương), sự việc bắt đầu khi Courtney Barrasford, 15 tuổi, gửi một lời bình luận khen ngợi album Believe Acoustic (vừa phát hành hồi cuối tháng 1.2013) của Justin Bieber. “Tôi không phải là một người hâm mộ của Justin Bieber, nhưng thật sự là album Believe Acoustic của anh rất hay”, Courtney Barrasford viết.

Thật bất ngờ, “hoàng tử nhạc pop” đã dẫn lại lời nhận xét này trên Twitter của anh và vô tình khiến một số người hâm mộ ghen tị. Họ tức giận vì Courtney đã bắt được sự chú ý của thần tượng ngay cả khi cô không phải là một người hâm mộ. Trong khi đó, rất nhiều người hâm mộ khác đã liên tục cố gắng gây ấn tượng với giọng ca Baby mà không thành công.

Courtney (cư ngụ tại Portsmouth, Hants, Anh) sau đó đã nhận được hàng loạt tin nhắn trên Twitter với nội dung ghét bỏ, hăm dọa và yêu cầu cô "nên chết đi". Một số người hâm mộ còn loan tin rằng cô đang hẹn hò với Bieber và đã mang thai với nam ca sĩ.

Theo The Sun, Courtney vừa chia sẻ về lí do cô khen album mới của Justin Bieber: “Tôi trở về nhà từ một lớp học, nơi mà mọi người đều đã nghe album Believe Acoustic của Justin Bieber. Vì vậy, tôi vào YouTube để nghe thử và sau đó đăng bình luận của tôi lên internet. Khoảng 10 phút sau bạn tôi gửi cho tôi một tin nhắn nói rằng cô ấy thấy một cái gì đó trên Twitter”.

“Lúc đầu, việc này không có gì là quá xấu. Một số người nói rằng tôi may mắn được anh ấy dẫn lời lại, cũng có một số hơi ghen tị. Nhưng sau đó nó bắt đầu trở nên tồi tệ hơn khi nhiều người phát hiện ra. Và tôi nhận được những thứ như “bạn thậm chí không phải là người hâm mộ, hãy tự đi giết mình đi”. Mọi chuyện càng lúc càng thái quá khi họ bắt đầu nói rằng tôi đang mang thai với Bieber, và rằng con tôi cũng sẽ là một cô gái điếm”, Courtney nói thêm.

Mẹ của Courtney, bà Tina Barrasford, 45 tuổi, cho biết: "Tất cả những điều này thật ngớ ngẩn và mất kiểm soát. Mọi người ghen tị chỉ vì một lời dẫn lại. Các bậc phụ huynh có lẽ nên theo dõi thường xuyên hơn cách con mình sử dụng mạng xã hội”.

Courtney cũng muốn cảnh báo người sử dụng các mạng xã hội khác phải cẩn thận về những gì họ đăng tải. Cô nói: “Tôi không nghĩ rằng những người này sẽ dám nói như vậy khi mặt đối mặt. Những ai rơi vào trường hợp như tôi nên cố gắng phớt lờ và ngừng sử dụng các trang mạng trong một thời gian. Đừng trả lời những người này vì họ chỉ sẽ ghét bạn nhiều hơn”.

Người phát ngôn của Trung tâm Khai thác và Bảo vệ Trẻ em trực tuyến (CEOP) của Anh cho biết: “Các mạng xã hội trực tuyến là một phần quan trọng trong cuộc sống của những người trẻ tuổi để họ thể hiện bản thân và truyền thông với nhau. Họ thường chấp nhận rủi ro trong thế giới online, có lẽ nhiều hơn so với trong thế giới thực, vì họ có thể dùng ảnh ảo hoặc nặc danh. Và đôi khi những người trẻ tuổi viết trên các mạng xã hội mà không cần biết hậu quả. Điều quan trọng là bạn phải biết làm gì khi xảy ra chuyện không hay".

Đầu tiên, bạn nên “gắn cờ” ​​những ý kiến công kích thông qua công cụ báo cáo của trang web đó, bạn cũng nên nhờ đến sự hỗ trợ và bảo vệ của các cơ quan chức năng.

Thùy Dung

>> Người hâm mộ quá khích - Ác mộng của sao
>> Cảnh giác trước tin nhắn nhảm
>> Giết vợ vì tin nhắn về khuya
>> Tin nhắn lừa đảo nở rộ
>> Tin nhắn sex hoành hành
>> Mất tiền vì tin nhắn… rác
>> Có thể bị đình chỉ hoạt động nếu gửi tin nhắn rác
>> Dân Úc hoang mang vì tin nhắn “đòi nợ, dọa giết”
>> Có nên cấm học sinh sử dụng mạng xã hội ?
>> Mở mạng xã hội kết nối tài năng trẻ
>> Kết nối thanh niên qua mạng xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.