Emma Stone "làm nên chuyện" với mái tóc đỏ

19/06/2011 10:10 GMT+7

(TNO) Chiến thắng ngoạn mục của Emma Stone trước những “cây hài” tên tuổi như Russell Brand, Zach Galifianakis, Ashton Kutcher, Adam Sandler ở hạng mục giải thưởng Diễn xuất hài xuất sắc nhất tại MTV Movie Awards 2011, đã biến nữ diễn viên 22 này trở thành gương mặt được săn đón nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood hiện nay.

Nổi bật với mái tóc đỏ

Qua các bộ phim nổi tiếng như Superbad (2007), The Rocker (2008), The House Bunny (2008), Ghosts of Girlfriends Past (2009), Zombieland (2009)…, Emma Stone đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng hình ảnh một nữ diễn viên xinh đẹp, nhỏ nhắn, diễn xuất đa dạng, thông minh và đặc biệt nổi bật với làn da trắng cùng mái tóc đỏ ấn tượng.

 
Emma Stone nổi bật trong buổi ra mắt phim Zombieland năm 2009 - Ảnh: Reuters

Sau thành công của vai chính đầu tiên trong sự nghiệp điện ảnh với nhân vật cô gái hài hước, cá tính, trong sáng Olive Penderghast trong bộ phim Easy A, từng đem về cho Emma Stone đề cử giải Quả Cầu Vàng 2010 và mới đây nhất là giải Diễn xuất hài xuất sắc nhất tại MTV Movie Awards 2011, hình ảnh mái tóc đỏ đã trở thành “thương hiệu” của Emma Stone trong mắt khán giả thế giới.

 
Emma Stone trong bộ phim Easy A - Ảnh: Screen Gems 

Tuy nhiên, theo “tiết lộ” của chính Emma Stone, thì màu tóc nguyên thủy của cô gái đến từ bang Arizona (Mỹ) này lại là màu vàng sáng. Nhưng ngay khi khởi nghiệp diễn xuất, với bộ phim truyền hình The New Partridge Family vào năm 2004, cô đã quyết định đổi sang màu tóc nâu đen. Chính nhà sản xuất Judd Apatow của bộ phim Superbad là người yêu cầu Emma Stone phải nhuộm màu tóc đỏ, và thay đổi này đã trở thành cột mốc quan trọng trong hành trình chinh phục làng giải trí thế giới của nữ diễn viên trẻ này.

Bên cạnh đó, màu tóc đỏ ánh nâu này của Emma Stone luôn được các tạp chí, hãng thời trang tên tuổi như Vogue, Nylon, Harper’s Bazaar, Cosmopolitan…, hết lời ca tụng, đưa vào danh sách các kiểu tóc “chuẩn mực” cho vẻ đẹp rực rỡ và hiện đại hằng năm. Nhà thiết kế thời trang tóc nổi tiếng Tracy Cunningham của Hollywood khẳng định: “Màu tóc đỏ nâu của Emma Stone là một trong những xu hướng thời trang tóc được ưa thích nhất hiện nay. Rất nhiều người đã đem ảnh của Emma Stone đến cho tôi và yêu cầu màu nhuộm giống y như vậy”.

Cuộc tân trang táo bạo

Tuy nhiên, từ cuối năm 2010, Emma Stone đã trở lại với màu tóc vàng tự nhiên của mình, để vào vai cô bạn học Gwen Stacy của anh chàng người nhện Peter Parker trong bộ phim được dự báo là “bom tấn” mùa phim hè 2012  - The Amazing Spider-Man.

 
Emma Stone trong một cảnh quay của bộ phim The Amazing Spider-Man - Ảnh: Columbia Pictures

Nhiều người cho rằng, quyết định từ bỏ mái tóc “thương hiệu” của riêng mình là một cuộc “tân trang” táo bạo và thậm chí là sự “hy sinh” mà Emma Stone dành cho vai diễn quan trọng này. Nhưng Emma Stone lại khẳng định cô vui vì được trở lại với màu tóc vàng tự nhiên tự nhiên của mình.

Cũng theo nhận định của kiều nữ tài năng này, việc một diễn viên phải thay đổi diện mạo, gu thời trang… sao cho phù hợp với nhân vật là phổ biến. Bên cạnh đó, để chiến thắng những “ứng cử viên” sáng giá như Dianna Agron, Mia Wasikowska, Georgina Haig, Dominique McElligott…, Emma Stone còn sẵn sàng chuyển sang phong cách mặn mà hơn, bí ẩn hơn, để tạo được dấu ấn thực sự với vai diễn “đáng mơ ước” này.

Đạo diễn Marc Webb cho biết về việc lựa chọn Emma Stone cho vai diễn “nặng ký” này: “Emma thật sự tỏa sáng với vai Gwen Stacy. Cô ấy sẽ đem lại tất cả những gì khán giả mong đợi, và hơn thế nữa, cô ấy còn thể hiện dấu ấn và sự nổi trội của mình trong vai diễn này”.

 
Dù tóc đỏ hay vàng, vẻ đẹp và tài năng của Emma Stone sẽ vẫn tỏa sáng - Ảnh: Reuters

Bên cạnh “bom tấn” The Amazing Spider-Man, sắp tới, dù với màu tóc đỏ nâu hay vàng, Emma Stone sẽ hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng với các tác phẩm điện ảnh mới như: Friends with Benefits, The Help, Crazy, Stupid, Love..., bằng tài năng, sức trẻ và sự cống hiến cho nghề nghiệp của mình.

Hiền Nhi - Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.