Elvis Phương - nửa thế kỷ ca hát

09/12/2011 00:38 GMT+7

Với chủ đề My way - Dòng đời, đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát của Elvis Phương sẽ diễn ra vào tối 21.12 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM.

Với chủ đề My way - Dòng đời, đêm nhạc kỷ niệm 50 năm ca hát của Elvis Phương sẽ diễn ra vào tối 21.12 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM.

Kể từ ngày tái ngộ khán giả quê nhà (1996) đến nay, có thể nói Elvis Phương là một trong số ít ca sĩ hải ngoại có chương trình biểu diễn đều đặn và thường xuyên, từ các mini show tại phòng trà đến những chương trình nghệ thuật, sự kiện khắp nơi trên cả nước. Với ông, ở tuổi hơn 60 rồi vẫn còn được hát, được khán giả yêu mến và ủng hộ là niềm hạnh phúc lớn. Nếu trên sân khấu, khán giả luôn thấy một Elvis Phương tràn đầy năng lượng lẫn nhiệt huyết của tình “yêu người, yêu đời” và yêu nghề qua từng ca khúc, thì ở những buổi tập, ông dường như chưa bao giờ để ai phải chờ đợi.

Gắn bó với nghiệp ca hát, ông có quá nhiều kỷ niệm để nhớ về. 50 năm ca hát, ông đã thu hơn 1.000 ca khúc, được khán giả mến mộ... Trong đêm kỷ niệm sắp tới (ông thích gọi như vậy hơn là live show) do Trần Vi Mỹ đạo diễn, trong không gian ấm cúng và trên sân khấu được dàn dựng như cuốn phim quay ngược thời gian, ông sẽ “kể chuyện” mình, chuyện nghề với 26 ca khúc ấn tượng nhất trong sự nghiệp (trong đó có 4 bài song ca cùng Lệ Thu, Thanh Hà, Mỹ Tâm, Phương Vy). Dự kiến, em gái của ông - ca sĩ Kiều Nga - cũng sẽ về biểu diễn trong đêm nhạc này.


Elvis Phương thời trẻ - Ảnh: T.L
 

Elvis Phương chia sẻ, mẹ của ông (năm nay 91 tuổi) muốn về nghe ông hát lắm, nhưng vì lo cho sức khỏe của cụ nên con cái đã khuyên ngăn... Dù không về được nhưng cụ thường gọi điện cho ông để nhắc nhở “phải tính toán làm sao để mẹ, để gia đình mình luôn hãnh diện vì con vẫn giữ và làm đẹp ước mơ, đam mê mà con đã chọn”. Có lẽ, cụ lo lắng như vậy vì theo lời kể của bà Lệ Hoa, vợ ông Elvis Phương, ngày trước bố ông rất khó tính, bắt ông học làm bác sĩ hoặc kiến trúc sư, cùng lắm là làm nghề thầu khoán như bố. Nhưng ông Phương nhất định xin bố được hát, nên đã bị đuổi khỏi nhà... Những năm tháng không quên ấy sẽ không thiếu trong câu chuyện của đêm nhạc sắp tới.

Elvis Phương chính thức biểu diễn trước công chúng vào năm 1962. Khi mới đi hát, ông “chuyên trị” các ca khúc nước ngoài. Vì mê Elvis Presley nên ông lấy nghệ danh Elvis Phương. Ông cũng là một trong những tay khuấy động phong trào nhạc trẻ đầu tiên của Sài Gòn trong ban Rockin' Stars, Les Vampires, Phượng Hoàng lúc bấy giờ. Về sau, Elvis Phương được biết đến như một ca sĩ hát nhiều thể loại: rock, pop, trữ tình, dân ca...

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.