Duyên dáng Việt Nam: Chạm vào trái tim người thưởng ngoạn

28/03/2014 03:00 GMT+7

Khán giả choáng ngợp trước sân khấu lộng lẫy, dàn diễn viên tương xứng dưới bàn tay của đạo diễn tài hoa, đêm diễn đầu tiên (27.3) của Duyên dáng Việt Nam lần thứ 27 với chủ đề Tình non nước ngập tràn cảm xúc, khiến trái tim người thưởng ngoạn rung lên...

 
Ánh Tuyết cùng vũ đoàn Arabesque lả lướt điệu valse trong ca khúc Xuân và tuổi trẻ - Ảnh: Nguyễn Tú

Bước vào Cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng), hầu hết khán giả đều phải ồ lên trước vẻ lộng lẫy của một sân khấu hiện đại.

Ca sĩ Phi Thúy Hạnh xuất hiện trên sân khấu mà phía sau là những khuôn hình minh họa đưa khán giả về với ký ức một thời chưa xa. Bài hát Cô du kích Đà Nẵng đậm chất dân ca xứ Quảng của nhạc sĩ Thanh Anh đã in dấu trong lòng người Đà Nẵng, hôm nay, dịp giải phóng TP, như nhắc chúng ta đã có 39 mùa xuân sống trong hòa bình, hạnh phúc.

Từ địa danh núi Non Nước (Ngũ Hành Sơn), những người thực hiện đã khái quát thành chủ đề chung của Duyên dáng Việt Nam (DDVN) 27 là Tình non nước, bởi một chữ “tình” - tình đất và tình người Đà Nẵng.

Điều đó được thể hiện bằng những ca khúc do các nhạc sĩ xứ Quảng sáng tác, và do chính những người con đất Quảng thể hiện: ca sĩ Ánh Tuyết với Xuân và tuổi trẻ của nhạc sĩ La Hối, Dương Triệu Vũ với Quê hương tuổi thơ tôi của nhạc sĩ Từ Huy.

Chương trình đã kết cấu để có nhiều mảng màu. Một màu sắc trẻ trung mà DDVN 27 giới thiệu, đó chính là các gương mặt trẻ từng đoạt những giải thưởng cao tại các cuộc thi: á quân Vietnam Idol 2010 Văn Mai Hương, giọng hát được biết đến từ cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo và Chinh phục đỉnh cao - Hồ Trung Dũng, quán quân Vietnam Idol 2007 Phương Vy, quán quân Vietnam Idol 2010 Uyên Linh với các ca khúc nổi tiếng: Đừng ngồi yên trong góc tối, Nếu có yêu tôi, Gắn kết mùa xuân, Vẫn trông tình.

Đức Tuấn, Elvis Phương với hai ca khúc Tiếng dân chàiVề đây nghe em (ca khúc được nhạc sĩ Trần Quang Lộc phổ thơ A Khuê - người con xứ Quảng, đã từng sống 12 năm tại Đà Nẵng), Cẩm Vân với Thu, hát cho người - một chuyện tình lãng mạn mà nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển viết về người con gái xứ Quảng tên Thu. Tất cả như gợi lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mỗi con người.

Lệ Quyên - Chế Linh đã làm khán giả thổn thức với Nửa đêm ngoài phố, Đừng nói xa nhau... Và Chế Linh, sau lời bộc bạch rằng anh rất hạnh phúc khi được hát trên quê hương, đặc biệt trong chương trình DDVN tổ chức tại Đà Nẵng đã làm nao lòng khán giả với ca khúc Qua cơn mê... Còn Đàm Vĩnh Hưng được khán giả quê hương dành cho những tình cảm đặc biệt khi anh thể hiện liên khúc Tình em xứ Quảng, Biển tình...

Đêm qua, nhạc sĩ Trần Quế Sơn cùng ca sĩ Quang Hào kết hợp trong liên khúc acoustic: Thôn nữ, Cõng mẹ đi chơi... Cái mạch từ Cõng mẹ đi chơi đến ca khúc kết Đà Nẵng giấc mơ thiên đường của Hà Chương lần đầu tiên "trình làng Đà Nẵng" đã đọng lại trong lòng mỗi người một chữ tình. Chính vì thế, đêm diễn khép lại nhưng lòng người vẫn thổn thức vì mỗi tiết mục đều đã chạm được vào trái tim của họ...

Ban tổ chức DDVN 27 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:

- Tổng công ty hàng không Việt Nam

- Công ty CP Hoa Ky - Holiday Beach Danang Hotel & Spa

- Công ty CP Đức Mạnh

- Công ty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà

- Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận

- California Fitness and Yoga Center

- Công ty CP Animus Việt Nam

- Công ty CP vận tải và dịch vụ Phú Hoàng - Taxi Tiên Sa

- Công ty CP khách sạn Saigon Tourane

- Nhà máy nước khoáng Thạch Bích

Nguyễn Thế Thịnh - Nguyễn Tú

>> Duyên dáng Việt Nam' rộn ràng trước giờ khai diễn tại Đà Nẵng
>> Phát hành vé xem Duyên Dáng Việt Nam
>> Đêm nay, khai diễn 'Duyên dáng Việt Nam
>> Phát hành vé xem Duyên dáng Việt Nam
>> Duyên dáng Việt Nam: Độc đáo, hiện đại với Tình non nước
>> Duyên Dáng Việt Nam: Trở về đất Quảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.