Dương Khắc Linh: Hồ Ngọc Hà còn 'men' hơn cả tôi!

29/07/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Là bạn bè thân thiết trong âm nhạc lẫn trong cuộc sống, nhạc sĩ Dương Khắc Linh tiết lộ Hồ Ngọc Hà rất 'men' và mạnh mẽ. Cô luôn biết cách xử lý khủng hoảng một cách nhanh gọn và là 'người mẹ hết sẩy'. Sắp tới đây, nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha cũng sẽ trở thành cố vấn cho đội Dương Khắc Linh trong chương trình Giọng hát Việt nhí .

(TNO) Là bạn bè thân thiết trong âm nhạc lẫn trong cuộc sống, nhạc sĩ Dương Khắc Linh tiết lộ Hồ Ngọc Hà rất "men" và mạnh mẽ. Cô luôn biết cách xử lý khủng hoảng một cách nhanh gọn và là "người mẹ hết sẩy". Sắp tới đây, nữ ca sĩ Xin hãy thứ tha cũng sẽ trở thành cố vấn cho đội Dương Khắc Linh trong chương trình Giọng hát Việt nhí. 

Dương Khắc Linh và Hồ Ngọc Hà khá thân thiết trong công việc lẫn ngoài đời - Ảnh: Khoa Nguyễn
Có con chưa chắc hiểu tâm lý trẻ con
* Lần đầu tiên đảm nhận vai trò huấn luyện viên, anh có gặp áp lực gì không nhất là khi Giọng hát Việt nhí lại là chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ?
- Dương Khắc Linh: Khi nhận lời mời, tôi cũng khá lo vì không biết lên "ghế nóng" phải nói như thế nào nhưng sau khi ghi hình vòng Giấu mặt, tôi thấy bớt căng thẳng hơn vì trò chuyện với trẻ con, tôi lại cảm thấy thoải mái.
Làm huấn luyện viên cũng khác với khi tôi làm giám khảo trong các chương trình trước đây vì giám khảo thì chỉ nhận xét sau mỗi tiết mục của thí sinh còn huấn luyện viên thì có mối quan hệ mật thiết với thí sinh của mình. 
* Anh có bất ngờ không khi nhận được lời mời làm HLV chương trình Giọng hát Việt nhí dù rằng mình chưa lập gia đình, chưa có con?
- Cũng khá bất ngờ vì đây là lần đầu tiên BTC mời tôi vào vai trò này nhưng tôi không hiểu vì sao mọi người lại đặt ra tiêu chí là HLV Giọng hát Việt nhí là phải có con? Thật ra tôi cũng hiểu là có con thì sẽ hiểu tâm lý trẻ nhỏ nhưng tôi biết nhiều người dù đã làm cha, làm mẹ rồi mà vẫn không biết cách đối xử với con như thế nào. Tôi mặc dù chưa có con nhưng dễ gần gũi với trẻ con vì tôi tự thấy tâm hồn mình vẫn còn trẻ (Cười). Mấy hôm nay tiếp xúc với các bé, tôi cảm thấy rất thoải mái vì mình dễ tạo sự thân thiện, gần gũi. 
Dương Khắc Linh hài hước trên "ghế nóng" Giọng hát Việt nhí - Ảnh: BTC
  
* Trước đây, khi có thông tin anh làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí, nhiều người đã tỏ ý không hài lòng, thậm chí "ném đá" anh trên các diễn đàn, mạng xã hội. Anh có quan tâm đến những ý kiến này không?
- Tôi nghĩ phần nào họ nói rất đúng vì trong các cuộc thi trước đây, tôi không mấy tự nhiên. Chẳng hạn như nhận xét 5 thí sinh, đến thí sinh thứ 6 thì bắt đầu không biết nói gì. Bản thân tôi cũng cảm thấy chán vì không biết phải nói gì cho hay. Đôi lúc tiếng Việt không đủ để mình nói điều gì hay ho hơn. Còn với Giọng hát Việt nhí, tôi cảm thấy mọi thứ dễ dàng và gần gũi hơn.
* Khi đảm nhiệm vai trò này, bạn gái của anh - nữ ca sĩ Trang Pháp - đã góp ý gì cho anh trước khi "ra trận"?
- Trong tất cả công việc tôi làm, bạn gái đều góp ý để tôi có thể đạt hiệu quả tốt nhất. Với vai trò lần này, cô ấy cũng khuyên tôi cứ thoải mái đùa giỡn như... ở nhà và bộc lộ hết con người thật của mình, không phải "gồng" lại vì trước đó, nhiều người nói khi làm giám khảo trong các cuộc thi khác, tôi hay bị "gồng".
Thật ra, khi lên sóng truyền hình quốc gia, mình không được đùa giỡn quá trớn. Nếu nói những câu không phù hợp thì dễ bị ném đá nên lúc nhận xét, tôi cứ hay sợ cái này, cái kia. Còn trong chương trình này, tôi cảm thấy rất thoải mái.
Hồ Ngọc Hà là người mẹ hết sẩy!
* Được biết sắp tới cố vấn cho đội của anh là nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Đó là sự lựa chọn của anh hay của BTC?
- Đó là quyết định của tôi vì tôi và Hà vốn là bạn thân của nhau và Hà cũng đã làm mẹ. Về nghệ thuật thì tôi và Hà luôn có cách suy nghĩ giống nhau còn về khía cạnh làm mẹ, tôi cảm thấy Hà là một người mẹ hết sẩy!
* Điều gì khiến anh nói như vậy?
- Những lần đi chơi cùng Hà và bé Subeo, tôi cảm nhận điều đó rất rõ từ cách Hà chăm sóc cho Subeo. Cô ấy rất thương và lo cho con trai nhưng cũng rất biết cách "quản lý" và dạy dỗ để con không ỷ lại. Thường thì bé trai rất hay nghịch nhưng những lúc Subeo đi với mọi người, chỉ cần Hà nói một tiếng là Subeo vâng lời ngay chứ không phải la hét như nhiều cha mẹ khác. Điều đó chứng tỏ Hà biết cách dạy dỗ con.
Hồ Ngọc Hà và con trai Subeo - Ảnh: An Trần
Phải nói rằng Hồ Ngọc Hà rất "men". Thậm chí còn "men" hơn cả tôi mà (Cười). Hà luôn biết cách xử lý những lùm xùm rất nhanh gọn. Bởi thế tôi cũng không cần phải lo cho người bạn của mình vì biết chắc chắn Hà sẽ có cách xử lý
Dương Khắc Linh
* Những ngày qua, anh và cố vấn Hồ Ngọc Hà đã bắt tay vào tập luyện cho các bé như thế nào?
- Các bé gặp một vấn đề là gặp Hồ Ngọc Hà thì hơi bị... khớp vì Hà quá nổi tiếng. Đây cũng là điểm yếu của các em. Khi tập ở ngoài thì các bé rất tự tin, hát rất hay nhưng khi ra sân khấu thường bị khớp. Chính vì thế, tôi và Hà đang cố gắng làm sao khắc phục được tình trạng này để các bé ra sân khấu không còn run và hát phô nữa vì như thế sẽ rất uổng. 
* Thời gian qua, Hồ Ngọc Hà cũng gặp khá nhiều chuyện lùm xùm về tình cảm, anh và những người bên cạnh đã giúp đỡ Hà ra sao?
- Đó là những chuyện riêng tư của Hà nên tôi hay bạn bè thì cũng chỉ có thể nhắn tin ủng hộ tinh thần cho Hà thôi.
* Khi đối mặt với sóng gió, anh thấy Hà là người mạnh mẽ hay cũng yếu đuối như bao người phụ nữ khác?
- Phải nói rằng Hồ Ngọc Hà rất "men". Thậm chí còn "men" hơn cả tôi mà (Cười). Hà luôn biết cách xử lý những chuyện đó rất nhanh gọn. Bởi thế tôi cũng không cần phải lo cho người bạn của mình vì biết chắc chắn Hà thế nào cũng sẽ có cách xử lý.
Nếu kết hôn, tôi là người hối thúc bạn gái
* Ý tưởng mang một túi quà to và dùng quà cáp để "dụ" thí sinh nhí của anh xuất phát từ đâu?
- Thật ra ý tưởng này là do tôi và bạn bè nghĩ ra vì ai cũng sợ tôi không biết "dụ" thí sinh vào đội mình. Không ngờ hiệu quả của "chiêu" này hơi bị mạnh (Cười).
* Tuy nhiên, những ngày qua cũng có nhiều ý kiến cho rằng cách làm này có thể dẫn đến việc "dạy hư" trẻ?
- Tôi nghĩ việc tặng quà cho các bé trong chương trình chẳng qua là một hành động vui vui thôi chứ không phải tập cho các bé hễ có quà mới chịu làm cái này, làm cái kia. Tôi tin rằng bản thân các bé đã được cha mẹ dạy dỗ rất kỹ. Thiếu gì bé nhận quà của tôi nhưng cuối cùng cũng về đội khác đó thôi. Từ tập 3 trở đi, "chiêu" này bắt đầu kém hiệu quả rồi.
Còn những bé về đội của tôi chưa chắc là vì những món quà. Có bé nói chọn đội tôi vì thần tượng tôi từ rất lâu, điều đó khiến tôi rất xúc động. Với lại, những món quà tôi tặng không phải những thứ đắt tiền, điện thoại hay máy tính bảng, nên tôi nghĩ nó không ảnh hưởng nhiều.
* Chắc hẳn anh đã tốn một khoản không nhỏ cho những món quà này?
- Những món quà này nhìn hoành tráng vậy thôi chứ không tiêu tốn bao nhiêu đâu và đều do chính tôi chọn lựa.
Dương Khắc Linh mang theo túi quà to trong vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí - Ảnh: BTC
* Anh nhận xét như thế nào về các giọng ca nhí năm nay? 
- Các bé hát rất hay. Nhiều bé sở hữu giọng hát đầy nội lực, có thể đi thi Giọng hát Việt người lớn được luôn. Những ngày qua, tôi hay dẫn các bé đi ăn uống, đi chơi, cảm thấy các bé rất đáng yêu.
* Đội của anh đã định hình phong cách như thế nào trong cuộc thi này?
- Khó có thể nói đội của tôi sẽ chọn một phong cách nào vì các bé mang những màu sắc khác nhau. Lúc lựa chọn, tôi cũng có sự lựa chọn đa dạng. Tôi luôn nói với các bé đội mình là đội vô tư và vui vẻ nhất, không nên xem cuộc thi là cái gì quá ghê gớm. 
* Nhiều ý kiến cho rằng trong vòng Giấu mặt, anh lựa chọn thí sinh có phần cảm tính, kiểu như thích thì chọn, thấy... tội tội thì chọn. Bản thân anh thì chọn thí sinh theo tiêu chí nào? 
- Tôi nghĩ trong vòng này, mình phải chọn khá nhiều thì dĩ nhiên mình cũng phải có nhiều tiêu chí khác nhau. Ví dụ thí sinh có giọng ca hay thì chọn hoặc khi gặp thí sinh mà khiến mình cảm thấy có thể giúp được gì cho bé thì cũng chọn luôn. Nói chung là ngồi đó thì rất khó, mỗi người có 15 suất, cứ sợ không bấm chọn thì lại để sót một giọng hát hay thì rất tiếc.
* Kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất về các học trò nhí của mình?
- Tôi đã dẫn các bé đi xem phim, đi ăn. Các bé rất dễ thương và cũng có nhiều kỷ niệm vui lắm nhưng kể ra hơi... vô duyên vì không có kỷ niệm cụ thể nào. Chỉ biết rằng càng tiếp xúc với các bé càng mong muốn có được một gia đình riêng của mình.
Dương Khắc Linh và bạn gái Trang Pháp - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Anh cảm thấy mình có lợi thế nào so với các huấn luyện viên khác?
- Tôi nghĩ mình "điên khùng" hơn và tâm hồn cũng trẻ hơn. Dù được gọi là "chú" nhưng tôi lại rất gần gũi với trẻ con vì các anh chị huấn luyện viên còn lại cũng hơi lớn rồi (Cười).
* Bí quyết nào giúp anh luôn giữ được tâm hồn tươi trẻ như vậy?
- Tôi nghĩ là mỗi ngày mình đừng xem đời sống quá khắc khe mà luôn nhìn mọi thứ một cách vui vẻ thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.
* Anh đã có dự định kết hôn và sinh con chưa?
- Năm nay tôi đã 35 tuổi nên chắc không lâu nữa đâu, còn cụ thể thì tôi chưa biết. Nếu có kế hoạch thì tôi cũng sẵn sàng chia sẻ, còn hiện giờ là chưa.
* Bạn gái không hối thúc anh sao?
- Trang so với Linh cũng còn trẻ. Cả hai hiện đang bận rộn với công việc của mình. Nếu có hối thì cũng là tôi hối Trang nhiều hơn (Cười).
 * Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.