Được dự đoán là diva tương lai, Bích Ngọc vẫn 'lép vế' trước Trọng Hiếu

27/07/2015 06:31 GMT+7

(TNO) Sau đêm chung kết tối 26.7, Trọng Hiếu đang có được lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi quán quân Vietnam Idol khi có số lượng bình chọn nhỉnh hơn Bích Ngọc.

(TNO) Sau đêm chung kết tối 26.7, Trọng Hiếu đang có được lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi quán quân Vietnam Idol khi có số lượng bình chọn và đánh giá từ các giám khảo nhỉnh hơn Bích Ngọc.

Top 2 của Vietnam Idol 2015 - Bích Ngoc và Trọng Hiếu trong đêm chung kết - Ảnh: BTC
Trong đêm thi quan trọng nhất của Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol 2015, hai thí sinh Bích Ngọc và Trọng Hiếu lần lượt trình diễn hai tiết mục, một ca khúc do giám đốc âm nhạc Huy Tuấn chọn lựa và một bài do chính thí sinh quyết định phù hợp với chất giọng của mình. 
Ở phần thi đầu tiên, cả hai thí sinh gặp khó trước thách thức của nhạc sĩ Huy Tuấn khi đều bị nhận xét là chưa thể hiện xuất sắc như mong đợi. Với ca khúc Đã hơn một lần, Bích Ngọc phải tiết chế nội lực và năng lượng dồi dào của mình để xử lý tinh tế, dịu dàng hơn. Tuy nhiên áp lực tâm lý và trục trặc về tai nghe khiến Bích Ngọc bối rối thấy rõ trong phần trình diễn, làm giảm đi cảm xúc trong bài hát. 
Lập tức giám khảo Thanh Bùi cũng nhắc nhở cô học trò: “Đây không phải là tiết mục hay nhất của em từ đầu đến hôm nay. Em phải nhớ điều quan trọng của một nghệ sĩ là không bao giờ được để khán giả thấy mình có vấn đề vì mình chỉ được sống trong một khoảnh khắc cảm xúc đó thôi”. Dù vậy Thanh Bùi vẫn nhấn mạnh với những gì đã thể hiện thì “một ngày nào đó anh tin chắc em sẽ trở thành một diva của Việt Nam”.
Trong khi đó dù thể hiện rất bùng nổ ca khúc Rời, một bài hit sôi động được nhạc sĩ Huy Tuấn chọn cho nhưng Trọng Hiếu vẫn không được đánh giá cao như những đêm thi trước. Đối với ca sĩ Thu Minh, phần kết hợp vừa hát vừa nhảy rất xuất sắc của thí sinh Việt Kiều này lại không thể hiện được “chất” riêng của anh: “Tất cả phần trình diễn của em trước giờ chị đều phải đứng lên nhún nhảy nhưng riêng ngày hôm nay thì dù có nhạc, DJ rất sung nhưng chị không kích động lắm vì kiểu nhạc này chị nghe rất nhiều ở thị trường Việt Nam rồi, và nó không phải loại nhạc tốt cho em”. 
Bích Ngọc thể hiện da diết ca khúc Đã hơn một lần - Ảnh: BTC
Trọng Hiếu vừa hát vừa nhảy rất tốt, tuy nhiên ca sĩ Thu Minh nhận xét đây không phải là dòng nhạc tốt dành cho thí sinh này - Ảnh: BTC
Tuy nhiên đến tiết mục thứ hai thì hai thí sinh đã lấy lại được phong độ và chinh phục hoàn toàn cả khán giả cũng như các giám khảo. Đúng như lời hứa, Bích Ngọc quyết định chọn ca khúc Bay của giám khảo Thu Minh để kết lại chặng đường Vietnam Idol của mình như một lời cảm ơn. Không chỉ khoe hết quãng giọng, chất giọng nội lực và khát khao qua từng câu hát, “cô nàng mũm mĩm” còn khiến khán giả phải đứng dậy vì những động tác vũ đạo mà giám khảo Thanh Lam phải thốt lên “không hiểu tại sao em có thể diễn một bài bốc lửa như vậy”.
Còn Trọng Hiếu vẫn gây được ấn tượng khi trở lại với sở trường hát tiếng Anh và thể hiện các ca khúc tình cảm. Không có sự hỗ trợ của vũ đoàn hay dàn dựng hoành tráng, Trọng Hiếu lại lấy được sự ủng hộ bằng phong thái nhẹ nhàng và đặc biệt là giọng hát chân thành, đầy cảm xúc với ca khúc You’re not alone của huyền thoại Michael Jackson.
Bích Ngọc "lột xác" trong ca khúc thứ hai - Ảnh: BTC
Trọng Hiếu nhận được rất nhiều lời khen vì giọng hát tình cảm trong bài hit You're not alone - Ảnh: BTC
Đến cuối đêm thi, số lượng tin nhắn bình chọn của Trọng Hiếu vẫn đang cao hơn cô bạn Bích Ngọc. Ngay cả giám khảo Nguyễn Quang Dũng và ca sĩ Thu Minh cũng nhận xét lợi thế đang nghiêng về Trọng Hiếu bởi tính giải trí, sự đa dạng và tiềm năng vươn xa của nam thí sinh này. Dù vậy cơ hội vẫn chưa hoàn toàn hết với Bích Ngọc bởi khán giả vẫn còn một tuần để bình chọn trước khi cái tên người chiến thắng được xướng lên vào đêm công bố kết quả tuần sau.
Trọng Hiếu đang tạm thời có lợi thế trước Bích Ngọc - Ảnh: BTC
Ban giám khảo trong đêm chung kết - Ảnh: BTC
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.