Dùng gỗ xoan thay gỗ sưa sửa đình Cựu Quán

21/03/2014 10:13 GMT+7

Liên quan đến việc đình làng Cựu Quán, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội, bị dỡ gỗ sưa đem bán, ông Trần Văn Tự, Phó trưởng thôn Cựu Quán, cho biết dân làng và chính quyền địa phương đã thống nhất dùng gỗ xoan sửa lại mái đình bị hư hỏng phần giữa nhà đại bái và hậu cung do bị dỡ mất gỗ sưa.

Dùng gỗ xoan thay gỗ sưa chữa đình Cựu Quán
Mái đình Cựu Quán sẽ được sửa bằng gỗ xoan - Ảnh: Lê Quân

Phần việc này hiện được giao cho Ban khánh tiết cùng ông Tự mới được dân bầu ra trông coi, thợ thi công là người trong thôn, do dân cử ra. Chi phí vật liệu và nhân công vay tạm từ quỹ đình, nhưng đang lo thiếu.

Ông Tự thông tin thêm, thôn Cựu Quán đã mua 4 thanh gỗ lim về dự kiến thay thế nhưng mái đình cong, còn gỗ lim mua về lại thẳng nên phương án dùng gỗ xoan được chọn dù về lâu dài, người dân Cựu Quán muốn tìm được gỗ quý để sửa đình.

“Hiện nay, dư luận xung quanh vụ việc đang tạm lắng xuống, nhưng người dân vẫn nhất định đòi lấy lại gỗ quý. Nếu không, những người bán gỗ phải bỏ tiền mua gỗ sưa về trả đình làng. Đánh vào kinh tế mới được, chứ cho các ông ấy đi tù cũng không giải quyết được gì, đình làng vẫn mất gỗ sưa”, ông Tự nói.

Theo ông Trương Minh Tiến, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Nội, Sở thống nhất việc khôi phục nguyên trạng lại đình Cựu Quán vì đây là di tích nằm trong danh mục kiểm kê để bảo vệ.

Còn ông Đỗ Văn Thúy, Trưởng phòng văn hóa huyện Hoài Đức, cho biết: UBND huyện vẫn chỉ đạo Công an huyện điều tra, thu hồi bốn thanh gỗ sưa đã bị gỡ đi.

Liên quan đến việc sư thầy Thích Diệu Bản đã làm đơn trả lại chùa Cựu Quán nhưng thủ tục chưa xong nên sư thầy này vẫn quản lý chùa. Trong thời gian tới, dân làng dự kiến chỉ xin một vị sư bác về trụ trì chùa Cựu Quán.

Lê Quân

>> Vụ dỡ gỗ sưa ở đình làng đem bán: Nhân chứng vụ bán gỗ sưa bị đe dọa
>> Vụ dỡ gỗ sưa ở đình làng đem bán: Lời trần tình của ông Từ trông đình
>> Vụ dỡ mái đình lấy gỗ sưa đem bán: Sư thầy mua gỗ làm đơn trả lại chùa cho dân
>> Chùa thôn Cựu Quán cũng bị dỡ bán gỗ sưa?  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.