Đức Tuấn đón Giáng sinh với nhạc Dương Thụ

15/12/2010 14:51 GMT+7

(TNO) Sau những thử nghiệm mới lạ với tham vọng “xuất khẩu âm nhạc”, hôm 15.12, ca sĩ Đức Tuấn đã bất ngờ ra mắt album mới đậm chất Việt mang tên Bây giờ… biển mùa đông, với những ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ.

Ca sĩ trẻ Đức Tuấn đã được giới phê bình đánh giá là “dũng cảm” khi chọn thể hiện những ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ, đã từng làm nên tên tuổi của các diva nhạc Việt như Hồng Nhung, Thanh Lam…

 
Ca sĩ Đức Tuấn và nhạc sĩ Dương Thụ trong buổi ra mắt album Bây giờ… biển mùa đông

Theo Đức Tuấn, việc chọn một hướng tiếp cận hoàn toàn khác với các ca sĩ đàn chị và sự hợp tác cùng êkip hòa âm phối khí lý tưởng nhất hiện nay như nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Sơn Thạch, Hồng Kiên, sẽ tạo nên một nét mới và đột phá trong album này. 

Những ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Dương Thụ dường như mang một diện mạo mới khi được dàn dựng trên màu sắc bán cổ điển với dàn nhạc giao hưởng.

“Những bài hát của tôi đượm buồn nhưng nó chính lại là sự mạnh mẽ mà một người đàn ông có thể có được” chính là những điều mà nhạc sĩ Dương Thụ mong muốn khi quyết định để một nam ca sĩ lần đầu tiên hát nhạc của mình.

Ca sĩ Đức Tuấn bày tỏ niềm vinh dự và hạnh phúc khi được làm việc với nhạc sĩ Dương Thụ. Tuy quá trình thu âm tại Hà Nội và Sóc Sơn khá khó khăn, nhưng album cũng chính là một món quà cuối năm đặc biệt mà anh đã đầu tư rất nhiều công sức để gửi đến khán giả cả nước.

Khác với những album trước, cách hát của Đức Tuấn trong Bây giờ… biển mùa đông, dường như có phần hồn nhiên, mộc mạc hơn, nhưng lại chứa đựng những cảm xúc rất nồng nàn, chân thật.

Bên cạnh đó, khán giả còn được thưởng thức bốn bài hát lần đầu được công bố của nhạc sĩ Dương Thụ là Tiếng võng, Xa xăm, Ở lại mùa đông Đi về cuối biển.

Việc thay dòng chữ “made in Việt Nam” thường thấy bằng cụm từ “Gia công tại Việt Nam”cũng là một điểm nhấn khá đáng yêu của album “thuần Việt” này.
 
Một số hình ảnh trong quá trình thực hiện album Bây giờ… biển mùa đông của ca sĩ Đức Tuấn:

 
Ca sĩ Đức Tuấn, nhạc sĩ Anh Quân và nhạc sĩ Dương Thụ (từ trái qua) trong quá trình làm việc tại phòng thu của gia đình ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân ở Sóc Sơn (Hà Nội)


Nhạc sĩ Dương Thụ rất tin tưởng vào giọng ca trẻ này



Hai "thầy trò" đã có những giờ phút làm việc nghiêm túc, ăn ý và cũng rất vui vẻ


Các ca khúc của nhạc sĩ Dương Thụ được Đức Tuấn thể hiện với phần âm nhạc được dàn dựng bán cổ điển qua màu sắc của dàn nhạc giao hưởng


Đức Tuấn cùng nhạc sĩ Anh Quân và êkip thực hiện đã đầu tư khá nhiều công sức cho sản phẩm âm nhạc mới này

Hiền Nhi - Kim
(Ảnh: Hữu Hôn – Phương Nam Film)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.