Đức Phúc: 'Em không nghĩ mình sẽ là Yasuy thứ hai'

19/09/2015 20:43 GMT+7

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online , giọng ca xuất sắc nhất đội Mỹ Tâm cho biết mình có thể làm được nhiều hơn để chứng minh đường đi riêng chứ không muốn trở thành bản sao của quán quân Vietnam Idol 2012 Yasuy như nhiều người dự đoán thời gian qua.

(TNO) Chia sẻ với Thanh Niên Online, giọng ca xuất sắc nhất đội Mỹ Tâm cho biết mình có thể làm được nhiều hơn để chứng minh đường đi riêng chứ không muốn trở thành bản sao của quán quân Vietnam Idol 2012 Yasuy như nhiều người dự đoán thời gian qua.

Đức Phúc đang là gương mặt sáng giá nhất cho ngôi quán quân Giọng hát Việt 2015 - Ảnh: Độc Lập
Suýt chút đã không tham gia Giọng hát Việt 2015
* Cảm xúc hiện tại của Phúc thế nào sau khi sắp đi hết một chặng đường dài của cuộc thi?
- Trong đầu em vẫn nghĩ chưa thể tin nổi vì từ ngày đầu tham gia Giọng hát Việt chưa bao giờ em nghĩ có thể vào đến chung kết. Mọi thứ bây giờ thật ngoài sức tưởng tượng, em cảm thấy rất vui vì những cố gắng đã đem lại được kết quả gì đó.
* Bán kết là đêm nhiều cảm xúc nhất với những người yêu mến Đức Phúc, và cũng là đêm mà mọi người thấy Phúc khóc nhiều nhất trong suốt cuộc thi, em có thể chia sẻ thêm về tâm trạng của mình thời điểm đó?
- Cảm giác lúc đó rất bất ngờ vì trước lúc lên thi em đã chuẩn bị tinh thần khả năng đi về nhiều hơn là được ở lại. Lúc cô Tâm nói cho em nhiều phần trăm điểm hơn thì dù vẫn còn phải chờ vào số bình chọn của khán giả nhưng cô khiến em cảm nhận được cô đặt rất nhiều niềm tin, kỳ vọng vào mình. Sau đó nghe bình chọn của khán giả cho mình cũng nhiều hơn thì cảm giác kiểu như vỡ òa. Sau đó suốt chặng đường về Bảo Uyên cứ khóc, bảo là “anh phải cố gắng hát thật hay, hát thay cho tất cả mọi người trong đội nhé”, em cũng chỉ biết ừ thôi.
Đức Phúc khóc nức nở không ngừng khi phải chia tay Bảo Uyên tại bán kết - Ảnh: Độc Lập
* Vốn là một người nhút nhát, vậy động lực nào khiến em quyết định tham gia Giọng hát Việt?
- Em thích hát từ bé nhưng chưa bao giờ trong đầu lóe lên suy nghĩ sau này sẽ làm ca sĩ cho đến khi trải qua cuộc thi này. Lúc nhìn thấy thông tin về cuộc thi thì em cũng đăng ký tham gia để thử xem sức mình thế nào, có thể đi được đến đâu hay bị loại từ “vòng gửi xe” (cười). Nhưng đến ngày thi em lại không muốn thi nữa nên bỏ qua ngày sơ tuyển đầu tiên. Cho đến ngày sơ tuyển cuối cùng thì em rảnh nên mới rủ bạn đi chung và dự thi vào giờ cuối cùng của ngày hôm đó. 
“Em chẳng còn là cậu học trò nhút nhát của cô Tâm nữa đâu”
* Đi thi ban đầu là để thử sức thôi nhưng bây giờ khi đã lọt vào đến chung kết thì Phúc và cô Mỹ Tâm có đặt ra mục tiêu gì hay không?
- Càng vào trong thì em chỉ muốn cố gắng để có được điều gì đó trong lòng khán giả và không phụ lòng cô Tâm thôi. Ngay từ bán kết sau khi được hát ca khúc em thích là Đã hơn một lần thì với em kết quả ra sao cũng mãn nguyện. Còn cô Tâm ngay ở mỗi vòng cũng không bao giờ đặt áp lực lên tụi em. Đến giai đoạn cuối cùng này cô chỉ dặn là con phải giữ tâm lý thỏa mái, thi thật tốt còn kết quả thắng thua thì bỏ ra ngoài. Như vậy thì dù sau chung kết mình không được giải gì khi ra về khán giả vẫn nhớ đến mình.
* Cô Tâm có nghiêm khắc với em không?
- Bình thường cô Tâm rất vui nhưng đến lúc tập thì cực kỳ nghiêm túc, phải hát hết sức. Mà cô Tâm cũng chẳng bao giờ cáu đâu, chỉ khi nào đi tập với ban nhạc mà em không tập trung thì cô mới nhắc nhở là phải chú tâm vào hát chứ như vậy sao mà được. 
Đức Phúc nhớ nhất là sự vui vẻ và quan tâm của HLV Mỹ Tâm - Ảnh: Độc Lập
* Những kỷ niệm nào với cô Mỹ Tâm mà em nhớ nhất trong ba tháng qua?
- Nhớ nhất là lần đầu tiên trên sân khấu vòng Giấu mặt khi em đang run thì cô là người lên ôm em làm em cảm thấy rất bình tĩnh. Ban đầu ở nhà đã nghĩ nếu được cô Tâm chọn chắc chắn sẽ về đội cô, thêm hành động lúc đó của cô nữa như thúc đẩy em quyết tâm thêm. Sau này về đội cô cùng tập luyện thì nhớ tính cách vui vẻ, hay cười của cô. Có một lần cả đội đi ăn tối, em vừa gọi nước cam thì cô đi xuống chỗ em nói buổi tối mà uống nước cam là mất ngủ nha con nên không được uống. Lúc đó cảm thấy rất ấm áp vì được cô quan tâm đến từng thứ nhỏ như vậy.
* Ngay từ vòng đầu tiên khán giả đã nhớ đến Đức Phúc là một thí sinh nhút nhát, hay run trên sân khấu, vậy bây giờ Phúc đã đỡ run hơn chưa? Em thấy mình đã thay đổi thế nào sau thời gian qua?
- Mọi người cứ bảo em run chứ thực ra giờ em chẳng run nữa đâu, em chỉ run cho đến hồi liveshow đầu tiên thôi. Chắc là vì khi thể hiện những ca khúc như Huyền thoại mẹ hay Đã hơn một lần thì cảm xúc em hơi nhiều nên lúc hát xong thì vẫn chưa hoàn hồn. Bây giờ đã qua một quá trình dài mấy tháng, em đã trưởng thành hơn, tự tin hơn trên sân khấu, ứng xử cũng nhanh hơn, không còn là “cậu học trò nhút nhát” của cô Mỹ Tâm như mọi người hay gọi nữa. 
Không sợ bị so sánh với Yasuy
* Sự chân thành của em làm nhiều người so sánh em với thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012 Yasuy, vậy em có áp lực vì điều đó không?
- Mọi người hay bảo em sẽ là Yasuy thứ hai nhưng em thấy không đúng lắm bởi vì em trẻ tuổi hơn, có nhiều sức trẻ để làm nhiều thứ hơn sau khi ra khỏi cuộc thi. Dù bây giờ chưa quyết định chắc chắn sẽ làm gì sau chương trình nhưng em vẫn luôn nhắc bản thân là dù sao cũng phải nỗ lực, không làm uổng vị trí và tình cảm mình đã có được.
Đức Phúc muốn dùng sức trẻ để đóng góp nhiều hơn cho làng nhạc Việt chứ không phải trở thành bản sao của Yasuy - Ảnh: Độc Lập
* Phúc có sợ bản tính hiền lành của mình sẽ khó sống trong showbiz?
- Em nghĩ mình như thế nào thì cứ sống như thế thôi. Cô Tâm cũng bảo là con như thế nào thì giữ nguyên như vậy chứ đừng thay đổi. Em thấy showbiz nhiều người tranh đấu rồi thì một mình em như thế này sẽ thành nổi lên trong đó.
* Phúc có dự định gì sau khi bước ra khỏi cuộc thi? Liệu bố mẹ có ủng hộ nếu em quyết định theo nghề ca sĩ từ bây giờ?
- Điều em mong muốn nhất là ra một bài hát để cảm ơn tình cảm của khán giả dành cho mình. Còn sau cuộc thi em cũng mong muốn tiếp tục theo đuổi con đường trở thành ca sĩ vì em thích hát cho mọi người nghe và được mọi người hưởng ứng. Còn bố mẹ thì rất ủng hộ lúc đi thi, nhưng nếu đi theo con đường ca sĩ luôn ở thời điểm này thì em không chắc 100% là sẽ được đồng ý vì bây giờ em mới năm nhất, em nghĩ vẫn phải lo học trước đã.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.