Đưa "chân dài" xứ Huế lên sàn catwalk

21/09/2012 11:26 GMT+7

Dám nghĩ dám làm, chàng trai trẻ Định Phước đã trở thành" thủ lĩnh chân dài" đất cố đô với ước mơ đưa vẻ đẹp người con gái Huế lên sàn catwalk

Dám nghĩ dám làm, chàng trai trẻ Định Phước đã trở thành" thủ lĩnh chân dài"  đất cố đô với ước mơ đưa vẻ đẹp người con gái Huế lên sàn catwalk.

 Đưa "chân dài" xứ Huế lên sàn catwalk
Định Phước (áo gạch) trong một show chụp hình tại sân vận động Tự Do (TP.Huế) - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bị cho là người xấu khi “săn” các người đẹp

Trong các kỳ festival Huế gần đây, trên sân khấu của lễ hội Áo dài, Đêm phương Đông, các chương trình khai mạc, bế mạc… những tiết mục phụ họa có sự trình diễn của các người mẫu bao giờ cũng hấp dẫn khán giả. Sánh bước đầy tự tin cùng các "chân dài" đến từ hai trung tâm giải trí lớn TP.HCM và Hà Nội là những người mẫu của xứ Huế. Khán giả khó có thể nhận ra họ chính là những cô gái Huế vốn đằm thắm, kín đáo thường ngày. Theo chân họ tại các buổi diễn là “ông bầu” Định Phước, chàng trai Huế tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội năm 2004.

“Từ khi còn là sinh viên, mình đã có cơ hội tham gia tổ chức, quay phim… các chương trình của Festival Huế. Mình thường chứng kiến cảnh sinh viên Huế hào hứng với những sân khấu thời trang học đường. Trong khi mỗi lần Huế diễn ra sự kiện văn hóa, lễ hội… nhiều em rất có tố chất lại đứng dưới khán đài dõi theo bước chân của dàn người mẫu thuê ở TP.HCM, Hà Nội. Điều đó đã thôi thúc mình thành lập một câu lạc bộ người mẫu tại cố đô Huế”, Định Phước tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp, Định Phước đã vào Sài Gòn và Đà Nẵng học hỏi kinh nghiệm. “Muốn thành lập một công ty người mẫu ở Huế không hề đơn giản. Bởi trước đó, đã có một số công ty ở Hà Nội và Tp.HCM đến Huế mở. Các công ty này nhanh chóng tan rã trong thời gian rất ngắn. Họ cho rằng, nghề người mẫu không sống được ở Huế. Hơn bao giờ hết, mình thấy cần phải mở một công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp tại đây”, Phước nói.

Trở lại Huế, Định Phước thường xuyên có mặt tại các chương trình diễn thời trang học đường để “săn” người mẫu. “Không ít lần, khi tôi đang cố gắng làm quen với những cô gái chân dài, khả ái ở các chương trình này thì tôi bị cho là người xấu. Có lần, tôi đang lân la bắt chuyện với một cô thì bị bạn trai cô ấy đến dọa nạt”, Phước kể.

Giữa năm 2009, câu lạc bộ Blu Sky chính thức ra đời. Ban đầu, Phước tập hợp được hơn 30 người, đa số là học sinh, sinh viên. Ngoài việc quản lý, Phước kiêm luôn huấn luyện viên.

Thổi bùng ngon lửa đam mê

“Mình quen anh Phước ở một buổi văn nghệ. Anh hỏi mình thích làm người mẫu không. Mình vốn là đứa mê nghiệp người mẫu, nhưng chỉ tham gia mấy chương trình ở trường. Sau đó mình thuyết phục gia đình và trở thành thành viên đầu tiên của câu lạc bộ ”, Minh Uyên, sinh viên năm cuối Học viện m nhạc Huế, kể.

Theo Phước, vốn là vùng đất cố đô nên không khó để lý giải vì sao nghề người mẫu đối với Huế khá mới mẻ. Vấn đề tìm kiếm người mẫu chất lượng tương đối khó khăn.

“Các cô gái Huế thường nhỏ nhắn, xinh xắn, rất phù hợp với người mẫu ảnh nhưng cũng không hiếm các cô phù hợp với catwalk. Đa số các bạn trẻ đến với nghề người mẫu vì muốn xem khả năng biểu diễn của mình như thế nào và cũng muốn khám phá bản thân. Mình nhìn thấy niềm đam mê nghiệp người mẫu của họ. Tuy nhiên, họ chỉ thực sự tỏa sáng khi được thổi bùng ngọn lửa đam mê ấy. Nếu không họ vẫn dè chừng và không vượt qua được định kiến xã hội của vùng đất còn mang nặng ý thức hệ phong kiến như cố đô Huế”, Phước nói.  

Những ngày đầu thành lập nhóm, các người mẫu phải luyện tập ở một góc vườn của nhà Phước. Các bạn trẻ tuy có tố chất những phải trải qua một quá trình đào tạo mới có thể tự tin đứng trước ống kính, trước đám đông. Khó khăn lớn nhất của nhóm bấy giờ là thuyết phục gia đình để các bạn được tham gia nhóm. “Một số trường hợp, các em rất có tố chất nhưng bị gia đình cấm đoán. Tôi và nhiều bạn trong nhóm phải ra sức thuyết phục và hứa hẹn nhiều điều. Thành lập nhóm đã khó, khó hơn là duy trì và phát triển nhóm. Tạo dựng thương hiệu và kết nối thị trường là vấn đề nhóm gặp không ít khó khăn”, Phước nói.

Sau một năm hoạt động, hơn 30 người mẫu của Blue Sky đã có cơ hội tham gia nhiều chương trình, sự kiện của Huế như biểu diễn ở Festival Huế 2010, cuộc thi Miss áo dài Big C và một số event ở các khách sạn, tham gia chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt”… Không dừng ở đó, năm 2011, Phước thành lập công ty RED Media chuyên tổ chức sự kiện, cung cấp người mẫu, sản xuất video clip ca nhạc.

Hiện tại, câu lạc bộ Blu Sky được xem là “lò đào tạo” người mẫu bài bản nhất tại Huế với nhiều người mẫu đã có chút tên tuổi như Phạm Hồng Lê Giang (người mẫu trong poster Festival Huế 2012), Minh Uyên (nhóm trưởng), Tôn Nữ Khánh Hà, Kim Hoa (đã vào TP.HCM lập nghiệp)… Ngoài chụp hình quảng cáo, làm PR quảng bá cho các nhãn hàng, khánh thành… nhóm người mẫu Blu Sky còn tham gia các show diễn lớn diễn ra tại Huế và nuôi ước mơ tỏa sáng trên sàn catwalk một ngày không xa.

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.