“Du lịch” Hungary qua tranh của họa sĩ Lê Thương

17/02/2012 15:44 GMT+7

(TNO) Sau triển lãm rất thành công vào năm 2008, họa sĩ Lê Thương tiếp tục mang đến cho người xem TP.HCM những bức tranh tuyệt đẹp về đất nước và con người Hungary.

(TNO) Sau triển lãm rất thành công vào năm 2008, họa sĩ Lê Thương và bà Elek Erzsebet, Chủ tịch Quỹ Lisai Elek Janos (một quỹ bảo tồn văn hóa dân gian của Hungary) tiếp tục mang đến cho người xem TP.HCM những bức tranh tuyệt đẹp về đất nước và con người Hungary tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM (5, Phan Đăng Lưu, Q.Bình Thạnh).

Ông Vizi Laszlo, Đại sứ Hungary tại Việt Nam, đã đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM để cắt băng khai mạc triển lãm vào tối 16.2.

 
Họa sĩ Lê Thương (bìa trái) và bà Elek Erzsebet (bìa phải) chụp ảnh lưu niệm tại triển lãm - Ảnh: Thanh Thanh

Trong bộ sưu tập khoảng 40 bức tranh, chủ yếu là sơn dầu trên bố, họa sĩ Lê Thương đã giới thiệu đến người xem những cảnh vật nên thơ, trữ tình cũng như những điệu dân vũ đầy màu sắc của xứ Hungary bằng bút pháp hội họa vùng lòng chảo Karpat kết hợp với phong cách truyền thống của phương Đông.

Họa sĩ Lê Thương tốt nghiệp thủ khoa Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM vào năm 1986, sau đó sống và làm việc tại Hungary đến nay.

Hiện ông là Phó chủ tịch phụ trách nghệ thuật của Hiệp hội sáng tác vùng lòng chảo Karpat.

Với cây cọ và chiếc giá vẽ, họa sĩ Lê Thương rong ruổi khắp các nẻo đường ở Hungary, thu giữ nét đẹp của cảnh sắc và con người nơi đây vào trong tranh vẽ.

Cảm hứng đến với ông là những thành trì cổ kính, là đồi hoa vàng, là các cô gái say sưa với dân ca, dân vũ, là những con người ông tình cờ gặp trên đường.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18.2.

Dưới đây là một số tác phẩm của họa sĩ Lê Thương tại triển lãm:

 

 

 

 

 

 
Ảnh chụp lại: Thanh Thanh

Thanh Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.