Dòng họ Nicole Kidman là đại điền chủ

12/03/2011 18:00 GMT+7

Theo khảo sát mới nhất trên tờ Dailymail (Anh), dòng họ ngôi sao điện ảnh Nicole Kidman là một trong những đại điền chủ nhiều đất đai nhất thế giới.

Nông trại của Công ty Kidman Holdings ở Úc hiện giữ vị trí thứ 8 về diện tích trên thế giới. Một công bố mới nhất cho biết tổng diện tích đất thuộc dòng họ Kidman ước tính hơn 10.000 héc-ta. "Thứ hạng 8 của gia đình Kidman về diện tích nông trang và nông trại ở Úc đủ chứng minh đây là một trong những gia đình sở hữu đất đai nhiều nhất thế giới", tờ Dailymail kết luận. Công ty Kidman Holdings được Sir Sidney Kidman thành lập từ thế kỷ 19, lúc ông chỉ mới 13 tuổi. Ông mất năm 1935.

 
Diễn viên Nicole Kidman - Ảnh: SPLASH

Nicole Kidman sinh ra tại Honolulu (bang Hawaii, Mỹ) nhưng lớn lên ở Úc. Trong gia phả của dòng họ Kidman còn ghi rõ, cụ tổ Bridget và James Callachar đến Sydney (Úc) lập nghiệp bằng tàu biển vào tháng 1.1842. Sau đó họ dời về Port Macquarie (bang New South Wales, Úc) làm nghề nông và sinh một con trai là Sidney Kidman. Nicole Kidman là chắt bốn đời của Sidney Kidman. Tuy nhiên người đại diện của Nicole Kidman từ chối bình luận mối quan hệ giữa cô và những người giàu có trong dòng họ, chỉ khẳng định cha Antony Kidman - nhà nghiên cứu về hóa sinh trong khi mẹ cô, bà Janelle - một giảng viên điều dưỡng đều là những người có thu nhập trung bình trong xã hội.

Dẫn đầu bảng tổng sắp, theo tạp chí New Statesment là Nữ hoàng Anh, người đang sở hữu khoảng 3,2 tỉ héc-ta đất tại 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thứ nhì là vua Fahd của Ả Rập Saudi và hạng ba là Giáo hoàng Pope Benedict XVI.   

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.