Đồng đạo diễn phim ‘Still Alice’ qua đời

12/03/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Nhà làm phim Richard Glatzer, đồng đạo diễn của bộ phim vừa đoạt giải Oscar Still Alice vừa qua đời vì căn bệnh bệnh thoái hóa thần kinh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) ở tuổi 63.

(TNO) Nhà làm phim Richard Glatzer, đồng đạo diễn của bộ phim vừa đoạt giải Oscar Still Alice vừa qua đời vì căn bệnh thoái hóa thần kinh xơ cứng cột bên teo cơ (ALS) ở tuổi 63.

Đạo diễn Richard Glatzer - Ảnh: AFP
Theo Hollywood Reporter, đạo diễn Glatzer mất tại Los Angeles (Mỹ) hôm 11.3, chưa đầy ba tuần sau khi Julianne Moore đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 87 cho vai diễn trong phim Still Alice.
Đây là bộ phim do Glatzer và người chồng đồng tính của mình, Wash Westmoreland, cùng làm đạo diễn. Glatzer đồng thời cũng là người viết kịch bản cho Still Alice. Được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Lisa Genova, bộ phim nói về một giáo sư ngôn ngữ bị mắc bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) khởi phát sớm.
Glatzer và Westmoreland bắt đầu thực hiện dự án này vào năm 2011. Cùng thời gian đó, Glatzer bị chẩn đoán mắc chứng ALS và tình trạng của ông xấu đi nhanh chóng. Cuối cùng, nhà làm phim chỉ có thể giao tiếp qua một chiếc iPad đặc biệt, bằng ngón cái của bàn chân phải. Tuy nhiên, Glatzer chưa từng bỏ buổi quay phim nào.
Glatzer được đưa đến bệnh viện cấp cứu 2 ngày trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar vì bị khó thở. Trong một cuộc phỏng vấn với The Guardian, Westmoreland cho biết tim Glatzer đã ngừng đập vài lần tại bệnh viện. Tuy nhiên, họ vẫn cùng nhau theo dõi lễ trao giải Oscar và rất vui mừng khi nữ diễn viên chính Julianne Moore giành chiến thắng.
Glatzer sinh năm 1952 tại New York (Mỹ). Ông và Westmoreland gặp nhau vào năm 1995 và kết hôn vào năm 2013. Cả hai đã hợp tác với nhau trong nhiều phim như Quinceanera (năm 2006), The Last of Robin Hood (năm 2013)…
Ngoài ra, Glatzer còn được biết đến là nhà sản xuất cho chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng America's Next Top Model của siêu mẫu Tyra Banks.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.