Đóng cửa bảo tàng John Lennon tại Nhật Bản

05/02/2010 09:05 GMT+7

(TNO) Viện bảo tàng về danh ca huyền thoại John Lennon duy nhất trên thế giới sẽ đóng cửa vào tháng 9 năm nay sau khi hợp đồng với Yoko Ono, vợ quá của John kết thúc, AFP đưa tin hôm 4.2.

 
Bảo tàng John Lennon tại Nhật Bản - Ảnh: AFP

Viện bảo tàng John Lennon, tọa lạc tại thành phố Saitama, ngoại ô phía bắc Tokyo (Nhật Bản), được mở cửa lần đầu tiên vào năm 2000 nhân kỷ niệm 60 năm ngày sinh của thành viên nhóm tứ ca huyền thoại The Beatles.

Bảo tàng trưng bày khoảng 130 hiện vật liên quan đến ca sĩ John Lennon, bao gồm: đàn guitar, trang phục biểu diễn và những bản nhạc viết tay. 

Vợ của John nói trước khi đưa bảo tàng này đi vào hoạt động, bà nghĩ sẽ duy trì nó trong vòng 5 năm nhưng trên thực tế thì bảo tàng này đã tồn tại được 10 năm.

Bà cảm ơn tình cảm của mọi người đã dành cho bảo tàng và cho rằng "giờ đây, tinh thần của John đang chuyển động theo một hướng hành trình mới".

Số lượt người đến thăm bảo tàng trung bình ước tính khoảng 30.000 lượt/năm, so với 124.000 lượt nguời trong năm đầu tiên, Koji Uzuhashi, đại diện bảo tàng cho biết.
 
Tổng cộng, số lượt người ghé thăm bảo tàng đạt gần 550.000 lượt tính đến tháng 1.2010.

Đại diện bảo tàng còn cho biết, người ta đang lên kế hoạch cho một bảo tàng mới sau khi các hiện vật được trả lại cho Ono.

P.Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.