Dolly Parton nhận giải Grammy Thành tựu trọn đời 2011

13/02/2011 18:08 GMT+7

(TNO) Hôm qua (12.2), tại Trung tâm Staples, Los Angeles (Mỹ) đã tổ chức một buổi lễ đặc biệt nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có đóng góp to lớn cho nền âm nhạc thế giới bằng giải thưởng Grammy Thành tựu trọn đời.

“Tượng đài bất tử” của làng giải trí, huyền thoại nhạc đồng quê Dolly Parton (ảnh) xứng đáng là nghệ sĩ đầu tiên được xướng tên trong danh sách Grammy Thành tựu trọn đời năm nay.

Với sự nghiệp âm nhạc kéo dài hơn 5 thập kỷ, là nghệ sĩ nhạc đồng quê có thành tích ấn tượng, từng nhận 45 đề cử Grammy và chiến thắng 7 giải, Dolly Parton còn thể hiện tài năng trong vai trò nhà văn, diễn viên và đặc biệt là nhạc sĩ.

m nhạc của Dolly Parton giản dị, súc tích nhưng có khả năng dẫn dắt người nghe tới những “ghi chú” của bà ẩn chứa trong lời bài hát. Ba ca khúc Jolene, Coat Of Many ColorsI Will Always Love You của Dolly Parton sau gần 30 ra đời, vẫn giữ được độ “hit” trên làng nhạc thế giới.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, nữ nghệ sĩ 65 tuổi này còn đang tiếp tục thẳng tiến chinh phục trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Được biết, danh sách nhận giải Grammy Thành tựu trọn đời đã được công bố từ cuối tháng 12.2010.

Ngoài Dolly Parton, giải Grammy Thành tựu trọn đời 2011 còn vinh danh ca sĩ George Beverly Shea, diễn viên gạo cội Julie Andrews, nhóm nhạc punk rock The Ramones, nhóm The Juilliard, tay trống jazz Roy Haynes và nhóm nhạc dân gian The Kingston Trio, theo Reuters.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.