"Đời võ" đoạt giải thưởng Vòng nguyệt quế

04/11/2010 03:28 GMT+7

Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi (PTQ) hôm qua cho biết, tại lễ trao giải của Liên hoan điện ảnh truyền hình thể thao quốc tế Milan lần thứ 28 diễn ra tại Nhà hát Scala, TP Milan (Ý) vào rạng sáng 3.11 (giờ VN), phim tài liệu Đời võ (Martial Arts Life) của PTQ đã được trao Vòng nguyệt quế (Guirlande d’honneur).

Đây là giải thưởng cao quý, danh dự nhất cho thể loại phim tài liệu chân dung nhân vật thể thao.  Đời võ là câu chuyện cảm động, đầy tính nhân văn về tinh thần thượng võ của lão võ sư Ngô Bông, quê ở xã Nghĩa Điền, H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi). Tên tuổi của ông gắn với bài Hùng Kê quyền - một tinh hoa võ trận của Tây Sơn Tam kiệt.

Tại lễ trao giải, ban giám khảo công bố 13 phim được trao Vòng nguyệt quế cho các thể loại: phim truyện, phim tài liệu, phóng sự hoạt hình, chương trình truyền hình, công nghệ điện ảnh, và phim quảng cáo. Nước chủ nhà Ý giành 4 danh hiệu, Trung Quốc và Nga với 2 danh hiệu.

Các quốc gia có phim nhận được danh hiệu này gồm: Uzbekistan, Hungary, Qatar, Mỹ và Việt Nam. Theo thông báo của Liên đoàn Điện ảnh truyền hình thể thao quốc tế (FICTS), những phim đoạt giải tại liên hoan lần này sẽ được trình chiếu tại Doha (Qatar) từ ngày 15 -18.11.2010.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.