Đọc trong tuần

28/06/2015 14:00 GMT+7

Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra là cuốn sách của tác giả Oriana Fallaci được xuất bản với sự hợp tác của Đại sứ quán Ý tại VN. Sự chân thành trong cuốn sách nhỏ này khiến người ta xáo động. Đó là tiếng kêu đầy kiêu hãnh của người phụ nữ muốn phá bỏ lề thói, một tiếng kêu man dại nhưng cũng đầy yêu thương của người phụ nữ trước ngưỡng cửa được làm mẹ.

Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra
Cuốn sách của tác giả Oriana Fallaci được xuất bản với sự hợp tác của Đại sứ quán Ý tại VN. Sự chân thành trong cuốn sách nhỏ này khiến người ta xáo động. Đó là tiếng kêu đầy kiêu hãnh của người phụ nữ muốn phá bỏ lề thói, một tiếng kêu man dại nhưng cũng đầy yêu thương của người phụ nữ trước ngưỡng cửa được làm mẹ.
Thư gửi đứa trẻ chưa từng sinh ra
Bạn đọc sẽ thấy được tất cả các cung bậc cảm xúc: niềm vui, sự âu yếm, nỗi tuyệt vọng, cơn thịnh nộ, nỗi buồn, sự âu lo, niềm hy vọng và thấu hiểu rằng tình yêu của mọi người mẹ trên khắp đất nước này đều vĩ đại hệt như nhau. Người dịch: Lê Thúy Hiền; NXB Văn học và Nhã Nam ấn hành; giá bìa: 48.000 đồng.
Chỉ còn 4 ngày là hết tháng tư
Chỉ còn 4 ngày là hết tháng tư
Tác giả Thuận vốn đã quen thuộc và gây ấn tượng với độc giả Việt qua các cuốn tiểu thuyết như Chinatown, T mất tích, Vân Vy... trở lại với bạn đọc bằng cuốn sách mới đề tài về chính trị và tình dục - hai đề tài tưởng như đối lập, được thể hiện trong một văn phong độc đáo, vừa mềm mại, vừa ám ảnh, quyết liệt và không thiếu hài hước. Câu chuyện không lê thê mà cũng chẳng vội vã. Khách sạn bốn sao đường Đồng Khởi, đôi tình nhân gốc Việt trở về từ Paris dường như để nhìn lại quá khứ. 44 tiếng đồng hồ, xen giữa nhục dục và yêu đương là câu chuyện dài về Sài Gòn hậu tháng tư cùng với những số phận trôi nổi của người Việt. Tiểu thuyết bao gồm 4 chương, mỗi chương có 4 mục. NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 46.000 đồng.
Xuân sắc như thế (bộ 2 tập)
Xuân sắc như thế (bộ 2 tập)
Bộ tiểu thuyết 2 tập của tác giả Lâm Địch Nhi cuốn hút người đọc với câu chuyện quay ngược thời gian của cô bác sĩ trẻ Cơ Uyển Bạch. Một biến cố nguy kịch đã đưa cô trở về sống giữa những mưu mô tranh sủng đoạt vị nơi hoàng cung nước Ngụy trong thân phận thiên kim đại tiểu thư Vân Ánh Lục. Chốn lầu son gác tía ấy cũng là nơi nhen nhóm mối duyên tiền định của cô cùng ba người đàn ông tài hoa: Một người là vị thương nhân phong lưu tuấn kiệt nổi danh chốn kinh thành; một người là thượng thư bộ hình tuổi trẻ tài cao, phá án như thần và một người giữ ngôi cửu đỉnh nhưng sẵn lòng từ bỏ tam cung lục viện để được "ngày ngày húp bát cháo nóng của người con gái hắn yêu"... Người dịch: Tiểu Hoắc; NXB Phụ Nữ; bộ 2 tập, giá bìa: 325.000 đồng.
Làng báo Sài Gòn 1916 - 1930
Làng báo Sài Gòn 1916 - 1930
Cuốn sách của Philippe M.F.Peycam tái hiện một thời kỳ làm báo sôi nổi của trí thức Sài Gòn nói riêng và VN nói chung, với những tờ báo có số phận chỉ vài tháng hay vài số báo, thậm chí một số báo duy nhất, trong bối cảnh bi thương mà hào hùng của một dân tộc bị mất nước nhưng quyết không cam chịu làm nô lệ. Cuốn sách là một biên niên sử báo chí thực sự công phu, hấp dẫn. NXB Trẻ; giá bìa: 145.000 đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.