Đọc trong tuần

19/04/2015 14:32 GMT+7

Cha mẹ thời đại kỹ thuật số , cuốn sách của Shin Yee Jin - giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục và nuôi dạy trẻ ở Hàn Quốc.

Cha mẹ thời đại kỹ thuật số
Đã đến lúc các bậc phụ huynh chú ý đến khái niệm “trưởng thành giả” của con em mình trong thời đại công nghệ.
Cha mẹ thời đại kỹ thuật số
Nuôi con thành kẻ thông minh sáo rỗng chỉ có kiến thức mà không có trí tuệ, không thể làm chủ cơn nóng giận và cảm giác bất an, không thể hòa đồng với bạn bè, chỉ biết tìm đến mẹ, không biết phải xoay xở ra sao khi chỉ có một mình... hay để chúng trở thành đứa trẻ có trí tuệ và trưởng thành thực sự? “Sự phản tác dụng của các thiết bị công nghệ kỹ thuật số” đang là thách đố để các bậc cha mẹ tìm kiếm giải pháp giáo dục con cái thời nay. Cuốn sách của Shin Yee Jin - giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục và nuôi dạy trẻ ở Hàn Quốc sẽ cho bạn những lời giải. Người dịch: Hà Thu; NXB Văn học; giá bìa: 109.000 đồng.
Đắm say
Đắm say
Tác phẩm của nhà văn Mỹ Lavyrle Spencer - người chuyên viết tiểu thuyết lịch sử và đương đại có nhiều cuốn lọt vào danh sách bán chạy nhất của tạp chí New York Times và một số đã được dựng thành phim. Câu chuyện kể về Anna Reardon, một cô gái Ailen có cuộc sống vất vả ở Boston. Mẹ mất, cô phải nuôi đứa em trai mười ba tuổi - James Reardon. Khi đang rất bế tắc thì James tình cờ tìm thấy một mẩu quảng cáo tìm vợ của Karl Lindstrom - anh chàng người Thụy Điển định cư tại Minnesota. Họ lên kế hoạch viết thư lừa dối Karl với hy vọng đổi đời. Nhưng Karl dần phát hiện ra những lời nói dối của Anna... Người dịch: Kim Thanh; NXB Lao động; giá bìa: 115.000 đồng.
Người nông dân châu thổ Bắc Kỳ - Nghiên cứu địa lý nhân văn
Người nông dân châu thổ Bắc Kỳ - Nghiên cứu địa lý nhân văn
Tác phẩm đặc sắc của Pierre Gourou nghiên cứu về châu thổ sông Hồng, một châu thổ vào loại đông dân nhất trên thế giới, cái nôi của nền văn minh VN, xuất bản vào những năm 1930. Có thể nói đây là công trình nghiên cứu đầu tiên về nông dân học, về nông nghiệp gia đình và về hệ thống nông nghiệp, phân tích cặn kẽ về đất và người Bắc bộ như địa hình, khí hậu châu thổ, lịch sử di dân và sự vận động của dân số, nông nghiệp... NXB Trẻ; giá bìa: 185.000 đồng.
Ánh sáng trong rừng thẳm
Ánh sáng trong rừng thẳm
Roman Karmen (1906 - 1978) là nhà quay phim và đạo diễn điện ảnh Liên Xô nổi tiếng, một trong những nhà làm phim tài liệu vĩ đại nhất thế kỷ 20. Tập sách này là bút ký của Roman Karmen, xuất bản ở Moskva năm 1957, ghi lại chuyến đi đầy gian khổ nhưng đầy ắp kỷ niệm đẹp của đoàn làm phim của ông đến VN vào những ngày chiến dịch Điện Biên Phủ sắp kết thúc. Ông cũng chính là người thực hiện bộ phim tài liệu nghệ thuật màu nổi tiếng VN mà trước năm 2004, khán giả nước ta đã biết đến bản đen trắng với tựa đề Việt Nam trên đường thắng lợi. NXB Công an Nhân dân; giá bìa: 69.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.