Đoàn Nghệ thuật TPHCM biểu diễn tại Philippines

11/07/2011 08:55 GMT+7

Hôm nay, 11-7, đoàn lãnh đạo UBND TPHCM cùng Đoàn Nghệ thuật TPHCM do ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu sẽ đến thủ đô Manila (Philippines), thăm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật nhân kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines.

Tham gia chuyến đi lần này là các nghệ sĩ nhạc dân tộc: Tuyết Mai, Đinh Linh, Anh Tấn, Đức Dũng; ca sĩ Anh Bằng, ca sĩ Hạ Trâm; các người mẫu: Võ Hoàng Yến, Phùng Ngọc Yến, Hương Giang, Hoàng Điệp, Anh Thư, Trang Nhung, Trần Ái Duy Nhân...

 
Nghệ sĩ Tuyết Mai

Bà Nguyễn Thế Thanh, Giám đốc Công ty Sài Gòn truyền thông - đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật gala kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines (diễn ra vào tối 12-7, tại khách sạn InterContinential, Manila), cho biết chương trình nghệ thuật sẽ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Những hình ảnh chọn lọc về danh lam thắng cảnh và cuộc sống sinh hoạt của người Việt sẽ được giới thiệu liên tục trên màn hình sân khấu. Bên cạnh đó, chương trình sẽ có nhiều tiết mục dành cho nhạc dân tộc, các bài dân ca cùng tiết mục thời trang áo dài Việt Nam của nhà thiết kế Sĩ Hoàng, với phần kết hợp trình diễn của người mẫu hai nước.
 
Điểm nhấn của chương trình sẽ là những tiết mục độc tấu đàn bầu, sáo trúc, đàn đá và đàn T’rưng được sắp xếp xuyên suốt đêm diễn, song song với phần giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, trải dài theo các giá trị văn hóa, lịch sử.

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, một chương trình dành riêng giới thiệu trang phục truyền thống của hai nước cũng sẽ được tổ chức tại Resort World (Manila) vào tối 13-7.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.