"Đỗ quyên trong mưa" - Bi kịch của gia đình trẻ

11/03/2012 03:28 GMT+7

Nếu dõi theo từng số phận của những nhân vật trong phim Đỗ quyên trong mưa - đang phát sóng trên HTV9, người xem (đã lập gia đình) có lẽ ít nhiều nhận ra chuyện nhà mình trên đó.

Nếu dõi theo từng số phận của những nhân vật trong phim Đỗ quyên trong mưa - đang phát sóng trên HTV9, người xem (đã lập gia đình) có lẽ ít nhiều nhận ra chuyện nhà mình trên đó.

Những xúc cảm gần gũi

Sự đồng cảm, dễ dàng sẻ chia để thấm cùng nỗi niềm các nhân vật trong phim chính là lý do khiến Đỗ quyên trong mưa (TFS sản xuất) thu hút người xem.

Câu chuyện phim rất đỗi quen thuộc của bất kỳ gia đình nào, nhất là trong xã hội ngày nay. Sau 5 năm chung sống, cặp đôi Đỗ Quyên - Hà Nguyên có dấu hiệu rạn nứt khi Đỗ Quyên phát hiện chồng ngoại tình.

 
Đỗ Quyên (Phúc Hy), Hà Nguyên (Mạnh Trường) và bé Bảo Lam (Quỳnh Như) có đoàn tụ?  - Ảnh: T.F.S

 

 

 

Họ chia tay. Trong khi Đỗ Quyên muốn tìm cho mình chốn bình yên khác, thì Hà Nguyên vẫn cố níu giữ vì anh hy vọng đứa con gái 5 tuổi sẽ là sợi dây hàn gắn. Nhưng rồi, sự dứt khoát của Đỗ Quyên, và những người đàn ông mới xuất hiện biết quan tâm và tinh tế hơn chồng cô, cũng như tình yêu thầm kín của cô gái khác dành cho Hà Nguyên bùng phát khi biết gia đình anh đã đổ vỡ… đã khiến gia đình nhỏ kia chia ly.

Mỗi người gầy dựng cho mình tổ ấm mới sau không ít sóng gió: cha vợ mới của Hà Nguyên ban đầu không chấp nhận; chồng mới của Đỗ Quyên - bác sĩ Nam Nghi luôn dằn vặt cảm giác có lỗi vì đã gây ra cú sốc cho người yêu cũ khi từ hôn để đến với Đỗ Quyên. Bảo Lam - đứa con bé bỏng của Đỗ Quyên - Hà Nguyên sau những khó khăn ban đầu trong các mối quan hệ mới từ chồng của mẹ, vợ của ba, dẫu nét buồn vẫn ẩn hiện trong ánh mắt (được bé Quỳnh Như diễn xuất gây mủi lòng người xem), cũng dần quen và chấp nhận thực tế. Nhưng, khi hạnh phúc mới vừa được nhen nhúm, thì bi kịch khác lại ập đến. Bé Bảo Lam bị ung thư máu, mà cách cứu sống duy nhất theo y học tiên tiến, là Đỗ Quyên và Hà Nguyên quay về với nhau để sinh thêm một đứa con, máu cuống rốn của em ruột Bảo Lam sẽ cứu sống bé. Khán giả đang hồi hộp chờ xem những người trẻ ấy sẽ đối mặt thế nào với vấn đề không hề đơn giản ấy.

Người mới làm nên chuyện

Đỗ quyên trong mưa là phim truyền hình đầu tay của đôi vợ chồng đạo diễn Bùi Nam Yên - Trần Quế Ngọc (cả hai đều xuất thân từ khoa Đạo diễn, Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM). Khoan bàn đến chuyện kỹ năng nghề nghiệp và bỏ qua đôi chỗ còn gượng gạo trong mạch thưởng thức, có cảm giác cách kể chuyện, xử lý tình huống lẫn chỉ đạo diễn xuất… đều xuất phát từ góc nhìn của phụ nữ (Trần Quế Ngọc cũng là tác giả kịch bản) dường như dễ làm người xem lay động. Hiệu quả về mặt cảm xúc ấy, tất nhiên cùng với logic trong nội dung, cách biểu đạt của các diễn viên (nhân vật nào rõ ràng tính cách ấy) cùng góc quay đẹp… đã góp phần tạo cho Đỗ quyên trong mưa “dễ nhìn” hơn trong mắt khán giả.

Nhiều gương mặt khá mới trong dàn diễn viên: Phúc Hy (Đỗ Quyên), Hồ Thái Huy (Nam Nghi), Hoài Trang (người yêu cũ của Nam Nghi), siêu mẫu Mạnh Trường (Hà Nguyên)…, cùng sự hợp vai-nhập vai của họ cho thấy không phải chỉ có ngôi sao hay diễn viên kỳ cựu mới “bảo chứng” cho độ thu hút của một tác phẩm. Đặc biệt, khi quen mặt đến nhàm chán những tên tuổi quen thuộc xuất hiện liên tục từ phim này qua phim khác, việc mạnh dạn trao cơ hội cho những gương mặt không hot và giúp họ vượt lên chính mình cũng là điều đáng ghi nhận ở phim này.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.