Diễn viên nhí Việt Nam đạt giải thưởng lớn tại LHP Dubai

16/12/2011 10:45 GMT+7

(TNO) Diễn viên 12 tuổi Phùng Hoa Hoài Linh, đã xuất sắc giành giải thưởng lớn Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của khu vực Á - Phi tại liên hoan phim (LHP) quốc tế Dubai lần thứ 8 năm 2011.

(TNO) Diễn viên 12 tuổi Phùng Hoa Hoài Linh, đã xuất sắc giành giải thưởng lớn Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của khu vực Á - Phi tại liên hoan phim (LHP) quốc tế Dubai lần thứ 8 năm 2011.

Theo thông tin từ ban tổ chức, LHP quốc tế Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất) lần thứ 8, diễn ra từ ngày 7.12, vừa kết thúc với một đêm bế mạc và trao giải trang trọng vào hôm 14.12.

Đây là sân chơi điện ảnh lớn của các quốc gia thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất, cùng các quốc gia có nền điện ảnh phát triển khác trên toàn thế giới.

Trong đó, ở hạng mục trao giải cho các tác phẩm điện ảnh đến từ các nước thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương và châu Phi, đại diện điện ảnh Việt Nam - bộ phim Tâm hồn mẹ (đạo diễn Phạm Nhuệ Giang), đã vinh dự nhận giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất về cho diễn viên trẻ Phùng Hoa Hoài Linh.

 
Tên và hình ảnh của Phùng Hoa Hoài Linh cùng bộ phim Tâm hồn mẹ được đăng tải trong danh sách giải thưởng của LHP quốc tế Dubai 2011 - Ảnh chụp màn hình

Được biết, ngoài chiếc cúp danh dự dành cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất LHP Dubai lần thứ 8, giải thưởng này còn mang về cho Phùng Hoa Hoài Linh và êkíp làm phim phần quà trị giá 8.000 USD.

Năm 2008, nữ diễn viên Hồng Ánh của Việt Nam cũng đã từng nhận giải thưởng này với vai Hạnh trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Đây là kết quả đáng mừng cho Phùng Hoa Hoài Linh và bộ phim Tâm hồn mẹ, đồng thời với việc tác phẩm điện ảnh của đạo diện Phạm Nhuệ Giang này đang là một trong những bộ phim được đánh giá cao tại LHP Việt Nam lần thứ 17 diễn ra tại Tuy Hòa (Phú Yên) cũng trong thời gian này.

 


Diễn xuất của Phùng Hoa Hoài Linh trong phim Tâm hồn mẹ - Ảnh: Hãng phim cung cấp

Ngoài giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của khu vực Á - Phi được trao cho Phùng Hoa Hoài Linh, LHP quốc tế Dubai lần thứ 8 năm 2011 còn vinh danh nhiều tác phẩm, nghệ sĩ khác, đến từ nhiều nền điện ảnh đa dạng như: Tatsumi (Singapore), This Is Not A Film (Iran), Modern Family (Hàn Quốc), The Road to Paradise (Pháp), When Santa Fell to Earth (Đức), London in A Headscarf (Anh)…

Trong lần tổ chức thứ 8 này, LHP quốc tế Dubai đã quy tụ 171 tác phẩm điện ảnh đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. LHP được mở màn một cách hoành tráng bằng sự kiện khai mạc và lễ ra mắt toàn cầu bộ phim bom tấn hành động Mission:Impossible - Ghost Protocol tại Trung tâm Dubai.

Hiền Nhi

>> Chờ đợi "mùa sen" mới
>> Tuy Hòa đón Liên hoan phim VN lần thứ 17
>> Tâm hồn mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.