Diễn viên Nguyệt Ánh - Xe hơi phải có đường cong

27/05/2015 14:02 GMT+7

Là người làm nghệ thuật, diễn viên Nguyệt Ánh thường chú ý các tiểu tiết, đường nét. Cô cho biết: 'Xe hơi cũng giống tác phẩm nghệ thuật và mình thường bị thu hút bởi những chiếc xe có đường cong mềm mại, trông thật hấp dẫn'.

Là người làm nghệ thuật, diễn viên Nguyệt Ánh thường chú ý các tiểu tiết, đường nét. Cô cho biết: “Xe hơi cũng giống tác phẩm nghệ thuật và mình thường bị thu hút bởi những chiếc xe có đường cong mềm mại, trông thật hấp dẫn”.

Diễn viên Nguyệt Ánh - Xe hơi phải có đường cong 1
Có thời trên truyền hình “phủ sóng” hình ảnh một cô Nguyệt Ánh dễ thương, hiền lành cam chịu với số phận éo le, đầy nghịch cảnh trong Miền đất phúc, Hàn Mạc Tử, Hạnh phúc mong chờ, Hoàng hôn ấm áp... “Mãi cho đến bây giờ, cứ có các kịch bản cần vai nữ phải khóc, phải thay đổi nội tâm, người phụ nữ chịu thương chịu khó nhưng phải khóc nhiều là đạo diễn lại gọi mời Nguyệt Ánh. Ngày trước trong một thời gian dài, xuất hiện cùng một loại vai nhiều quá khiến mình thấy sợ. Sợ vì cảm xúc trên phim mạnh quá và kéo dài đến đời thực khiến mình khoắc khoải, nhớ mãi về những sự đau thương. Mà người ta không thể sống hoài với nỗi buồn được”, cô chia sẻ.
Hơn 10 năm “ăn cơm” nghệ thuật, không đếm hết các vai diễn mà cô tham gia, ngoài gia tài giải thưởng do khán giả bình chọn, báo chí trao tặng, bên cạnh Nguyệt Ánh có bạn đồng hành mới là chiếc xe 4 bánh. Nguyệt Ánh chia sẻ: “Ngày trước, lúc mới đi làm, nhiều khi sáng 4 giờ đã dậy chuẩn bị đồ đạc để theo xe của đoàn phim đi quay ở hiện trường dù hôm đó cảnh có mình đóng phải 5 giờ chiều mới quay. Thấy nhiều bạn diễn thảnh thơi, cứ đợi đến giờ quay mới xuất hiện, mình thèm lắm. Dần dần nhận hợp đồng nhiều hơn, Ánh cố gắng mua cho mình chiếc xe để tiện công việc. Nghĩ lại đến bây giờ cũng xứng đáng thôi, không muốn “kẹt” ở phim trường ngồi không, không phải vừa ngồi trên xe vừa ngủ nên dù có ráng cày phim trong suốt mấy năm cũng đáng giá”.
Chọn kịch bản phim rất kỹ nhưng khi mua xe hơi, gu chọn xe của cô rất khác. Nguyệt Ánh cho biết: “Mình làm nghệ thuật nên cũng hơi bay bổng tí. Các yếu tố thiên về kỹ thuật Nguyệt Ánh không rành nhưng xe của mình phải đẹp. Đẹp nghĩa là có các đường nét uyển chuyển, mềm mại và sexy nữa. Mình thường mặc các trang phục nữ tính, đầm váy nên nếu chiếc xe mà thô cứng quá cũng không phù hợp. Phụ nữ mê xe đôi khi hơi phù phiếm tí, chỉ chú ý vẻ ngoài, đi mua xe mà gặp chiếc nào màu trắng, có những đường cong gợi cảm là Nguyệt Ánh bị xiêu lòng ngay”.
Diễn viên Nguyệt Ánh - Xe hơi phải có đường cong 2
Diễn viên Nguyệt Ánh - Xe hơi phải có đường cong 3
Dù đóng phim liên tục nhưng cô có điểm yếu là không dễ dàng thoát được cảm xúc từ phim đang đóng. “Ngày xưa trung bình một năm mình đóng khoảng 3 phim. Thường mình cũng khó tập trung khi làm quá nhiều việc cùng một lúc, hơn nữa cảm xúc, suy nghĩ của mình đang dành cho phim này khó mà chuyển đổi để hóa trang vai khác. Chính vì thế mình thường chỉ nhận vai mới khi phim cũ đóng máy. Đôi khi có người nói mình chảnh vì có kịch bản mời mà mình từ chối. Cũng tội lắm nhưng thà vậy còn hơn vì các kịch bản yêu cầu Nguyệt Ánh diễn các vai khóc quá nhiều, khiến mình sợ”.
Diễn viên Nguyệt Ánh ngoài đời khá hiện đại, trẻ trung so với tuổi. “Các nét yếu đuối có thể hiện trên khuôn mặt nhưng Ánh là người khá mạnh mẽ. Mình luôn muốn làm mới các vai diễn, lần trước là cô giáo nghiêm nghị trong Thứ ba học trò cũng gây sự chú ý. Sắp tới là vai diễn cô gái với mong muốn giải phóng phụ nữ, đòi quyền bình đẳng, tự do trong Hai khối tình. Đến giờ, Ánh vẫn đang đợi một kịch bản khiến mình khắc khoải, khiến mình cười, khiến mình đớn đau nhưng cười trong hạnh phúc. Hoặc nếu có đạo diễn mời vai nữ cường nhân dám yêu, dám hận, dám đấu tranh là mình sẽ gác lại mọi dự án để theo tức thì (cười)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.