"Thiên mệnh anh hùng" và "Hello cô Ba" thắng lớn

26/01/2012 00:13 GMT+7

Khán giả cả nước vẫn ưu ái cho phim Việt vào những ngày đầu năm mới. Vì thế số lượng người xem phim Việt chiếm ưu thế tuyệt đối so với phim nước ngoài.

Khán giả cả nước vẫn ưu ái cho phim Việt vào những ngày đầu năm mới. Vì thế số lượng người xem phim Việt chiếm ưu thế tuyệt đối so với phim nước ngoài.

Hai phim có số lượng vé bán ra cao, chiếm nhiều rạp lẫn suất chiếu nhất là Hello cô BaThiên mệnh anh hùng. Với đề tài võ hiệp kỳ tình, Thiên mệnh anh hùng, đạo diễn Victor Vũ, do Phương Nam phim, Hãng phim Thanh Niên và Saiga Films sản xuất với chi phí gần 30 tỉ đồng đã trở thành một trong những “bom tấn” của điện ảnh Việt mùa tết 2012.

Đại diện cụm rạp Galaxy cho biết: hệ thống rạp trên toàn quốc đều bán hết vé phim Việt (những suất chiếu từ sáng đến chiều tối). Với tỷ lệ 1:2, tức cứ 3 vé bán ra thì 2 vé phim nội, 1 phim ngoại đủ thấy sức hấp dẫn của phim Việt. Tại TP.HCM, thống kê sơ bộ ở hệ thống rạp Galaxy Nguyễn Du và Nguyễn Trãi, Thiên mệnh anh hùng đang dẫn đầu doanh thu bán vé. Tiếp đến là Lời nguyền huyết ngải của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Riêng Hello cô Ba của hãng Phước Sang chỉ chiếu tại cụm rạp Tân Bình nhưng doanh thu cũng rất cao, chỉ sau Thiên mệnh anh hùng.

 
Hoài Linh (Tư Lặn) và Kim Thư (Lựu) trong phim Hello cô Ba - Ảnh: đoàn phim cung cấp

Tính đến ngày 25.1, sau hơn 1 tuần ra rạp, Hello cô Ba đạt doanh thu trên 15 tỉ đồng, một con số cực kỳ ấn tượng so với số vốn đầu tư chỉ vài tỉ. “Tất cả các suất phim Hello cô Ba tại các rạp đều cháy vé. Khán giả xếp hàng xem phim càng dài, tôi càng vui vì phim Việt vẫn còn chỗ đứng trong lòng người xem”, Phước Sang nói thêm.

Chưa thể thống kê con số doanh thu bán vé cụ thể vì chỉ qua vài ngày khởi chiếu nhưng đại diện hãng BHD cho biết: phim hài Lệ phí tình yêu do hãng này sản xuất, Nguyễn Minh Chung đạo diễn với dàn diễn viên trẻ đẹp: Minh Hằng, Huy Khánh, Ngọc Quyên, Tường Vy, Phùng Ngọc Huy... luôn giữ vị trí đầu doanh thu phòng vé cùng với Hello cô Ba, Thiên mệnh anh hùng.

Bà Mariam El Bancha, Giám đốc điều hành hệ thống rạp Megastar nhận định, chỉ tính riêng trong hai ngày mùng 1 và mùng 2 tết (tức 23 và 24.1), tổng số khách mua vé xem phim tại Megastar trên toàn quốc đạt hơn 70.000 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là điều dễ hiểu bởi tính đến đầu năm 2012 Megastar có 9 cụm rạp tại các thành phố lớn. Bất ngờ hơn khi ban đầu phim Hello cô Ba chỉ được Megastar dành suất chiếu có hạn nhưng do lượng khán giả quá đông nên ban lãnh đạo buộc phải tăng số lượng rạp lẫn suất chiếu trên cả nước. Tính đến 26.1, Hello cô Ba giữ vị trí quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Megastar. Tiếp theo là Thiên mệnh anh hùng.

Tại Hà Nội, do thời tiết giá buốt cộng với mưa rào nhẹ nên khán giả đến rạp không đông như mong muốn.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.