Thân Thúy Hà nude kiểu đàn bà

04/11/2011 08:01 GMT+7

(TNTS) 3 năm gặp lại, Thân Thúy Hà vẫn giữ vẻ đẹp cá tính và năng động nhưng người đàn bà trong chị sau những đổ vỡ hôn nhân có phần trầm lắng, ưu tư. Chị thẳng thắn chia sẻ về cuộc sống và những trải nghiệm.

Ly hôn và nuôi con một mình nên chị thừa nhận mình phải bôn ba rất nhiều để kiếm tiền lo cho cuộc sống. 17 năm trong nghề, từng bỏ sàn diễn thời trang khi sự nghiệp đang lên để chuyên tâm vào công việc kinh doanh và đóng phim rồi lấy chồng, sinh con. Những vai diễn vẫn đều đặn, chị đang “chạy đua” trên trường quay với mục đích: “Giờ đây tôi chỉ tập trung cho những vai diễn để kiếm tiền chứ không kiếm tiếng. Tôi đang lo cho con tôi nữa nên phải làm việc gấp đôi, gấp ba. Có khi tôi làm việc liên tục 36 tiếng đồng hồ không ngủ. Đó là cuộc sống của tôi sau ly hôn, có thể vất vả, khó khăn hơn nhưng tôi nghĩ mình đã vượt qua và chấp nhận”.

Tự tin để nude

Chị vừa mới hoàn thành xong một vai trong phim điện ảnh Cột mốc 23. Là một diễn viên chuyên đóng phim truyền hình khi tham gia phim điện ảnh đã cho chị những trải nghiệm gì?

Là diễn viên khi được mời vào phim điện ảnh là một cơ hội, vai diễn này không lớn, tính cách nhân vật lạ, không có thoại nhiều, từ tạo hình, tính cách khác với những nhân vật tôi đã từng đóng nên đã nhận lời. Ê kíp trẻ làm phim, họ sáng tạo, dám làm, đột phá để mình có thể tìm những cái mới.

 
Ảnh: Chung Quốc Hưng
Stylist: Đ
ăng Tuấn
Trang điểm và tóc: Cổ Minh 

Một vai diễn nhỏ trong phim điện ảnh, đối với một người nghệ sĩ 17 năm bôn ba trong nghề có khiến chị chạnh lòng?

Khi nhận phim trước tiên là tôi xem tính cách nhân vật, đất diễn ra sao, có phù hợp với mình hay không chứ không phải là đóng vai chính hay phụ. Tôi biết mình thể hiện ở dạng vai nào là thích hợp chứ không nhất thiết phải là vai lớn. Bây giờ ít có kịch bản nào viết một đề tài liên quan đến tuổi 30 cho một vai diễn chính. Và thật sự tôi cũng không quan trọng điều đó. Bản thân tôi mỗi một năm mới trôi qua, lượng phim tôi đóng ngày càng nhiều. Đó là sự may mắn trong sự nghiệp của mình. Tất nhiên có sự lựa chọn trong đó khi có nhiều vai diễn và tôi không thiếu phim để đóng.

Vấn đề cát sê có phải là mối quan tâm lớn của chị?  

Nếu vai diễn hay mà cát sê thấp thì tôi cũng bỏ thôi. Mục đích của tôi khi làm nghề là kiếm tiền chứ không kiếm tiếng. Tôi muốn gắn bó với nghề lâu dài thì phải có tiền để lo cho cuộc sống của tôi và con.

Chuyện kiếm tiền có khiến chị dễ dãi với những vai diễn?

Tôi không thiếu tiền đến mức độ vai nào cũng nhận. Nhiều khi cũng muốn tranh thủ kiếm tiền nhưng nhiều khi những nhân vật không thích, cảnh quay không vừa ý mà sống với nhân vật đó vài tháng thì khó chịu lắm. Tôi là người không đủ kiên nhẫn, thẳng tính nên không thể làm việc khi mình không thích.

Nếu có một vai diễn phải nude và được trả giá tương xứng chị có nhận lời?

Vai trong Cột mốc 23 giá không tương xứng nhưng tôi cũng nude (cười). Trước đây trong Chuông reo là bắn tôi cũng nude nhưng không nhiều. Còn vai diễn này nude nhiều hơn nhưng cũng “bảo hộ” đầy đủ, không quá lố... Tôi thường mặc quần short ở trong khi mặc váy, đầm... nên khi quay những cảnh nhạy cảm cũng yên tâm. Hotgirl “lộ hàng” thì còn “hot” chứ mình lộ thì mệt lắm.

Giờ nude như vậy dù chỉ là để diễn chị có sợ người ta nói mình “cưa sừng làm nghé”?

Nếu muốn “hot” thì tôi đã nude cách đây 10 năm rồi. Tôi là người mẫu chụp hình đầu tiên cho một hãng đồ lót mà. Tôi nude với hình ảnh một người đàn bà chứ không phải là một cô gái trẻ. Nếu vai diễn này mà mời một cô gái trẻ thì nude sẽ không hợp. Tôi tự tin để nude với hình ảnh một người đàn bà.

Từng là một người mẫu, nhìn vào cuộc sống của người mẫu trẻ bây giờ chị có thấy sự khác biệt so với thời của chị?

Ngày xưa khi nhắc đến nghề tôi rất hãnh diện khi làm người mẫu nhưng giờ khi ngồi tán dóc với nhau, nghe người ta nói về nghề không có sự trân trọng thấy chạnh lòng lắm. Đồng ý những gì họ nghi ngờ là có nhưng không phải ai cũng vậy. Nghề nào cũng có người này người kia nhưng người mẫu vì họ đẹp, nổi tiếng thì bị soi nhiều hơn. Cũng không thể trách dư luận được vì mỗi ngày cô người mẫu này đi nước ngoài, đi xe gì, mặc đồ, đeo túi hàng hiệu gì đều post lên mạng trong khi cát sê của họ thì mình cũng thừa biết... nên bị đặt dấu hỏi là đúng. Mỗi khi gặp lại những đồng nghiệp lúc trước như Bằng Lăng, Kim Hồng chúng tôi thường cười và bảo với nhau: “Chắc mình không gặp thời và giỏi như các em người mẫu trẻ bây giờ”.

Gặp lại chị sau 3 năm, trong ánh mắt đã không còn sự long lanh mà là một “sức nặng” nào đó?

Có lẽ vậy, trước đây tôi vừa làm vừa chơi còn giờ thì dồn 100% sức lực cho công việc, không cho phép mình nghỉ ngơi vì tôi đang sống cho hai cuộc sống. Có lúc tôi làm việc 36 tiếng đồng hồ không ngủ, chạy từ phim trường này đến phim trường kia. Bây giờ trên xe hơi tôi có đầy đủ đồ nghề: ghế bố, thuốc, thức ăn... Cơ hội tới tôi cứ nắm bắt, tạo những cơ hội mới cho mình, làm trước hưởng thụ sau.

Cuộc sống sau ly hôn có vẻ nặng gánh với chị?

Đó là trách nhiệm chứ không phải là gánh nặng. Tôi quan niệm mình đã tạo ra con thì phải lo cho con có cuộc sống đầy đủ, nó không có ba bên cạnh thì trách nhiệm của tôi rất nặng, phải chăm lo cho nó đầy đủ để không bị ai bắt bẻ, trách móc.

Chị đi phim nhiều thế, sao có thời gian dành cho con?

Tôi luôn biết cân bằng và tranh thủ thời gian dành cho con, thỉnh thoảng tôi vẫn đến trường đón con và tạo cho nó những niềm vui bất ngờ. Ở nhà bé có dì và bà ngoại chăm nên tôi cũng yên tâm.

Đâu phải cành nào cũng cong

Sau đổ vỡ, chị có xem đó là sự thất bại và đặt nặng không?

Không đâu, có duyên vợ chồng rồi sinh con, đó là kết quả của tình yêu và khi đã hết duyên hết nợ không sống được với nhau thì tôi cũng không dằn vặt nhiều, cứ nhìn về phía trước. Số của mình phải một lần đổ vỡ thì đành chấp nhận.

Giờ chị nhìn hạnh phúc và tình yêu có còn lung linh không?

Vẫn như xưa, vẫn tin vào những điều tốt đẹp. Gãy cành này thì mình đậu cành khác chứ đâu phải cành nào cũng cong. Tính tôi không phải suy nghĩ nhiều, để tâm sâu xa về tương lai, lựa chọn cuộc sống sau này thế nào đâu. Ai cũng muốn ở với người mình yêu đến cuối đời nhưng không được thì phải rẽ hướng khác thôi. Lý trí tôi mạnh lắm nên tôi điều khiển được tình cảm của mình. Đó cũng là cái dở của người phụ nữ. Tôi giống như một thằng bạn chứ không phải là người để đàn ông bảo bọc.

Đàn ông nhiều người cần một người phụ nữ nữ tính chứ không phải là cá tính mạnh. Biết là dở sao chị không thay đổi một chút để tốt hơn?

Nói thiệt, là phụ nữ nhưng tôi ít khi nhõng nhẽo. Xưa ở với chồng cũ tôi mà nhỏ nhẹ, nhõng nhẽo là ông ấy bảo “nghe không quen, bình thường đi”. Nhưng tôi không hối tiếc điều gì đâu... Khi họ đến với mình và biết tôi là người như vậy và họ chấp nhận, thích những điều đó thì đến thôi. Nếu thay đổi thì đâu còn là tôi và biết đâu họ cũng không thích.

Khi công bố chuyện ly hôn chị có sợ phải đối mặt với dư luận không?

Tôi đã từng nghĩ sẽ không công bố chuyện đổ vỡ vì sợ bị soi mói nhưng gồng thì cũng không tốt. Mình không hạnh phúc thì cứ để mọi người biết, đó là cuộc sống của mình thì không cần phải cố tạo. Khi công bố điều đó thì cũng muốn để cho mọi người biết cuộc sống hôn nhân của tôi đã như vậy rồi. Tôi dám đối đầu với cái đau, gặm nhấm đủ nó và đứng lên. Chấp nhận dù quyết định điều đó mình đau đến thế nào. Khi quyết định ly hôn tôi biết nhiều chuyện khó khăn sẽ đến nhưng mình vượt qua được thì sau này cái gì mình cũng vượt qua.

Sau ly hôn người phụ nữ có dễ dàng tìm hạnh phúc mới?

Với ai giao tiếp rộng, môi trường gặp gỡ nhiều người thì dễ tìm được người mới. Tôi thì không bao giờ quen và lấy người trong nghề, đó là nguyên tắc từ trước đến giờ mà tôi thì suốt ngày ở phim trường. Tính tôi cũng khó, chơi với 5 người đó thì chỉ chơi với những người đó trong suốt 20 năm. Hơn nữa giờ tôi vừa thoát ra sự ràng buộc thì cứ tận hưởng cuộc sống tự do. Tôi cũng không quan trọng và chưa nghĩ đến chuyện đi bước nữa. Tôi chưa chuẩn bị tinh thần để đón nhận người mới nên cứ từ từ.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.