“Rio” tiếp tục sốt trên toàn cầu

26/04/2011 14:10 GMT+7

(TNO) Rio, bộ phim hoạt hình vui nhộn với sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao Anne Hathaway, Jesse Eisenberg và George Lopez, tuần qua tiếp tục thống trị trên các phòng vé toàn cầu.

>> Rio đại thắng tại Bắc Mỹ
>> Minh Hằng, Minh Tiệp, Đại Nghĩa tung hứng với Rio

Theo Reuters, sau 10 ngày công chiếu, Rio vẫn vững vàng trên ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ, đạt mức doanh thu ngất ngưởng 26,8 triệu USD. Tổng doanh thu Rio đạt được tại Mỹ và Canada cũng đã lên tới 81,3 triệu USD.

Còn tính trên thị trường toàn cầu, tại 69 quốc gia, vùng lãnh thổ được công chiếu, chú vẹt không biết bay Rio đã thu về 286 triệu USD cho nhà sản xuất BlueSkye và nhà phân phối 20th Century Fox.


Đoàn làm phim Rio tham gia buổi công chiếu ở California (Mỹ) - Ảnh: Reuters 

Tuần qua, Bắc Mỹ cũng đón chào rất nhiều bộ phim mới ra rạp. Trong đó có tới ba bộ phim "công phá" thành công các vị trí thứ hai, thứ ba và thứ sáu trong top 10 phim ăn khách nhất khu vực này.

Cụ thể, vị trí thứ hai thuộc về phần ba của sê-ri phim hài gia đình Tyler Perry's Madea's Big Happy Family với 25,8 triệu USD thu về từ 2.288 rạp chiếu.

Thành tích ra mắt của Tyler Perry's Madea's Big Happy Family có phần làm hài lòng các nhà sản xuất mặc dù nó sụt giảm đáng kể so với hai phần trước. Năm 2006, phần một của phim mang tựa đề Madea's Family Reunion ra mắt với doanh thu tuần đầu 30 triệu USD. Phần hai Madea Goes to Jail phát hành năm 2009 còn đạt tới 41 triệu USD.

Từng được kỳ vọng soán ngôi đầu bảng của Rio, tác phẩm Water For Elephants có sự góp mặt của hai diễn viên trẻ đình đám Reese Witherspoon và Robert Pattinson, cán đích ở vị trí thứ ba với 17,5 triệu USD.

Water For Elephants được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của tác giả người Mỹ Sara Gruen. Chuyện phim là một loạt các ký ức của ông cụ 90 tuổi Jacob Jankowski những ngày cuối đời ở trại dưỡng lão.

 
Cặp đôi Reese Witherspoon (phải) và Robert Pattinson trong Water For Elephants - Ảnh: Reuters

Năm đó, Jacob Jankowski 23 tuổi (Robert Pattinson thủ vai) là sinh viên ngành thú y đang chuẩn bị kỳ thi cuối cùng thì nhận được tin dữ cha mẹ vừa thiệt mạng trong một vụ tai nạn xe hơi.

Jacob Jankowski quyết định thôi học sau khi biết mình được “thừa kế” một khoản nợ ngập đầu từ người cha quá cố. Và rồi, con tàu định mệnh không rõ đích tới mà Jacob Jankowski lao lên trong đêm tối, đã đưa anh đến với gánh xiếc rong Benzini, đến mối tình vụng trộm với Marlena (Reese Witherspoon thủ vai), người vợ xinh đẹp của tay chủ gánh xiếc tàn bạo, đến với những ngày hỗn loạn nhất trong cuộc đời…

 
Water For Elephants là bộ phim mới nhất của Robert Pattinson sau loạt phim “bom tấn” Twilight - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ hai Robert Pattinson đóng cặp với đàn chị Reese Witherspoon. Năm 2004, hai ngôi sao này từng tham gia diễn xuất chung trong bộ phim Vanity Fair, Robert Pattinson vào vai cậu con trai “xa lạ” của Reese Witherspoon. Tuy nhiên, những cảnh quay này đã bị cắt bỏ.

Cái tên mới mẻ cuối cùng lọt vào bảng xếp hạng tuần qua là African Cats, ở vị trí thứ sáu với 6,4 triệu USD.

African Cats kể câu chuyện có thật về cuộc sống của hai gia đình sư tử và báo trên thảo nguyên châu Phi, một trong những nơi hoang dã nhất thế giới…

Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ tự nhiên được Walt Disney đặc biệt giới thiệu trong Ngày Trái Đất (22.4) vừa qua. Được biết, một phần doanh thu của phim sẽ được gửi tặng tới Quỹ bảo tồn động vật hoang dã châu Phi.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua

1. Rio: 26,8 triệu USD
2. Madea's Big Happy Family: 25,8 triệu USD
3. Water for Elephants: 17,5 triệu USD
4. Hop: 12,5 triệu USD
5. Scream 4: 7,15 triệu USD
6. African Cats: 6,4 triệu USD
7. Soul Surfer: 5,6 triệu USD
8. Insidious: 5,38 triệu USD
9. Hanna: 5,28 triệu USD
10. Source Code: 5,06 triệu USD

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.