Phim "đi", đạo diễn Polanski ở lại

16/12/2009 10:47 GMT+7

(TNO) Roman Polanski hiện đang bị quản thúc tại gia ở Thụy Sĩ, còn bộ phim The ghost writer do ông đạo diễn sắp sửa có chuyến "công du" sang tận nước Đức để tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 60.

 
Đạo diễn Roman Polanski đang bị quản thúc tại gia ở Thụy Sĩ - Ảnh: AFP

Polanski bị bắt tại Thụy Sĩ hồi tháng 9 năm nay vì nghi ngờ liên quan đến vụ cưỡng hiếp một bé gái vị thành niên cách đây hơn 30 năm. Trong những ngày ngồi tù ở Zurich trước khi được cho tại ngoại, vị đạo diễn 76 tuổi này vẫn chăm chút cho những công đoạn cuối cùng của "đứa con tinh thần".

The ghost writer dựa theo tiểu thuyết The ghost của tác giả người Anh Robert Harris, với sự tham gia diễn xuất của Ewan McGregor và "điệp viên" Pierce Brosnan.

Trước đây, Polanski từng đoạt giải Oscar dành cho đạo diễn xuất sắc nhất với phim Chinatown. Ông vẫn đang đối mặt với lệnh dẫn độ về Mỹ và một mức án tù rất nặng. Vì vậy, trường hợp Polanski có mặt tại liên hoan phim là hoàn toàn không thể xảy ra.

 
Ngôi sao Pierce Brosnan và vợ. Anh là nam diễn viên chính trong phim The ghost writer của đạo diễn Roman Polanski - Ảnh: Reuters

Cùng trình chiếu lần đầu tiên với The ghost writer nhưng không tham gia tranh giải tại Liên hoan phim Berlin 2010 còn có bộ phim Shutter island của đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese, nam diễn viên chính Leonardo DiCaprio và My name is Khan của đạo diễn Karan Johar với sự xuất hiện của ngôi sao Bollywood Shah Rukh Khan.

Liên hoan phim Berlin lần thứ 60 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 21.2.2010, mở đầu cho nhiều liên hoan phim lớn của châu u trong năm sau.

P.Thi
(Theo AFP, Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.