NSND Trịnh Thịnh qua đời ở tuổi 87

13/04/2014 00:09 GMT+7

(TNO) NSND Trịnh Thịnh đã qua đời vào sáng 12.4, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), hưởng thọ 87 tuổi.

 
NSND Trịnh Thịnh - Ảnh: Tư liệu


Theo thông tin từ gia quyến, vì tuổi cao sức yếu, bệnh tình trở nặng, NSND Trịnh Thịnh đã phải nhập viện tại bệnh viện Bạch Mai hồi cuối tháng 3.2014. Mặc dù được các y bác sĩ của bệnh viện tận tình cứu chữa nhưng ông đã không qua khỏi và trút hơi thở cuối cùng vào lúc 9 giờ 30 sáng 12.4.

Từ khoảng mười năm trở lại đây, sức khỏe diễn viên kỳ cựu này liên tục giảm sút, ông từng nhiều lần phẫu thuật trong tình trạng thập tử nhất sinh. Năm 2012, ông bị nhồi máu cơ tim phải nằm liệt giường từ đó đến nay.

Được biết, lễ tang của NSND Trịnh Thịnh sẽ được cử hành vào lúc 14 giờ 45 ngày 15.4 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội).

Sinh năm 1927, NSND Trịnh Thịnh bén duyên điện ảnh vào năm 29 tuổi, khi trúng tuyển cuộc thi tuyển diễn viên lồng tiếng cho một hãng xuất nhập khẩu phim của Liên Xô và bắt đầu tham gia vào hoạt động điện ảnh chuyên nghiệp.
 
Sau đó, ông nhanh chóng tạo được dấu ấn khi lần lượt thành công trong các bộ phim như Thằng Bờm, Lá ngọc cành vàng, Lời nguyền một dòng sông, Thị trấn yên tĩnh, Vợ chồng A Phủ, Xích lô..., đặc biệt nhất là vai ông Củng trong phim Vợ chồng anh Lực.

Với bề dày hoạt động và những đóng góp tích cực cho nền điện ảnh nước nhà, Trịnh Thịnh được phong nghệ sĩ nhân dân vào năm 1997. Sau khi tham gia bộ phim Tết này ai đến xông nhà của đạo diễn Trần Lực vào năm 2002, ông không tiếp tục xuất hiện trên màn ảnh do sức khỏe giảm sút.

Bên cạnh sự nghiệp điện ảnh đáng nhớ, NSND Trịnh Thịnh còn được khán giả hâm mộ bởi cuộc sống gia đình vẹn toàn với người vợ - bà Nguyễn Thị Ngọc Khanh, đã luôn yêu thương, chăm sóc ông suốt hơn 63 năm qua, cùng 5 người con thành đạt, hiếu thảo.

Hiền Nhi

>> Nghệ sĩ Vũ Minh Vương qua đời
>> Huyền thoại ghita Flamenco Paco de Lucia qua đời
>> Nam diễn viên hài Harold Ramis qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.