Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong “Diệp Vấn 2”

15/01/2009 20:16 GMT+7

(TNO) Nhân vật Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong phim Diệp Vấn 2, đây không còn là tin đồn nữa. Mới đây, đạo diễn phim Diệp Vấn là Diệp Vỹ Tín cùng với các diễn viên chính Chung Tử Đơn, Hồng Đại Lâm đã họp mặt tại Bắc Kinh và tuyên bố trong năm nay sẽ bấm máy phim Diệp Vấn 2, phim này tập trung nói về tình thầy trò giữa thầy Diệp Vấn và người học trò nổi tiếng của ông - Lý Tiểu Long.

Theo mạng sina, doanh thu tiền vé của phim Diệp Vấn đã vượt qua con số 100 triệu nhân dân tệ tại Trung Quốc.

Phim này tuy đạt doanh thu cao nhưng theo nhiều người, phim chỉ mới cho thấy những màn võ thuật hay, làm mãn nhãn người xem, còn tâm lý, tính cách nhân vật Diệp Vấn thì không rõ ràng.

Đạo diễn Diệp Vỹ Tín tiết lộ, bộ phim Diệp Vấn 2 đang trong quá trình chuẩn bị, theo kế hoạch thì nội trong năm nay sẽ bấm máy. Phim Diệp Vấn chỉ mới kể đến lúc nhân vật này rời Phật Sơn (Trung Quốc) đi Hồng Kông. Sự thật là Diệp Vấn có thu nhận một đệ tử là Lý Tiểu Long. Quan hệ thầy trò giữa họ rất đặc biệt, Diệp Vấn dạy Lý Tiểu Long công phu, còn Lý Tiểu Long dạy sư phụ Diệp Vấn các điệu nhảy Latinh.

Điều dư luận hết sức quan tâm hiện nay là: ai sẽ đóng vai Lý Tiểu Long trong Diệp Vấn 2? Có tin đồn là Quách Phú Thành hoặc Châu Kiệt Luân sẽ vào vai nhân vật huyền thoại Lý Tiểu Long, nhưng đạo diễn Diệp Vỹ Tín lại chưa khẳng định ai sẽ vào vai này.

Tranh tường vẽ Lý Tiểu Long tại New York năm 1999 - Ảnh: wikipedia 

Theo wikipedia, Lý Tiểu Long (tên thật là Lý Chấn Phiên) sinh ngày 27.11.1940 tại San Francisco, Mỹ), là một người Mỹ gốc Hoa, một diễn viên võ thuật nổi tiếng trong nền điện ảnh Mỹ và là người sáng lập võ phái Triệt quyền đạo. Năm 1941 (1 tuổi) Lý Tiểu Long cùng bố mẹ trở về cố hương của họ tại Hồng Kông.

Về mối quan hệ giữa Diệp Vấn và Lý Tiểu Long, wikipedia viết, năm 1952 (12 tuổi) Lý Tiểu Long bắt đầu theo học tại trường trung học La Salle. Một năm sau, (1953) Lý hay giao du với bọn trẻ lêu lổng, thường gây lộn đánh nhau trên đường phố. Sau một lần bị đánh bại anh theo học Vịnh Xuân quyền cùng danh sư Diệp Vấn. Diệp Vấn về sau là chưởng môn hệ phái Vịnh Xuân quyền Hồng Kông.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.