Hiếu Hiền: Luôn nghĩ về mẹ khi đóng phim

22/11/2013 08:36 GMT+7

(TNO) Từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả với vai thằng Cười trong Hotboy nổi loạn, Hiếu Hiền tiếp tục khiến khán giả vừa giận vừa thương với vai Sửu Ca trong Đại náo học đường.

(TNO) Từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả với vai thằng Cười trong Hotboy nổi loạnHiếu Hiền tiếp tục khiến khán giả vừa giận vừa thương với vai Sửu Ca trong Đại náo học đường.

>> Hoài Linh - Chí Tài - Hoàng Sơn 'đại náo học đường
>> Hiếu Hiền, Phạm Văn Mách bất ngờ làm... người mẫu thời trang

 
Hiếu Hiền và Trương Quỳnh Anh trong Đại náo học đường

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi ngắn với Hiếu Hiền về vai diễn trong Đại náo học đường (đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc).

"Tuổi thơ dữ dội"

* Vì sao anh quyết định nhận vai Sửu Ca trong Đại náo học đường?

- Điều đó phải cảm ơn đạo diễn Lê Bảo Trung, người đã yêu và hiểu những người trẻ đủ sâu sắc để cho ra những nhân vật “độc nhất vô nhị” như vậy.

Hiếu Hiền rất yêu thích vai Sửu Ca. Chàng trai cục mịch, hung hăng đó đã cho tôi cảm giác trở lại thời thơ ấu của mình và khiến tôi thật sự sống cùng nhân vật. Đóng phim hài nhưng có một số cảnh, tôi vẫn rơi nước mắt...

* Phải chăng, thời thơ ấu anh cũng "tung hoành ngang dọc" như nhân vật này?

- Nói thật, Hiếu Hiền thấy mình rất giống Sửu Ca. Khi còn nhỏ, tôi cũng từng là thủ lĩnh, là "đầu tàu" trong những trò chọc phá bạn bè. Nhưng tất cả những trò đuổi đánh, bắt nạt cũng chỉ là những nông nỗi hết sức trẻ con. Mình làm người ta sợ hãi, như một kiểu tự vệ, để che giấu đi sự yếu đuối của mình ở một số mặt khác. Như Sửu Ca cuối cùng cũng đã được bé An cảm hóa thành công.


Hiếu Hiền vào vai Sửu Ca, một học sinh cá biệt chuyên hiếp đáp bạn bè

Luôn nghĩ về mẹ Kim Ngọc

* Ngang tàng, hống hách và thường xuyên hiếp đáp bạn bè nhưng gần cuối phim, Sửu Ca thật sự khiến nhiều người xúc động. Làm sao anh có thể xoay chuyển nhân vật một cách chóng mặt như vậy?

- Trước khi đóng các cảnh quay tình cảm, Hiếu Hiền thường nghĩ về mẹ và nghĩ về quá khứ của mình. Lúc đó, tự dưng cảm xúc dâng lên làm nước mắt chỉ chực trào ra...

 
Trước khi đóng các cảnh quay tình cảm, Hiếu Hiền thường nghĩ về mẹ và nghĩ về quá khứ của mình. Lúc đó, tự dưng cảm xúc dâng lên làm nước mắt chỉ chực trào ra...
Diễn viên Hiếu Hiền
* Trong quá trình quay phim, anh còn gặp khó khăn gì không?

- Ngoài những cảnh tình cảm, cái khó nhất của nhân vật Sửu Ca còn ở các cảnh quay hành động. Suốt mấy ngày trời, tôi và ê-kíp hết lênh đênh sông nước lại phơi mình dưới nắng chỉ để thực hiện những cảnh hành động dù chỉ là vài giây trên màn hình. Tuy nhiên, đó cũng là những trải nghiệm hết sức thú vị.

* Đảm nhận một vai diễn "hiếu động" như vậy, anh có bị "u đầu, mẻ trán" trong quá trình quay phim không?

- Điều đó là dĩ nhiên. Khá nhiều cảnh hành động tôi đều tự thực hiện. Có những tình huống gặp tai nạn một cách không ngờ tới như cảnh chạy trên bàn ghế, đang chạy thì một chiếc bàn bị gãy khiến tôi rơi xuống mắc kẹt giữa mớ bàn ghế hỗn độn. Lưng bầm tím, chân tay thì trầy xước.

Ở cảnh đập gãy cây nạng gỗ, một đoạn gỗ gãy bất ngờ bật trúng đầu tôi. Dù rất đau nhưng tôi vẫn phải cố gắng diễn cho trọn cảnh quay. Đến khi đạo diễn hô “cắt” thì đầu tôi đã bầm tím và sung to một cục.

Cảnh tôi nhảy từ trên cầu xuống canô cũng vậy. Đó là một cảnh quay khó, thực hiện dưới cái nắng nóng giữa trưa Sài Gòn và chỉ trật nhịp một chút thôi, hậu quả sẽ khôn lường.

Những khi như vậy, tôi thường nhắm mắt và nghĩ đến mẹ Kim Ngọc để mẹ dõi theo và cho tôi thêm sức mạnh.


Hiếu Hiền và đạo diễn Lê Bảo Trung tính toán cho cảnh quay nhảy từ trên cầu xuống canô


Ở những cảnh quay cuối, Hiếu Hiền khiến nhiều người không khỏi xúc động

* Một số khán giả thắc mắc khi tại sao phim dành cho giới trẻ mà lại không mời những diễn viên đúng tuổi học trò. Anh có thể giải thích không?

- Hiếu Hiền nghĩ đó là điều đặc biệt làm cho Đại náo học đường khác với các bộ phim học trò khác.

Các bạn trẻ bây giờ hiện đại lắm. Nếu muốn hướng họ theo điều tốt, tránh xa cái xấu mà lại dùng những thông điệp khô khan, nặng nề, bảo họ “em phải làm thế này, đừng làm thế kia” thì càng... phản tác dụng.

Còn trong Đại náo học đường, chẳng có ai ngoan hiền để dạy bảo ai cả. Là những học sinh cá biệt, những tên giang hồ, chuyên ăn hiếp người khác nhưng sau cùng, họ đã nhận ra lẽ phải. Đó mới là điều đáng để ta phải ngẫm nghĩ. 

Trương Quỳnh Anh: Phải cảm ơn hai anh Hiếu Hiền và Hoài Linh!

Trong Đại náo học đường, vai An của tôi là một cô bé rất đáng thương. Gặp đủ mọi khó khăn cản trở nhưng đằng sau An là một câu chuyện về tình bạn thật dễ thương.

Lúc nhận kịch bản này, tôi cũng có đôi chút áp lực. Phần vì phải đóng với hàng loạt tên tuổi lớn, phần vì đây là vai diễn không hề đơn giản. Tuy nhiên, tôi thật sự biết ơn anh Hoài Linh và anh Hiếu Hiền. Nếu không có hai anh thì bé An chưa chắc đã làm khán giả nao lòng đến vậy.


 Trương Quỳnh Anh vào vai cô bé tật nguyền trong Đại náo học đường

Nhiều khán giả xem phim chia sẻ với tôi, họ thích cách anh Hoài Linh quan tâm, chăm sóc, cõng tôi chạy một mạch… xuyên thành phố, để tôi có thể múa bằng đôi chân anh ấy. Đó là sự ngây ngô, dễ thương của những người có cùng cảnh ngộ, gian nan trên con đường tìm lại giấc mơ của mình.

Còn với anh Hiếu Hiền, dù ban đầu, khán giả có phẫn nộ với Sửu Ca khi anh hay bắt nạt người khác nhưng càng về sau, người ta càng thương Sửu Ca hơn. Trong những cảnh quay với anh Hiếu Hiền, tôi đã thật sự xúc động khi nhìn thấy những giọt nước mắt thật của anh. Dù là lần phối hợp đầu tiên nhưng chúng tôi đã kết hợp ăn ý với nhau.

* Cảm ơn Hiếu Hiền!

Thiên Hương
Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp

>> Hiếu Hiền “huấn luyện” vợ con diễn hài
>> Thu Minh và Hiếu Hiền xông đất "Vui sống mỗi ngày
>> Hiếu Hiền: “Nếu tham tiền, tôi đã rất giàu!”
>> Hiếu Hiền lái “Taxi may mắn”
>> Hiếu Hiền hát trong liveshow của Mỹ Tâm
>> Hồ Thị Hiếu Hiền - Thương hiệu học trò Đà Nẵng
>> Việt Trinh sang Thái Lan tìm 'chồng' cho Trương Quỳnh Anh
>> Trương Quỳnh Anh lại "làm vợ" Hoàng Anh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.