Điểm nhấn của LHP Toronto

22/09/2011 09:26 GMT+7

(TNTS) LHP Toronto lần thứ 36 diễn ra từ ngày 8.9 - 18.9.2011, mở ra cơ hội để được đề cử tại giải thưởng Oscar danh giá vào tháng 2 năm sau.

Lần đầu tiên trong lịch sử 36 năm, một bộ phim tài liệu về chân dung ban nhạc được chọn chiếu mở màn LHP Toronto. Bộ phim From the Sky Down kể về ban nhạc rock Ireland lừng danh U2 gồm 4 thành viên Bono, The Edge, Adam Clayton và Larry Mullen. Phim do Davis Guggenheim làm đạo diễn. Ông từng đoạt giải Oscar khi đạo diễn bộ phim An Inconvenient Truth. Ngoài From the Sky Down, LHP Toronto năm nay còn có thêm một bộ phim tài liệu ca nhạc khác ra mắt là Pearl Jam Twenty của đạo diễn Cameron Crowe cũng nói về nhạc rock.

 
Phim hay nhất do khán giả bình chọn Where do we go now? - Ảnh: Hollywood.com

Giải thưởng cao nhất của LHP Toronto 2011 - giải Phim hay nhất do khán giả bình chọn đã thuộc về bộ phim đề tài chiến tranh tại Liban mang tên Where do we go now? của nữ đạo diễn Nadine Labaki. Bộ phim này cũng đại diện Liban tranh giải Oscar 2012 phim nước ngoài hay nhất.

Một số giải khác: Giải phim tài liệu xuất sắc: The Island president (đạo diễn Jon Shenk); Phim truyện Canada hay nhất: Monsieur Lazhar; Phim đầu tay hay nhất: Edwin Boyd (đạo diễn Nathan Morlando).

Cũng giống như LHP Venice vừa kết thúc vào đầu tháng này, điện ảnh Mỹ tiếp tục áp đảo tại LHP Toronto với sự tham gia của hàng loạt bộ phim có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao đình đám từ Hollywood như: Brad Pitt (Moneyball); Jennifer Garner, Hugh Jackman, Olivia Wilde (Butter); Kristen Wiig, Megan Fox (Friends with Kids); Keira Knightley, Viggo Mortensen (A Dangerous Method), Jane Fonda (Peace, Love & Misunderstanding), Michelle Williams, Seth Rogen (Take This Waltz), Ralph Fiennes (Coriolanus), Freida Pinto (Trishna), Rachel Weisz (The Deep Blue Sea, 360)... Tài tử George Clooney cũng có 2 phim trình làng gồm The Ides of March (trong đó George Clooney đảm nhiệm vai trò đạo diễn) và The Descendants trong vai trò đồng sản xuất cùng với Ryan Gosling. Ca sĩ Madonna tiếp tục mang bộ phim W.E tham gia vào LHP Toronto sau khi rời LHP Venice.

LHP năm nay được xem là cuộc tranh tài của các nhà làm phim nữ như Andrea Arnold với bộ phim Wuthering Heights, Chantal Akerman với Almayer's Folly, Agnieszka Holland với In Darkness, hay Sleeping Beauty của Julia Leigh, Friends with Kids của Jennifer Westfeld. Phần lớn các bộ phim này đều làm từ các cuốn tiểu thuyết kinh điển với cái nhìn gai góc... Vào ngày 11.9, nhân kỷ niệm 10 năm cuộc tấn công khủng bố ở Mỹ, LHP Toronto trình chiếu bộ phim ngắn dài 4 phút để tưởng nhớ đến những mất mát và nỗi đau trong ngày thảm họa. Bên cạnh đó không thể không nhắc đến những bộ phim nói về nạn nhập cư bất hợp pháp của các nhà làm phim châu u như The Invader, Hotel Swooni, The Cardboard Village, Terraferma và Color of the Ocean.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.