"Dido va Aeneas" ở Sài Gòn

09/05/2012 03:47 GMT+7

Sáng 8.5, vở nhạc kịch Dido va Aeneas do Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM phối hợp với Tổ chức Transposition Program - Na Uy thực hiện, có buổi phúc khảo để công diễn lần đầu tại Việt Nam vào 20 giờ ngày 9.5 ở Nhà hát TP.HCM.

Dido va Aeneas gồm một phần dẫn nhập và 3 màn, do nhà soạn nhạc người Anh thời kỳ Baroque Henry Purcell và tác giả văn học Nahum Tate chuyển soạn.

Tác phẩm kể về thiên tình sử của Dido - nữ hoàng xứ Carthage, và Aeneas - người hùng thành Troy, rất nổi tiếng trong các nhà hát opera, đặc biệt tại Anh. Vở diễn được dàn dựng đầu tiên ở Việt Nam với huấn luyện thanh nhạc Siri Torjesen (Na Uy), dàn dựng hợp xướng Lý Giai Hoa và chỉ huy dàn nhạc: nhạc trưởng Lars Notto Birkeland. Dàn hợp xướng và dàn nhạc thính phòng của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM, cùng các nghệ sĩ Việt - Hàn: Cho Hae-ryong (vai Dido), Phạm Trang (Aeneas), Thanh Nga (Belinda), Thanh Huyền (phù thủy), Ngọc Tuyền (người hầu gái)… đã có những nỗ lực hết mình trong các màn biểu diễn, đem lại không khí thính phòng sang trọng cho khán giả.

Vở nhạc kịch opera đầu tiên Chào Bella diễn tại TP.HCM năm 2004, sau đó là vở Broadway (một “biến thể” của nhạc kịch opera, thay vì trình diễn dòng nhạc cổ điển thì Broadway gần gũi khán giả hơn với “tân nhạc” hiện đại). Vở thứ ba là Annie get your gun vào năm 2008 với các diễn viên là người nước ngoài đang sinh sống, làm việc ở TP.HCM.

Phan Cao Tùng

>> Xem & Nghe 5.5.2012
>> Sau Vietnam’s Got Talent, thí sinh làm gì?
>> Bảo Ngọc - Đăng Quân đăng quang Vietnam’s Got Talent

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.