Đĩa Táo quân được phép phát hành

05/02/2013 15:30 GMT+7

* "Bắc Đẩu" đi kiện (TNO) Sáng 5.2, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã cấp giấy phép phát hành đĩa Táo quân 2013 sau 4 lần thẩm định.

* "Bắc Đẩu" đi kiện

(TNO) Sáng 5.2, Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã cấp giấy phép phát hành đĩa Táo quân 2013 sau 4 lần thẩm định. 

Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục NTBD cho biết, Hội đồng thẩm định của Cục đã yêu cầu chỉnh sửa và duyệt 3 lần. Đích thân ông đã xem lại bản cuối cùng vào tối hôm qua (4.2).

Tuy giấy phép mới được ký vào sáng nay, nhưng từ trước đó, đĩa Táo quân đã được quảng cáo rộng rãi, ngay cả trên sóng truyền hình. Mặc dù Cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng giám đốc Đài THVN giải trình về những sự việc xung quanh chương trình Táo quân, tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa có văn bản trả lời.

 
Táo Kinh tế (trái) báo cáo thành tích trong Táo quân 2013 - Ảnh: Đan Hạ

 

Sau vụ “lùm xùm” xung quanh Táo quân, “Bắc Đẩu” Xuân Bắc lại bức xúc chuyện bị ăn cắp tiểu phầm hài.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết, trên thị trường đang xuất hiện ấn phẩm DVD-VCD Hài xuân 2013 Nụ cười vàng 2 - Cười mười thương, có ghi hình lén tiểu phẩm hài Dạy yêu vợ (kịch bản Tự Long, đạo diễn Xuân Bắc) mà chưa được sự cho phép của hai nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long. Điều lạ nữa là, ấn phẩm này tem cấp phép thật, nhưng ghi những thông tin khác nhau: Cười với sự đời - Hãng sản xuất: NXB m nhạc - Số GP: 03/QĐXB-N/10; Cười với sự đời Vol 1 - Hãng sản xuất: Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam - Số GP: 02/QĐ - CNTBD, Bệnh trần gian - Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép.

Đĩa Táo Quân được phép phát hành, Bắc Đẩu đi kiện 2

 Đĩa Táo Quân được phép phát hành, Bắc Đẩu đi kiện 1
Các nghệ sĩ bức xúc vì bị ăn cắp tiểu phẩm trắng trợn - Ảnh: N.A

Nghệ sĩ Xuân Bắc nói thêm: “Tiểu phẩm Dạy yêu vợ bị đổi tên thành Ai sợ vợ hơn, bị nhà phát hành quay trộm rồi tự phát hành mà không có bất cứ sự trao đổi nào với chúng tôi. Hơn nữa, chất lượng hình ảnh rất xấu, không đảm bảo kỹ thuật, biên tập cẩu thả nội dung tiểu phẩm làm ảnh hướng lớn uy tín của chúng tôi với khán giả”.

Mặt khác, ấn phẩm này cũng sử dụng tiểu phẩm của các nghệ sĩ Quốc Khánh, Quang Thắng… mà không hề xin phép, gây bức xúc.

Về việc này, ông Nguyễn Đăng Chương cho biết, Cục NTBD và Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp thanh tra, xử lý vụ việc. Tem cấp phép là tem thật, nhưng đã được cấp phép từ nhiều năm trước. Còn nội dung của ấn phẩm DVD- VCD Hài xuân 2013 Nụ cười vàng 2 - Cười mười thương chưa từng được thẩm định. Theo ông, nhà sản xuất và phát hành đã vi phạm các vấn đề liên quan tới luật bản quyền, quảng cáo, phát hành, thẩm định.

Bước đầu, cơ quan quản lý đã xác định đơn vị sản xuất và phát hành ấn phẩm Hài xuân 2013 Nụ cười vàng 2 - Cười mười thương là Hãng phim DMC đã bỏ trốn và Công ty Nghệ thuật & Sự kiện Việt Sky đã bỏ trốn.

Ngọc An

 >> Táo quân 2013 vẫn phát sóng bình thường
>> Chương trình Táo quân vẫn chưa được cấp phép
>> Táo quân 2013" phải giải trình vì chưa được cấp phép
>> Táo quân “đá xéo” showbiz Việt
>> Táo quân 2013: "The Voice", "Gangnam Style" lên thiên đình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.