Depardieu được mời gia nhập đảng Cộng sản Nga

12/01/2013 08:49 GMT+7

(TNO) Đảng Cộng sản Nga đã mời tài tử Gerard Depardieu gia nhập đảng sau khi diễn viên người Pháp được cấp hộ chiếu Nga, theo một quan chức hàng đầu của đảng này.

(TNO) Đảng Cộng sản Nga đã mời tài tử Gerard Depardieu gia nhập đảng sau khi diễn viên người Pháp được cấp hộ chiếu Nga, theo một quan chức hàng đầu của đảng này.

Hãng RIA Novosti dẫn lời bí thư Moscow của đảng Cộng sản Nga Valery Rashkin hôm 11.1: “Hôm nay tôi đã gửi cho Depardieu một lá thư chính thức mời ông ấy làm đảng viên đảng Cộng sản Nga”.

Là một công dân Nga, diễn viên 64 tuổi hiện có đủ tư cách để gia nhập đảng đối lập lớn nhất tại Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cấp cho Depardieu một hộ chiếu sau khi diễn viên này thông báo ý định rời bỏ nước Pháp nhằm phản đối mức thuế thu nhập lên đến 75% mà chính phủ Pháp có kế hoạch áp dụng.

Trong lá thư gửi truyền thông Nga, Depardieu đã bày tỏ sự ngưỡng mộ với ông Putin và ca ngợi “nền dân chủ tuyệt vời” của đất nước.

“Ngày trước, cha tôi là một người Cộng sản, ông ấy lắng nghe đài phát thanh Moscow. Và đó cũng là văn hóa của tôi”, Depardieu viết.

Ông Rashkin gợi ý rằng Depardieu có thể muốn gia nhập đảng Cộng sản Nga dựa vào quá khứ của người cha mặc dù thừa nhận ông vẫn chưa hỏi trực tiếp diễn viên người Nga.

Sơn Duân

>> Diễn viên Pháp Gerard Depardieu nhận hộ chiếu Nga
>> Brigitte Bardot theo chân Depardieu “nghỉ chơi” nước Pháp?
>> Gerard Depardieu thành công dân Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.