Đèn lồng Hội An đến Đức

03/05/2013 03:00 GMT+7

Ngày 1.5, ông Nguyễn Sự, Bí thư Thành ủy TP.Hội An, cho biết đoàn đại biểu của thành phố này sẽ đến CHLB Đức để tham dự Tuần văn hóa Việt Nam với chủ đề Đèn lồng Hội An - Khách quý Việt Nam tại TP.Wernigerode, được tổ chức từ ngày 26 - 28.7.

Theo Thị trưởng TP.Wernigerode - Peter Gaffert, mối quan hệ mật thiết, gần gũi giữa Hội An và Wernigerode dựa trên hàng loạt đặc điểm tương đồng của hai thành phố trên bình diện địa lý, văn hóa, kinh tế và du lịch. Trong khuôn khổ Tuần văn hóa Việt Nam, dự kiến hai bên sẽ ký kết văn bản kết nghĩa giữa hai thành phố.

Được biết, điểm nhấn của lễ hội sẽ là cuộc trưng bày đèn lồng Hội An quy mô tại TP.Wernigerode. Đây được đánh giá là lễ hội không chỉ mang nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam mà còn của riêng văn hóa Hội An, là cơ hội thắt chặt tình hữu nghị hai nước nói chung và quan hệ giữa Wernigerode cùng Hội An nói riêng.

Lễ hội cũng là cơ hội giao lưu của các doanh nghiệp hai nước, hai thành phố trên nhiều phương diện tạo điều kiện giúp đỡ lẫn nhau trong các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế, văn hóa, du lịch…

Wernigerode là một thành phố nhỏ thuộc hạt Harz với dân số khoảng 35.000 người cùng hơn 2.000 ngôi nhà cổ và các công trình trên 300 năm tuổi.

Hoàng Sơn

>> Biến dạng di tích phố cổ Hội An
>> 5 tỉ đồng cải tạo nhà hát ngoài trời ở Hội An
>> Lập hệ thống bán lẻ yến sào Hội An
>> Tôn vinh văn nghệ sĩ của Hội An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.