Đêm trao giải Cánh diều sẽ có bất ngờ

09/03/2013 03:15 GMT+7

Tối nay (9.3), lễ trao giải Cánh diều 2013 sẽ diễn ra lúc 20 giờ 30 tại Nhà hát Truyền hình TP.HCM (truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9).

5 ngày xem phim và chấm chọn với 11 phim nhựa, 18 phim truyền hình (460 tập phim), 24 phim ngắn, 13 phim hoạt hình, 37 phim tài liệu, 10 phim khoa học, 3 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình điện ảnh, ban giám khảo đã có quyết định phim nào đoạt giải cao nhất và kết quả sẽ có nhiều bất ngờ trong đêm trao giải. 3 phim nhà nước tham dự giải lần này là Đam mê, Cát nóng, Lạc lối (đều chưa từng được chiếu thương mại) xem ra khá “khiêm tốn" so với 8 phim tư nhân, đặc biệt là các phim: Thiên mệnh anh hùng, Scandal - Bí mật thảm đỏ, Lấy chồng người ta.

 Phim Đam mê của Hãng phim truyện I là một trong 3 phim nhà nước dự giải - Ảnh: T.L
Phim Đam mê của Hãng phim truyện I là một trong 3 phim nhà nước dự giải - Ảnh: T.L

Phim hay nhất năm nay được cho biết tiêu chí là "có dấu ấn sáng tạo trong nghệ thuật thể hiện, mang đậm bản sắc dân tộc, giàu nhân văn và đạt hiệu quả xã hội tích cực". Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cho biết “chỉ cần phim thể hiện được tính chuyên nghiệp cao trong nghề nghiệp“ là sẽ xét chọn.

Trước thắc mắc của báo giới về cách chấm điểm hơi khiên cưỡng khi quy định “phim đạt Cánh diều vàng phải có điểm số trung bình theo thang điểm từ 9,1 đến 10 điểm, Cánh diều bạc từ 8,1 đến 9,0 điểm”, điểm tới đâu sẽ xét giải đến đó, vậy thì liệu năm nay sẽ có Cánh diều vàng hay không, BTC chỉ nói rằng họ cũng chưa thể biết, khi cộng điểm mới biết được.

Năm nay, giải thưởng Cánh diều không được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV như mọi năm mà chuyển sang kênh HTV. BTC cho biết có những khó khăn khách quan khi sóng VTV đã dành cho rất nhiều chương trình giải trí đặt giờ trước hết rồi và do nguồn kinh phí hạn hẹp khi không có nhiều nhà tài trợ. Trước tình hình đó, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã quyết định hỗ trợ trong nhiều khâu cho giải Cánh diều 2013, đặc biệt là đêm trao giải.

Các giải Cánh diều vàng, Cánh diều bạc và bằng khen sẽ được trao cho những tác phẩm xuất sắc nhất ở các hạng mục, cùng với giải cá nhân ở lĩnh vực phim nhựa: biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sĩ, âm thanh, nhạc sĩ, diễn viên nam chính và phụ, diễn viên nữ chính và phụ; đạo diễn của các loại phim: hoạt hình, khoa học, tài liệu; biên kịch, đạo diễn và diễn viên nam, nữ chính phim truyện truyền hình và giải Báo chí - Phê bình điện ảnh cho phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất năm 2012.

Phan Cao Tùng

>> Sao Việt lộng lẫy trên thảm đỏ Cánh diều vàng
>> “Mùi cỏ cháy” đoạt Cánh diều vàng 2011
>> Khán giả "hâm nóng" Cánh diều vàng
>> Lễ trao giải Cánh diều vàng 2011 có gì mới?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.