Đêm nay, bùng cháy "Khát vọng trẻ"

26/03/2011 01:47 GMT+7

Chiều qua, sân khấu Nhà thi đấu (NTĐ) Quân khu 7 (TP.HCM) đã hoàn thành những phần việc cuối về kỹ thuật để sẵn sàng cho đêm Khát vọng trẻ 3 diễn ra vào 20 giờ 30 tối 26.3.

Song hành hai sân khấu

Hơn 100 diễn viên múa cùng cascadeur luyện tập trên một sân khấu lớn được thiết kế bên trong NTĐ với kích thước 18x25m. Một màn trắng lớn (10x25m) che toàn bộ sân khấu, trước khi khai diễn chương trình. Theo lời đạo diễn Trần Vi Mỹ thì sau ca khúc mở màn Tiếng đàn bầu do Đức Tuấn biểu diễn, tấm màn trắng lớn sẽ trở thành màn ảnh rộng chiếu những hình ảnh về Bác Hồ, về những anh bộ đội trong những năm tháng chiến tranh trên nền nhạc bài Bác đang cùng chúng cháu hành quân của nhạc sĩ Huy Thục do nhóm Giai điệu xanh trình bày, sau đó là Nam Cường, Lân Nhã, Noo Phước Thịnh, Lương Viết Quang thể hiện ca khúc Thanh niên thế hệ Bác Hồ

 

 Vũ công tập luyện phần vũ đạo cho từng ca khúc trong chương trình ''Khát vọng trẻ'' 3 trên sân khấu chính - Ảnh: Đ.T

Ở phần 1, đạo diễn Trần Vi Mỹ và Hồng Phước đã tạo nên một sân khấu đậm chất núi rừng Trường Sơn hùng vĩ. Giữa sân khấu chính là biểu tượng hoa mặt trời với ý nghĩa: hướng niềm tin vào Đảng, vào tương lai đất nước. Phần 2 của chương trình, sân khấu sẽ được thay đổi bằng hệ thống đèn neon led, tạo nên hình ảnh một thành phố văn minh, hiện đại.

3.000 khán giả xem chương trình bên trong NTĐ và 2.000 khán giả còn lại sẽ dự chương trình tại sân khấu ngoài trời với màn hình led cực lớn. Khán giả tại sân khấu này cũng có dịp giao lưu trực tiếp cùng những ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Phương Vy, Lân Nhã, Nam Cường, Lương Viết Quang, Noo Phước Thịnh sau khi chương trình chính (trực tiếp truyền hình) vừa xong.

Những tiết mục “quen mà lạ”

Trong chương trình lần này, nhiều tiết mục được tái hiện. Đó là liên khúc Biết ơn chị Võ Thị SáuCùng anh tiến quân trên đường dài do Thanh Thúy và Lan Anh (một trong những giọng nữ cao hàng đầu VN), cũng là giọng hát được yêu mến qua dòng nhạc cách mạng, trình bày. Liên khúc này sẽ được phối lại, đầy thiết tha, sâu lắng nhưng sẽ có những cao trào, kịch tính hơn ở đoạn gian tấu - mang màu sắc anh hùng ca. Riêng phần kết hợp với Lan Anh, sẽ có sự hòa bè để tạo ra dấu ấn hòa quyện, gắn kết của một liên khúc”, Thanh Thúy cho biết.

Với Chào Việt Nam (lời Việt của tác giả Lê Tự Minh), tuy đã được nhiều ca sĩ thể hiện, với những phong cách khác nhau, song với sự dàn dựng lần này: Phương Linh hát cùng 4 giọng nam Nam Cường, Noo Phước Thịnh, Lân Nhã và Lương Viết Quang, hy vọng sẽ là một “lời chào” có cảm xúc cho khán giả. Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, ca khúc không còn lạ với những chương trình dành cho thanh niên, nay sẽ được làm mới qua tiếng hát của nghệ sĩ Quế Trân, Võ Minh Lâm - hai gương mặt trẻ đang được mến mộ trong lĩnh vực sân khấu.

 Chương trình Khát vọng trẻ 3 gồm 2 phần: phần 1 được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9 ( Đài truyền hình TP.HCM), VTV4, VTV6 (Đài truyền hình Việt Nam) và VTC9 - Let’s Viet (Đài truyền hình kỹ thuật số Việt Nam) từ Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) từ 20 giờ 30 đến 22 giờ. Phần 2 (không truyền hình trực tiếp) với thời lượng 60 phút sẽ là phần giao lưu giữa các bạn trẻ và các ca sĩ nổi tiếng. 2 MC của cả 2 phần chương trình là Tường Vân và Quý Bình.

 

Sân khấu phụ được lắp đặt ngoài trời với màn hình led cực lớn - Ảnh: Đ.T

Đỗ Tuấn - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.