Đêm chung tay hướng về biển đảo

28/03/2015 08:45 GMT+7

Tối qua 27.3, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3, do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đã diễn ra tại Phú Quốc.

Tối qua 27.3, chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3, do Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức, với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, đã diễn ra tại Phú Quốc.

Tiết mục mở màn chương trình - Ảnh: Hoàng Minh
Tiết mục mở màn chương trình - Ảnh: Hoàng Minh
Hơn 20.000 khán giả cùng hòa nhịp
Đây là lần thứ 2 (sau Khát vọng trẻ 7 diễn ra vào tháng 11.2014) Phú Quốc có một chương trình văn nghệ hoành tráng, phục vụ cho hơn 20.000 khán giả, diễn ra tại đường băng sân bay cũ của Ga hàng không Dương Đông, Phú Quốc.
Đến tham dự chương trình có ông Vũ Văn Ninh - Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ; bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư T.Ư Đảng, nguyên Phó chủ tịch nước; ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ, Trưởng ban chỉ đạo chương trình Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN; ông Mai Văn Ninh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; ông Trần Minh Thống - Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang; ông Lê Văn Thi, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang; ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, Trưởng ban Tổ chức chương trình Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3...
Phải nói, hơn 20.000 khán giả có mặt tại đêm diễn đã cổ vũ nồng nhiệt với những tràng vỗ tay không ngớt. Khán giả gồm học sinh cấp 3, bộ đội, hải quân, cảnh sát biển và người dân đủ mọi thành phần của huyện đảo Phú Quốc. Rất nhiều người trong số đó là những gia đình có cả ông bà, cha mẹ và con cái cùng đi xem.
Hơn 7 ngày dàn dựng sân khấu với diện tích khổng lồ trên 1.000 m2 với những cảnh trí mang đậm dấu ấn miền Tây sông nước cùng những hình ảnh đặc trưng của biển đảo Phú Quốc như bãi cát trắng được đổ trang trí trước sân khấu, lưới chài, những con tàu, thuyền thúng ra khơi và nhà giàn DK1, hàng cây phong ba trên đảo... Một điểm nhấn đặc biệt mà đạo diễn Thái Huân dàn dựng ở Nghĩa tình biên giới biển đảo quê hương lần 3 chính là sân khấu được lắp đặt trên một hồ nước rộng lớn, làm thỏa mãn thị giác bất ngờ cho khán giả với những màn chèo ghe trên sông, thuyền cá ra khơi trên biển.
Đêm nhạc hùng tráng tình yêu Tổ quốc
Sau phần lễ công bố nhà tù Phú Quốc là di tích quốc gia đặc biệt, sân khấu Nghĩa tình biên giới, biển đảo quê hương lần 3 trở nên rực rỡ hơn với tiết mục mở màn hoành tráng, lung linh sắc màu của ca sĩ Đức Tuấn cùng dàn hợp xướng với ca khúc Biên giới khúc tình ca có sự tham gia của 500 diễn viên múa, lực lượng tình nguyện viên... từ các vũ đoàn ABC, Phương Việt và học sinh Trường THPT Phú Quốc. Vừa vào hậu trường, Đức Tuấn đã chia sẻ: “Nhận vai trò mở màn, khi bước ra sân khấu cất câu hát đầu tiên trước biển người khổng lồ tại đây, quả thật tôi cảm thấy choáng ngợp và dâng trào cảm xúc”.
Lời hiệu triệu hùng tráng và tình yêu Tổ quốc trong mỗi câu hát càng được thổi bùng lên qua phần thể hiện da diết và mãnh liệt trong giọng hát của ca sĩ Tạ Minh Tâm với bài Tổ quốc gọi tên mình. Nghệ sĩ cải lương Quế Trân sau khi trình bày ngọt lịm bài ca cổ Nhớ Trường Sa cùng với nghệ sĩ Trọng Phúc đã cho biết: “Cứ mỗi lần tham gia các chương trình về biển đảo, tôi và các anh chị em nghệ sĩ trong đất liền đều mong muốn được gửi gắm nhiều tình cảm đến các chiến sĩ nơi đảo xa. Nhìn cả chục ngàn khán giả nô nức đến xem, tôi cảm nhận được hàng triệu trái tim người dân VN cũng đang hướng về các chiến sĩ ở hải đảo. Tôi chỉ là một đại diện được cất lên tiếng hát, nói tiếng lòng từ người dân. Đó chính là điều ý nghĩa và xúc động nhất mà tôi cảm nhận được qua chương trình này”.
Đêm nhạc còn sâu lắng tâm tình đất liền - biên giới, đảo xa qua phần trình diễn của cặp song ca Hà Anh Tuấn, Phương Linh với ca khúc trữ tình Chiều biên giới, Quang Dũng với Chút thư tình người lính biển, Uyên Linh với Tiếng hát nơi đảo xa, nhóm MTV trong ca khúc Hồn biển, nhóm FM với Biển Đông đầu sóng ngọn gió, Lệ Quyên là Màu hoa đỏ, Đan Trường - Đất và người miền Tây, Văn Mai Hương trong Xin chào Việt Nam, NSƯT Trọng Hữu, Thoại Mỹ, Cẩm Tiên trong ca cảnh Bình minh trên đảo ngọc và phần dẫn dắt chương trình sinh động của MC - diễn viên Bình Minh - Phương Thảo. Đặc biệt hơn hết là phần biểu diễn dí dỏm, trẻ trung, tạo được sự cộng hưởng lớn với nhiều tràng pháo tay hơn cả là tiết mục tân cổ giao duyên Người lính già vui vẻ của NSƯT Thanh Nam.
Cảm xúc đọng lại trong lòng người xem chính là phần “hồn” của chương trình, như những câu hát trong ca khúc Việt Nam đất nước tuyệt vời kết chương trình: “Một đêm chứa chan tình người/Cất tiếng hát với bao niềm vui/Và sẽ giữ mãi trong tim mọi người...”.
Quỹ an sinh xã hội dành cho các chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn
Trong đêm diễn cũng đã diễn ra nghi thức trao nhận tượng trưng Quỹ an sinh xã hội dành cho 20 hộ gia đình cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 9; 15 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân; 15 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4; 10 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang; 10 cán bộ chiến sĩ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang; 10 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.