Dấu ấn Phan Huỳnh Điểu trên ghế nóng 'Tiếng hát mãi xanh'

01/07/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Vắng mặt trong đêm chung kết 3 Tiếng hát mãi xanh vì sức khỏe yếu, ai cũng nghĩ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu chỉ nghỉ xả hơi một bữa rồi lại tiếp tục ngồi ghế nóng. Vậy mà, ông đã ra đi mãi mãi, để lại cho thế hệ sau bao nỗi tiếc thương vô hạn.

(TNO) Vắng mặt trong đêm chung kết 3 Tiếng hát mãi xanh vì sức khỏe yếu, ai cũng nghĩ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu chỉ nghỉ xả hơi một bữa rồi lại tiếp tục ngồi ghế nóng. Vậy mà, ông đã ra đi mãi mãi ở tuổi 91, để lại cho thế hệ sau bao nỗi tiếc thương vô hạn.

Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, vị giám khảo suốt 5 mùa giải Tiếng hát mãi xanhNhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu gắn bó với Tiếng hát mãi xanh suốt 5 mùa giải - Ảnh: B TC Tiếng hát mãi xanh cung cấp
“Nghỉ mất một buổi này, tôi cũng tiếc hết sức tiếc!”

Khi các thí sinh Tiếng hát mãi xanh đến nhà thăm, nhạc sĩ hết sức xúc động trước những tình cảm mà “gia đình mãi xanh” dành cho mình. Dù nằm nhà dưỡng bệnh nhưng ông vẫn giữ được nét hóm hỉnh, hài hước: “Thôi cho tôi nghỉ xả hơi một buổi dưỡng sức để tôi vô đêm chung kết và đêm gala hai tuần tới cho nó ngon lành cái coi”.
Nói vậy, nhưng một lúc sau vị giám khảo này lại thú nhận: “Nghỉ mất một buổi này, tôi cũng tiếc hết sức tiếc”. Người nhạc sĩ ấy dù đã tuổi cao sức yếu nhưng tình yêu với âm nhạc vẫn cứ dào dạt trong ông. Sẵn sàng ngồi ghế nóng ở cái tuổi gần đất xa trời, vắng chương trình có một buổi mà ông cứ “tiếc hết sức tiếc”.
"Ông già mãi xanh"
Gắn bó cùng Tiếng hát mãi xanh suốt 5 mùa giải, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu được xem là một trong những hấp lực của chương trình. Ông được mọi người đặt cho biệt danh "Ông già mãi xanh" vì sự hài hước, hóm hỉnh thể hiện trong từng lời nhận xét.
Làm sao quên được những nhận xét để đời của ông như: “Tôi không tin bão tố đàn ông, tôi chỉ sợ bão tố đàn bà thôi” khi thí sinh thể hiện ca khúc Thuyền và biển hay “Chiếc lá cuối cùng nhưng vẫn còn xanh lắm”. Vị giám khảo U90 cũng khiến khán giả bật cười khi ví von việc chọn ca khúc khó của thí sinh như hành động dám leo lên lưng cọp hay khi ông vui mừng tìm ra "chàng thanh niên 71 tuổi nhưng lại sở hữu giọng hát 35 tuổi".

Nhạc sĩ từng chia sẻ: “Sân chơi này tạo cơ hội cho những người cao tuổi - như tôi - có thể lạc quan, yêu đời và tự tin thể hiện bản thân mình”.
Nụ cười luôn nở ở người nhạc sĩ già tài hoa đáng kínhNụ cười luôn nở trên môi người nhạc sĩ già tài hoa đáng kính - Ảnh: BTC Tiếng hát mãi xanh cung cấp
Chẳng bao giờ nhạc sĩ nhận xét chuyên môn sâu, lúc nào cũng vậy, ông chỉ nhận xét những điều cơ bản, dễ hiểu về giọng hát, cách trình diễn bài hát. Với ông, Tiếng hát mãi xanh là sân chơi chẳng có toan tính, chẳng hề mảy may thiệt hơn, cũng không ồn ã, xô bồ. Ở đấy chỉ có những giọng ca cất lên từ ước muốn được trẻ mãi, xanh mãi. Ở đấy có những người cùng trang lứa như ông, họ hát để tìm nguồn vui sống, hát vì những ước mơ dang dở, hát để quên đi đời ưu phiền, để thấy rằng đời vẫn mãi là màu xanh bất diệt.
Thưởng thức những giọng hát cất lên từ ước muốn được trẻ mãi, nhạc sĩ thấy mình như trẻ lại và khỏe ra nhiều. Nghe những giọng hát ấy, người nhạc sĩ thấy lòng mình an nhiên...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.