‘Dấu ấn’ mở màn với live show Thu Minh

27/07/2013 03:19 GMT+7

Hôm qua 26.7, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã tổ chức họp báo công bố chương trình ca nhạc diễn ra định kỳ mỗi tháng/lần mang tên Dấu ấn, với live show đầu tiên vào tối 3.8 dành cho ca sĩ Thu Minh.

Hôm qua 26.7, Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đã tổ chức họp báo công bố chương trình ca nhạc diễn ra định kỳ mỗi tháng/lần mang tên Dấu ấn, với live show đầu tiên vào tối 3.8 dành cho ca sĩ Thu Minh.

Đời sống ca nhạc tại TP.HCM gần đây bắt đầu sôi động trở lại sau thời gian yên ắng do tình hình kinh tế khó khăn, trong đó chương trình Bốn mùa tình ca mỗi quý một lần của Công ty CP Tập đoàn truyền thông (TĐTT) Thanh Niên đã trở thành cú hích lớn. Sau thành công của chương trình trên, Công ty CP TĐTT Thanh Niên tiếp tục tổ chức thêm những live show riêng cho từng ca sĩ sẽ diễn ra mỗi tháng một lần mang tên Dấu ấn.

Loạt chương trình Dấu ấn ra đời, dù đi trên con đường không mới nhưng có rất nhiều cái riêng so với các chương trình trước đây và đặc biệt được đầu tư kỹ lưỡng, chăm chút với một ê kíp “có chất lượng” như: giám đốc âm nhạc là nhạc sĩ trẻ tài năng Thanh Tâm (đoạt nhiều giải thưởng về hòa âm - phối khí tại Bài hát Việt trong nhiều năm liền, tác giả của Thềm nhà có hoa…), đạo diễn Vũ Thành Vinh, biên tập - MC là nhà báo âm nhạc Nguyễn Minh, dàn âm thanh - ánh sáng hiện đại nhất hiện nay để phục vụ tốt nhất cho việc hát live suốt chương trình…

‘Dấu ấn’ mở màn với live show Thu Minh
Các nghệ sĩ và ban tổ chức trong buổi họp báo live show Dấu ấn - Ảnh: Độc Lập

Mỗi chương trình của Dấu ấn, như nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch HĐQT Công ty CP TĐTT Thanh Niên, nói sẽ là “live show của một nghệ sĩ hàng đầu trong nước, có nhiều đóng góp cho sự phát triển âm nhạc nước nhà và có tầm ảnh hưởng lớn đến khán giả để trong mỗi buổi diễn, nghệ sĩ sẽ thể hiện những dấu ấn đã làm nên tên tuổi, đi kèm những câu chuyện bất ngờ hay xúc động từ chính người trong cuộc, bạn bè, khách mời…”. Điểm khác biệt của Dấu ấn là không phải show “tổng kết hay sơ kết” sự nghiệp của từng ca sĩ, mà là câu chuyện đằng sau những “dấu ấn” ấy, đó có thể là khi nghệ sĩ xuất hiện đã tác động đến đời sống âm nhạc VN như thế nào, những trào lưu gì đã kịp hình thành, những dòng nhạc nào được yêu thích? Cái “không đụng hàng” nữa ở live show Dấu ấn là: không chỉ nhắc lại những ấn tượng đã qua mà còn giới thiệu tiếp những dấu ấn mới của nghệ sĩ thông qua các tiết mục, ca khúc, dòng nhạc mà ca sĩ chính trong chương trình chưa bao giờ thể hiện.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết thêm: “Mỗi chương trình sẽ diễn ra trên một sân khấu rộng 300 m2 cùng 60 m2 màn hình LED P5 tân tiến nhất hiện nay. Ban tổ chức cũng sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh tối ưu tại sân khấu cũng như trên sóng truyền hình, đồng thời dàn đèn laser hoành tráng cũng được trang bị cho những tiết mục đặc biệt nhất, giúp ca sĩ thăng hoa”.

Thu Minh sẽ hát hết mình

“Nhiều ca sĩ từng ao ước có một ê kíp giỏi chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng cho mình trong một live show lớn, và vào một ngày đẹp trời, tôi nhận được lời mời này. Không những thế, chương trình riêng của tôi còn được truyền hình trực tiếp đến khán giả cả nước. Vì vậy, tôi sẽ hát hết sức để khẳng định dấu ấn của riêng mình, để tiếp cận đông đảo khán giả hơn nữa” - ca sĩ Thu Minh cho biết.

Với thời lượng 2 giờ đồng hồ, vào lúc 20 giờ 30 ngày 3.8 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM (trực tiếp trên VTV9, VTV Huế, Phú Yên, Lâm Đồng...), Thu Minh sẽ trình diễn khoảng 20 ca khúc từng tạo nên tên tuổi của mình nhưng được hòa âm, phối khí mới hoàn toàn. Khách mời trong live show là: Mỹ Linh, Thanh Bùi, Nathan Lee.

Phan Nha Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.