Đạo diễn Victor Vũ: Bất ngờ vì thành công của 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

04/10/2015 08:48 GMT+7

(TNO) Chia sẻ sau khi bộ phim mới nhất của mình ra rạp, đạo diễn Victor Vũ cho biết anh chỉ đơn thuần muốn mang đến cảm xúc chân thật nhất cho khán giả chứ không ngờ phim lại tạo được hiệu ứng lớn như thời gian qua.

(TNO) Chia sẻ sau khi bộ phim mới nhất của mình ra rạp, đạo diễn Victor Vũ cho biết anh chỉ đơn thuần muốn mang đến cảm xúc chân thật nhất cho khán giả chứ không ngờ phim lại tạo được hiệu ứng lớn như thời gian qua.

Đạo diễn Victor Vũ và diễn viên nhí Thịnh Vinh trên phim trường - Ảnh đoàn làm phim cung cấpĐạo diễn Victor Vũ và diễn viên nhí Thịnh Vinh trên phim trường - Ảnh đoàn làm phim cung cấp
Mong khán giả đừng phân biệt phim tư nhân hay nhà nước
* Cảm xúc của anh bây giờ như thế nào khi Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã chính thức công chiếu và tạo nên cơn sốt với khán giả? Anh có hoàn toàn hài lòng với sản phẩm này hay không?
- Mấy tháng nay dù đã xem và chỉnh sửa hàng trăm lần trước khi phim ra rạp nhưng mỗi lần như vậy cảm giác vẫn rất hồi hộp. Cho đến khi lần đầu cùng ngồi xem với khán giả Việt Nam ở rạp thì mới thấy nhẹ nhàng hơn một chút. Khi biết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được khán giả đón nhận nhiều, thành công đến vậy cũng là bất ngờ với tôi.  
Nếu nói về hài lòng thì tôi không bao giờ hài lòng 100% với những gì làm được, cao lắm thì 85% thôi. Với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh nếu có thêm thời gian để chỉnh sửa vài chỗ thì đương nhiên ai cũng muốn như vậy nhưng những gì ra rạp đã xứng đáng với công sức, nỗ lực của đoàn làm phim suốt thời gian qua rồi. 
* Cảm xúc của anh như thế nào khi biết nhà nước hỗ trợ cho phim tư nhân của mình?
- Tôi cảm thấy rất vui vì đây là lần đầu tiên có sự hợp tác như vậy, đồng thời mong rằng phim sẽ mở đường cho những sự kết hợp khác trong tương lai. Dù vậy mong mọi người khi xem phim đừng phân biệt đâu là phim tư nhân hay nhà nước, phim nghệ thuật hay thị trường, cái đó không quan trọng mà cái chính là ý nghĩa mà bộ phim mang lại. 
Victor Vũ (thứ hai từ phải sang) cùng các diễn viên trong phim tại buổi công chiếu đầu tiên - Ảnh: Galaxy cung cấp
* Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh khác hoàn toàn với những thể loại phim quen thuộc mà anh làm trước nay như Scandal, Cô dâu đại chiến, Quả tim máu… Anh nhận xét thế nào về tác phẩm lần này của mình?
- So với những phim trước của Victor thì đây là một bộ phim đặc biệt, thiên về tình cảm hơn, thể loại cũng thú vị hơn. Tôi xem như là một món quà đầy cảm xúc để mỗi khán giả nhìn thấy góc tuổi thơ của họ, ngay cả giới trẻ dù không trải qua giai đoạn này cũng có thể nhìn thấy được cuộc sống trước đây của cha mẹ ông bà hay người thân của mình. 
Phim không thể giống hệt truyện gốc
* Được biết anh sinh trưởng ở Mỹ, trong khi đây là một bộ phim về cuộc sống Việt Nam ngày xưa, vậy anh đã lấy cảm xúc từ đâu để truyền tải tốt nhất những hình ảnh trong bộ phim này?
- Đây cũng là khó khăn từ đầu với tôi khi mới bắt tay vào làm. Nhưng dù bối cảnh phim diễn ra ở một miền quê những năm 1980, thời điểm tôi không được trải qua thì tôi vẫn tin rằng có một điểm chung mà mình và mọi người đều cảm nhận được đó là tình cảm anh em, tình thân trong gia đình. Đó cũng chính là tinh thần của tác phẩm Nguyễn Nhật Ánh nên tôi nghĩ truyền tải được tất cả cảm xúc đó đã là thành công. 
* Anh có sợ khán giả so sánh giữa phim và truyện gốc như rất nhiều trường hợp phim chuyển thể từ sách đã gặp phải?
- Tất nhiên sẽ có sự so sánh nhưng tôi cũng đã trao đổi với anh Nguyễn Nhật Ánh về điều này, tiểu thuyết là tiểu thuyết mà phim là phim, cả hai không thể giống nhau y chang được mà cái quan trọng là đảm bảo tinh thần của tác phẩm. Kịch bản chúng tôi không thể bám sát mất chục chương của tác phẩm mà tất nhiên có những chi tiết phải hư cấu lên, có những cái mình lại phải hy sinh để có một bộ phim trọn vẹn.
* Nhiều người cho rằng anh mạo hiểm khi làm một bộ phim toàn diễn viên nhí mà hai trong ba gương mặt đó vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất, anh có nghĩ lần này mình thật sự liều lĩnh?
- Tôi cho rằng đây là những gương mặt phù hợp nhất để truyền tải câu chuyện về tình anh em như trong phim dù tạo hình nhân vật không hoàn toàn giống truyện gốc. Hơn nữa tôi cũng rất bất ngờ vì sự chuyên nghiệp và diễn xuất tự nhiên của các em. Hiện tại rất khó tìm được những diễn viên như vậy dù là với người lớn.
Trong số ba diễn viên nhí thì Thanh Mỹ là người có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhất - Ảnh đoàn làm phim cung cấp
* Khó khăn lớn nhất khi anh làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là gì? 
- Là một bộ phim chú trọng lấy ánh sáng tự nhiên nhưng khi vừa đến Phú Yên thì chúng tôi gặp bão và mưa rất lớn nên phải tạm dừng chờ đợi trong suốt một tuần đầu. Sau đó thời tiết vẫn luôn là thử thách lớn nhất vì chúng tôi luôn phải chờ nắng lên mới quay được. May mắn mọi thứ về sau suôn sẻ hơn để ê kíp lấy đươc những cảnh quay đẹp nhất. 
“Tình cảm với Đinh Ngọc Diệp là thật"
* Được biết sau Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh anh sẽ làm một bộ phim liên quan đến mạng xã hội. Anh có thể bật mí thêm về dự án này?
- Sau phim này tôi sẽ quay lại làm phim với thể loại sở trường của mình. Phim có kịch bản lạ và chắc chắn sẽ có rất nhiều bất ngờ. 
* Từ khi xuất hiện tin đồn tình cảm giữa anh và Đinh Ngọc Diệp thì Diệp cũng không còn xuất hiện đóng bất kỳ phim nào nữa, có phải anh đang ấp ủ dự án phim mới này cho bạn gái của mình?
- Vai diễn thì sau khi casting mới biết được vì tôi vẫn luôn quan trọng việc hợp vai hơn. Còn chuyện tình cảm thì là thật mà (cười), báo chí đã công khai giùm tôi rồi nên mình cũng không cần nhắc lại làm gì, hơn nữa điều đó cũng sẽ không ảnh hưởng đến việc làm phim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.