Đạo diễn nói về phim đầu tay của Việt Trinh

06/02/2012 03:03 GMT+7

Sau khi xem 1/3 phim Trở về, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Việt Trinh, nhiều đạo diễn nhận xét “phim đầu tay vậy là được”.

Sau khi xem 1/3 phim Trở về, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Việt Trinh, nhiều đạo diễn nhận xét “phim đầu tay vậy là được”.

Kịch bản Trở về (Senafilm sản xuất) do biên kịch Châu Thổ chấp bút, lấy ý tưởng từ thuyết nhân quả của nhà Phật, cùng những câu chuyện, các nhân vật có thật. 31 tập phim chuyển tải nhiều biến động của cuộc đời nhân vật chính - ông Hân (Đức Tiến đóng) - một doanh nghiệp thành đạt nhưng dường như chưa bao giờ an vui bởi những ám ảnh, dằn vặt từ quá khứ (khi ông là gã giang hồ đòi nợ thuê), cũng như nỗi lo về đứa con gái hút sách, ngày càng bất trị. Phần đầu của phim chủ yếu nhấn mạnh bi kịch gia đình ông Hân, đặc tả sự hư hỏng của cô con gái rượu Bảo Ngọc (Mỹ Dung đóng) và nỗi đau đớn, khổ sở, bất lực của ông. Ở phần tiếp theo - tái hiện quá khứ, câu chuyện sẽ kịch tính và gay cấn hơn...

Các tập đầu “tuy có sơ suất như ánh sáng có lúc chưa đạt hiệu quả, hay diễn xuất của diễn viên chưa tốt, nhưng có thể thấy được sự tiến bộ qua từng tập. Và có thể báo trước những tập sau sẽ tốt hơn”, đạo diễn Lê Cung Bắc nhìn nhận. Quả thật, ở những tập đầu, nhân vật Bảo Ngọc và mẹ của cô (Văn Phượng đóng) còn diễn khá gượng. Chính Việt Trinh thừa nhận, cô phải “gò” diễn xuất của các diễn viên nói chung (chứ không riêng 2 nhân vật quan trọng này) đến độ... căng thẳng: “Nếu không làm tốt sẽ cắt vai” (đối với diễn viên trẻ Mỹ Dung). Dần dà, nét diễn của “cô con gái hư” ổn hơn, biểu cảm hơn qua từng ánh mắt, nhíu mày, bĩu môi... Ngoài ra, Việt Trinh còn yêu cầu diễn viên phải thuộc thoại trước khi ra trường quay.

 
Cha con ông Hân (Đức Tiến, Mỹ Dung đóng) trong phim - Ảnh: S.N

Xem qua một vài tập, đạo diễn Trần Cảnh Đôn chia sẻ: “Về vai trò đạo diễn, phim đầu tay mà Việt Trinh xử lý như vậy là được. Về diễn xuất, vì Trinh dày dạn kinh nghiệm khi từng làm diễn viên, học ở mỗi đạo diễn một chút, bản thân lại có nội lực và còn học thêm sau này, nên chắc chắn có nhiều thuận lợi khi chỉ đạo lại cho các diễn viên”. Ông Nguyễn Anh Xuân, Trưởng ban Khai thác phim truyền hình (Đài truyền hình TP.HCM), đồng quan điểm: “Hình ảnh chỉn chu, diễn xuất của các diễn viên khá đồng đều. Về câu chuyện phim, tôi nghĩ có lẽ Trở về có một phần nào đó trong con người, cuộc đời của Việt Trinh... Nhìn chung, đây là một trong những phim tốt”.

Đạo diễn Lê Cung Bắc nhìn nhận: “Điều đáng quý hơn, phim thể hiện khá sống động tư tưởng đạo trong đời, đời trong đạo. Riêng với Việt Trinh, đáng mừng trước sự chuyển hướng của cô trong thời gian qua, cũng như trước khát vọng và nỗ lực vì nghệ thuật của người nghệ sĩ. Hy vọng ở những phim sau, Việt Trinh sẽ tiếp tục phát huy và còn tiến xa hơn”.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.