Đạo diễn Lưu Trọng Ninh: "Chúng tôi đang làm phim về người trẻ”

19/10/2005 22:28 GMT+7

Sau sự hồi hộp chờ đợi rồi có phần thất vọng vì 3 bộ phim Vòng xoáy tình yêu, Ảo ảnh và Niềm đau chôn giấu được chiếu trong chương trình phim giờ vàng của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV), khán giả lại một lần nữa chờ đợi tín hiệu lạc quan từ bộ phim truyền hình dài 25 tập Coi chừng lũ sói con đang được gấp rút hoàn tất để lên sóng vào ngày 16.1.2006. Sự quan tâm này cũng có nhiều lý do nhưng một trong những lý do cơ bản đó là ý tưởng về nội dung phim do chính đạo diễn đề xuất và kịch bản phim do một nhóm sinh viên viết.

 

* Anh có thể bật mí cho khán giả biết khái quát về nội dung bộ phim?

 

- Đạo diễn Lưu Trọng Ninh: Để giữ sự bí mật đến khi lên sóng, nhà cung cấp phim đã đề nghị chúng tôi không tiết lộ nội dung cho báo chí, chỉ có thể nói chung chung đó là một bộ phim làm cho giới trẻ, được chính các bạn trẻ viết kịch bản và các diễn viên trẻ đảm trách các vai diễn chính.

 

* Có thể nói, đến nay, điểm yếu của các phim giờ vàng đã chiếu vẫn là ở khâu kịch bản, anh nhận xét như thế nào về kịch bản của bộ phim này với tư cách đạo diễn và là tác giả ý tưởng kịch bản?

 


Đạo diễn Lưu Trọng Ninh

- Tôi cảm nhận được nỗ lực làm việc của ê-kíp viết kịch bản phim này. Họ đều rất trẻ, người nhỏ nhất mới 19 tuổi, lớn nhất cũng chỉ 21. Ban đầu, nhóm có 9 bạn, đều là sinh viên năm 1, 2 của các trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh và ĐH Khoa học - xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Sau đó, nhóm này rút xuống còn 6 bạn. Các bạn trẻ đã nỗ lực hết mình để triển khai kịch bản từ một ý tưởng ban đầu. Theo tôi, các bạn đã đem đến sức thanh xuân, vốn sống, nếp nghĩ của những người trẻ tuổi vào phim. Tôi chỉ là người đưa ra ý tưởng và biên tập kịch bản lần cuối cùng. Hơi thở chính của phim sẽ là hơi thở của những người trẻ và nếu có thành công về kịch bản thì đó là thành quả của các bạn trẻ. Đó là thuận lợi lớn nhất của chúng tôi khi làm phim này.

 

* Vậy thì khó khăn lớn nhất đối với ê-kíp thực hiện bộ phim này là gì, thưa anh?

 

- Từ khi mới bắt đầu ý tưởng cho đến thời điểm phim phải lên sóng, chúng tôi chỉ có thời gian khoảng trên dưới 6 tháng. Áp lực của tiến độ công việc khiến chúng tôi phải vắt chân lên cổ chạy để kịp thời gian mà vẫn cố gắng giữ được chất lượng bộ phim. Mong rằng chúng tôi sẽ không làm khán giả thất vọng.

 

* Nhân nói chuyện khán giả, anh có cảm thấy áp lực từ khán giả vì dự kiến phim này sẽ được chiếu mở hàng trong chương trình giờ vàng năm 2006 trong khi các phim giờ vàng trước đó, có thể nói là chưa đáp ứng được kỳ vọng của khán giả?

 

- Tôi nghĩ, chúng tôi có thuận lợi là làm sau nên rút được nhiều kinh nghiệm. Làm phim đã khó, phim chiếu vào giờ vàng lại khó hơn vì cứ bị người trên trông xuống người ta trông vào. Tôi rất chia sẻ với sự khó khăn của các đồng nghiệp làm các phim giờ vàng trước đó. Thực tình mà nói, khi làm phim, chúng tôi không nghĩ đến việc phim sẽ phát sóng vào giờ nào. Điều lớn nhất mà chúng tôi quan tâm là làm thế nào để được khán giả chấp nhận và chúng tôi luôn nỗ lực hết mình trong mỗi công việc dù nhỏ nhặt nhất. Trong quá trình làm phim, bạn bè, người thân cũng có cảnh báo về áp lực từ sự kỳ vọng của khán giả vào phim giờ vàng nên chúng tôi càng nỗ lực nhiều hơn nữa, nỗ lực hết mình đến cùng...

 

* Nếu có một điều gì để chia sẻ với khán giả khi bộ phim chính thức ra mắt, anh sẽ nói...?

 

- Chúng tôi muốn đưa đến cho khán giả một góc của cuộc sống các bạn trẻ hiện nay dưới cái nhìn chân thật, không lý tưởng hóa nhưng cũng không dung tục hóa, tầm thường hóa. Chúng tôi cố gắng mô tả góc đời sống của bạn trẻ một cách khách quan như nó vốn vậy, có cả mặt tích cực lẫn tiêu cực và cốt yếu làm sao để con người luôn hướng thiện. Tất nhiên, phim sẽ không thể tránh khỏi ít nhiều hạt sạn. Mong khán giả xem phim với tất cả tình yêu mến dành cho phim Việt và chúng tôi luôn sẵn sàng đón nhận những ý kiến đánh giá của khán giả để tự hoàn thiện mình.

 

* Xin cảm ơn anh!

 

Hạ Anh (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.