Đạo diễn 'Birdman' thắng giải tiền Oscar quan trọng

08/02/2015 17:36 GMT+7

(TNO) Đạo diễn người Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu vừa bất ngờ giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) lần thứ 67 vừa diễn ra hôm nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

(TNO) Đạo diễn người Mexico Alejandro Gonzalez Inarritu vừa bất ngờ giành chiến thắng cao nhất tại giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA) lần thứ 67 vừa diễn ra hôm nay, 8.2 (giờ Việt Nam).

Đạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu vừa có một bước tiến quan trọng trên đường đua Oscar - Ảnh: ReutersĐạo diễn Alejandro Gonzalez Inarritu vừa có một bước tiến quan trọng trên đường đua Oscar - Ảnh: Reuters

“Đây là một phép màu đối với tôi”, đạo diễn Inarritu nói khi nhận giải. Theo Reuters, chiến thắng này giúp đạo diễn 51 tuổi tiến rất xa trên đường đua Oscar 2015, sẽ trao giải vào ngày 22.2 tới.

Trong 11 năm qua, có đến 10 đạo diễn được DGA vinh danh chiến thắng tượng vàng Oscar sau đó. Kể từ năm 1948 đến nay, cũng chỉ có bảy lần DGA dự đoán Oscar không chính xác.

Để giành chiến thắng quan trọng này, người chỉ đạo phim Birdman đã vượt qua bốn ứng viên nổi bật khác là Clint Eastwood (phim American Snipper) - người từng hai lần thắng DGA, đạo diễn Richard Linklater của công trình 12 năm Boyhood, đạo diễn Morten Tyldum của bộ phim lấy đề tài Thế chiến hai  The Imitation Game và đạo diễn Wes Anderson của bộ phim đầy màu sắc The Grand Budapest Hotel.

Trước đó, Birdman dù được giới phê bình ca ngợi nhưng lại để mất ưu thế khi bị The Grand Budapest Hotel đánh bại ở hạng mục Phim hài/ca nhạc hay nhất tại giải Quả cầu vàng. Bên cạnh đó, tác phẩm Boyhood có vẻ là ứng viên được yêu thích nhất cho Oscar.

Hiện tại, thế cân bằng đã được lấy lại khi ngoài DGA, Birdman đã giành chiến thắng tại giải thưởng của Hiệp hội Các nhà sản xuất Mỹ - giải thưởng dự báo sát nhất cho hạng mục Phim hay nhất của Oscar - hôm 24.1. Chỉ một ngày sau đó, bộ phim về siêu anh hùng hết thời này giành luôn giải Dàn diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

Ở các hạng mục khác của DAG năm nay, đạo diễn Laura Poitras giành giải Đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất cho Citizenfour, bộ phim về “kẻ phản bội nước Mỹ” Edward Snowden. Còn đạo diễn Lesli Linka Glatter của bộ phim ly kỳ Homeland được vinh danh là Đạo diễn phim truyền hình xuất sắc nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.