Danh sách đề cử giải tiểu thuyết khoa học giả tưởng xuất sắc

24/02/2010 09:01 GMT+7

(TNTT>) Nebula là giải thưởng được trao hàng năm bởi Hiệp hội các nhà văn khoa học giả tưởng Mỹ cho tiểu thuyết khoa học giả tưởng xuất bản tại Mỹ xuất sắc nhất trong năm.

Mặc dù là giải thưởng của Mỹ, nhưng cái tên hiện đang dẫn đầu trong danh sách rút gọn năm nay lại là một tác giả người Anh, nhà văn China Miéville, với tiểu thuyết tội phạm The City and the City. Ngoài ra, còn có 5 tiểu thuyết khác đã nhận được sự đề cử và bình chọn từ hơn 1.500 thành viên của hiệp hội để có mặt trong danh sách rút gọn năm nay, đó là các tiểu thuyết The Windup Girl, The Love We Share Without Knowing, Flesh and Fire, Boneshaker và Finch. Danh sách người chiến thắng cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 15.5 tới.

Các tác giả lọt vào vòng cuối của giải Nebula năm nay đều vô cùng vinh dự vì cùng với giải thưởng Hugo (do các fan tiểu thuyết khoa học giả tưởng bình chọn), Nebula là một trong hai giải có uy tín nhất trong giới nhà văn khoa học giả tưởng Mỹ. Giải thưởng Nebula được ra đời đầu tiên vào năm 1965, người chiến thắng năm ngoái là nữ văn sĩ Ursula K Le Guin với cuốn tiểu thuyết Powers.

Phương Mai
(The Guardian)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.